Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Từ chuyến ‘nghỉ dưỡng’, tôi quyết định đổi nhà, đổi lối sống của gia đình 

Tôi thảnh thơi tản bộ dưới hàng xoài sai trĩu, nhìn con gái nhỏ vùi chân trên cát ven biển hồ cười thỏa thích, thấy bóng chồng đạp xe ngang qua, khoảnh khắc yên bình quá đỗi. Đó là buổi chiều ở Ocean Park, nơi nhà tôi đang thuê chứ… chưa có tiền mua.

Chuyến nghỉ dưỡng 5 triệu ngay giữa lòng thủ đô

Mùa hè năm ngoái, khi nhà nhà, người người đang đi du lịch thì nhà tôi lại chỉ quẩn quanh ở nhà. Lý do là bởi chồng tôi đúng vào thời điểm nhận công việc mới, không thể xin nghỉ dài ngày để cùng cả nhà đi du lịch. 

Cả tuần chỉ được nghỉ chiều thứ 7 và ngày chủ nhật. Thêm nữa về kinh phí, chúng tôi cũng gặp một chút khó khăn khi tiền đã sử dụng gần hết cho công việc gia đình trước đó.

Một hôm cô bạn đồng nghiệp thân thiết rủ đi “du lịch” bên Vinhomes Ocean Park. Nói thật là trước đó tôi cũng chỉ nghe loáng thoáng về các căn chung cư của Vinhomes, trong đầu luôn nghĩ là rất đắt đỏ, không phù hợp với thu nhập của 2 vợ chồng nên tôi không mấy quan tâm. Tôi về nói chuyện với chồng thì anh bảo, em với bạn tìm hiểu xem thế nào, cũng gần chỗ chồng làm mà 2 mẹ con lại được vui chơi.

Chúng tôi thuê căn homestay 1 phòng ngủ, view rất đẹp.

Chúng tôi thuê căn homestay 1 phòng ngủ, view rất đẹp.

Cuối cùng chúng tôi thuê 2 căn một phòng ngủ, thời gian 2 ngày 1 đêm. Giá phòng hợp lý nên tôi chốt luôn.

Chỉ 30 phút đi từ nhà sang “khu nghỉ dưỡng”. Lần đầu tiên sang Vinhomes, tôi thật sự bất ngờ bởi sự hiện đại và tiện ích của khu chung cư này. Homestay khá đẹp, view biển hồ, có cả bếp và tất cả các đồ dùng cần thiết.  

Tôi thích nhất là không gian xanh và không khí thoáng mát ở đây. Chỉ cách nơi tôi ở có hơn chục cây số nhưng vào đến đây là không còn cảnh đông đúc, ồn ào. Hệ cảnh quan độc nhất vô nhị bao gồm biển hồ nước mặn rộng 6,1ha, hồ Ngọc Trai rộng 24,5 ha và hồ San Hô… là những không gian đậm chất nghỉ dưỡng để chúng tôi tìm lại sự thư thái, cân bằng giữa cuộc sống tất bật.

Hai ngày ở Ocean Park thật vui khi buổi sáng chúng tôi tắm nắng dưới rặng dừa xanh mát khi con trẻ vui đùa trên bãi cát trắng phau, trưa nghỉ ngơi và thưởng thức ẩm thực phong phú tại trung tâm thương mại, chiều đi bơi và đặc biệt nhất là buổi tối thì nướng BBQ ngay trên bãi biển, chúng tôi ngồi thư giãn và trò chuyện trong khung cảnh cực “chill” và không gian thật dễ chịu.

Chẳng khác nào một chuyến du lịch ở Nha Trang hay Phú Quốc, mà chỉ mất 30 phút đi xe và chi phí 5 triệu.

Chẳng khác nào một chuyến du lịch ở Nha Trang hay Phú Quốc.

Chẳng khác nào một chuyến du lịch ở Nha Trang hay Phú Quốc.

Trở thành cư dân ngay sau chuyến nghỉ dưỡng

Gần 2 ngày ở đó tôi có cảm giác ở Vinhomes Ocean Park khí hậu giống như ở thành phố biển, mát mẻ, sạch sẽ, đường xá thông thoáng… khiến cảm thấy gắn bó và muốn sống ở đây luôn. Nhưng vì điều kiện kinh tế còn hạn chế nên tôi tìm căn để… thuê.

Công việc của hai vợ chồng tôi cũng ở khu vực Hoàn Kiếm nên việc di chuyển cũng không quá vất vả. Sau khi tính toán, vợ chồng tôi quyết định thuê căn hộ 1 ngủ, 45m2, sau khi được hỗ trợ của chương trình “Tổ ấm an vui”, giá thuê còn hơn 5 triệu/tháng.

Cuộc sống nhà tôi từ ngày chuyển sang đây đã thay đổi rất nhiều, đúng kiểu “sống chậm”, thư thả và dễ chịu hơn.

Buổi tối bình yên, mát lành ở Ocean Park.

Buổi tối bình yên, mát lành ở Ocean Park.

Về không gian thì trước đây ở trung tâm khá chật chội, đông người tụ tập lại thiếu tiện nghi. Còn bên này đường xá rộng thênh thang, khu công cộng rộng rãi xanh mát, an ninh tốt, cộng đồng cư dân văn minh.

Khó có thể tìm được nơi nào mà có tiện ích phong phú như ở đây, từ sân tập thể thao, bể bơi bốn mùa trong nhà, vườn Nhật, bể bơi resort ngoài trời, công viên… cùng các dịch vụ đẳng cấp và tiện nghi không khác gì một thành phố thu nhỏ. Thậm chí, chúng tôi không còn nhu cầu đi ra ngoài nữa.

Chồng và con trai tôi thích nhất là các hoạt động thể dục thể thao ngay dưới sân nhà và không mất phí: cầu lông, bóng rổ, bể bơi… Đăc biệt với ông xã, khi nào công việc mệt mỏi, chồng tôi sẽ ngồi câu cá cùng mấy chú hàng xóm, câu cá xong thì lại ra chòi nghỉ mát đánh đôi ba ván cờ hay nhâm nhi tách trà.

Còn với tôi, thích nhất là đi bộ thể dục buổi tối. Không khí mát mẻ, không gian rộng rãi và rất an toàn. Tôi nghe nhạc, đi vài vòng rồi trở về nhà. Kết thúc 1 ngày thật thoải mái.

Về chi phí, thì tôi thấy dù ở đâu, chỉ là mình biết cân đối tài chính sao cho phù hợp với điều kiện của mình thì luôn ổn. 

Trong Vinhomes, siêu thị, trung tâm thương mại ngay dưới chân tòa nhà nhưng các chợ truyền thống cũng chỉ cách đó 1 đoạn đường ngắn. Mà tôi đi chợ làng bên này, phát hiện ra còn… rẻ hơn chợ cóc bên phố. Hay cho con học cũng vậy, điều kiện chưa đủ để cho con học Vin, tôi cho con học mầm non tại các trường công ngay cạnh đó.

Chồng tôi đi làm bằng Vinbus, tiện lợi, mát mẻ và an toàn.

Chúng tôi ký hợp đồng thuê nhà theo năm, chắc chắn chúng tôi sẽ gia hạn hợp đồng, và cũng đang tự động viên cùng nhau tích cóp để có thể chính thức sở hữu một căn nhỏ nhỏ ở đây.

                                                                                 Tác giả: Thu Hà

                                                                       (32 tuổi, ở Vinhomes Ocean Park)

Hãy tham dự cuộc thi viết “Hành trình về phía Đông: Nhà mới, cuộc sống mới”

Chia sẻ câu chuyện về hành trình chuyển nhà, thay đổi lối sống của bạn để nhận nhuận bút 1 triệu đồng và có cơ hội nhận giải thưởng hàng chục triệu đồng. 

 Đối tượng tham gia là những người đang sống ở khu vực phía Đông, TP Hà Nội (đặc biệt là trong các khu đô thị lớn thuộc địa phận của quận Gia Lâm, Long Biên, TP Hà Nội). 

 Vì sao bạn chuyển nơi sống? Điều gì đã thúc đẩy quyết định mang tính bước ngoặt? Những khó khăn, thuận lợi khi thực hiện nó? 

 Quá trình chuyển khỏi nơi ở cũ, mua nhà, chung cư mới có gì đặc biệt? Hãy kể điều khiến bạn xúc động khi chuyển nhà. Vì sao ở đây trong khi còn rất nhiều nơi khác để lựa chọn? 

 Việc sang sống ở khu mới đã khiến cuộc sống thay đổi thế nào? Nó mang lại cho bạn điều gì? Điều tốt đẹp hoặc bài học lớn nhất mà bạn nhận được từ sự thay đổi là gì? 

Thời gian từ 26/6/2023 – 26/8/2023. 

 Chi tiết thể lệ, nội dung, giải thưởng TẠI ĐÂY

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO