Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Tôi ‘chốt’ nhanh căn hộ ở phía Đông để con được học ở ngôi trường mơ ước

Bất kỳ cha mẹ nào cũng muốn dành điều tốt nhất cho con trong khả năng của mình. Khi thấy con phát triển toàn diện và hạnh phúc mỗi ngày, tôi luôn tin rằng việc lựa chọn chuyển từ nhà đất lên chung cư ở Vinhomes Ocean Park để con trở thành một học sinh Vinschool là lựa chọn sáng suốt.

Vinschool – ngôi trường mơ ước

Thông thường chúng ta vẫn nói trẻ em tại các thành phố lớn như Hà Nội thường có điều kiện học tập tốt hơn, song hành với nhiều cơ hội tiếp cận thế giới khoa học, công nghệ hiện đại.

Tuy nhiên, nhiều năm trở lại đây, thực tế đô thị "đất chật người đông", không gian xanh tự nhiên hạn hẹp, các địa điểm vui chơi thường xuyên quá tải, vô hình chung đã giới hạn các hoạt động thể chất, trải nghiệm thực tế của con trẻ, khiến nhiều bé dần trở nên thụ động, thiếu kiến thức thực tế.

Là một người hoạt đông trong mảng giáo dục, tôi nhận ra điều này khi 2 con của tôi còn bé. Một trong những môi trường giáo dục tốt không thể phủ nhận đó là Vinschool. Tôi biết đến Vinschool qua những phụ huynh có con học ở đó và được tiếp thêm niềm tin khi thấy sư chủ động của những Vinser.

Tôi đã ao ước các con được học trong môi trường năng động ở Vinschool.

Tôi đã ao ước các con được học trong môi trường năng động ở Vinschool.

Tại đây, học sinh không chỉ được trang bị kiến thức mà còn được tham gia nhiều hoạt động trang bị kỹ năng sống, khơi gợi tư duy và tinh thần chủ động - những giá trị cốt lõi để hội nhập toàn cầu.

Trang thiết bị, cơ sở vật chất trường học của Vinschool cũng đạt điểm cộng khi có hệ thống phòng học thông minh được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, phòng thí nghiệm thường xuyên được sử dụng để thực hành, các nhà thi đấu đa năng, khu thể thao ngoài trời được đặt ngay trong trường để rèn luyện thể chất. Cùng với đó là nhiều câu lạc bộ giúp sớm phát hiện và bồi dưỡng tài năng.

Chốt mua căn Vinhomes để con được học Vinschool

Tôi biết những ưu viêt của Vinschool nhưng tôi cũng hiểu không dễ để 2 con trở thành Vinser. Bởi những tiêu chí để con được học trong trường nhà tôi rất khó “lọt” vào: Phải có nhà ở Vinhomes, hoặc là con của cán bộ nhân viên đang làm việc tại hệ thống các trường Vinschool và các công ty thuộc Tập đoàn Vingroup… Tôi nhiều lần chẹp miệng tiếc nuối với chồng vì không lọt được vào danh sách phụ huynh của Vinschool.

Rồi tháng 12/2019, tôi nhớ là khoảng cuối tháng 12, trong một buổi café với bạn, bạn tôi bất ngờ thông tin chủ đầu tư Vinhomes đã công bố Đặc quyền ưu đãi miễn học phí Vinschool cho cư dân một số tòa nhà trong Vinhomes Ocean Park. Thời gian “chốt” ưu đãi chỉ gần 1 tháng.

Tìm hiểu kỹ thì tôi được biết, khi mua căn hộ ở các tòa S2.06, S2.07, S2.08, S2.09 của thành phố biển hồ Vinhomes Ocean Park thì sẽ được ưu đãi học phí. Cụ thể: Tặng 1 năm học phí Vinschool khi khách hàng mua căn 1 phòng ngủ; Tặng 2 năm học phí Vinschool khi khách hàng mua căn 2 phòng ngủ; Tặng 3 năm học phí Vinschool khi khách hàng mua căn 3 phòng ngủ.

Từ lúc nghe tới ưu đãi liên quan tới học phí của Vinschool, tôi nghĩ đến điều đó liên tục và buổi tối hôm đó tôi đã nói chuyện với chồng. Bởi ngay từ đầu, cả hai vợ chồng tôi đã luôn thấy Vinschool là ngôi trường mà bất cứ học sinh nào được học đều có tương lai tốt nên cả hai vợ chồng rất nhanh sau đó đã ‘lục’ tất cả các khoản tiết kiệm để tính. Gần 800 triệu là số tiền và vàng mà vợ chồng tôi có sau một số năm dành dụm.

Vợ chồng tôi chốt căn 2 ngủ trong môt nốt nhạc để con được miễn phí 2 năm học Vinschool.

Vợ chồng tôi chốt căn 2 ngủ trong môt nốt nhạc để con được miễn phí 2 năm học Vinschool.

Vẫn chưa quyết mua nhưng 2 hôm sau vợ chồng tôi được đi xem nhà mẫu. Vinhomes Ocean Park không chỉ đáp ứng nhu cầu sống tiện nghi, hiện đại mà còn mang đến những trải nghiệm y tế, giáo dục và mua sắm chất lượng với bệnh viện Vinmec, tổ hợp giáo dục Vinschool, đại học VinUni, TTTM Vincom Mega Mall, góp phần đáp ứng nhu cầu sống của cư dân và tạo nên một “thành phố thu nhỏ” giữa lòng Hà Nội. Trường Vinschool được xây dựng kế bên các tòa căn hộ: S1.07, S1.08 và S1.09 của phân khu Sapphire 1. Nếu mua nhà đợt này, sẽ gần trường, các con sẽ được đi bộ đi học mỗi ngày, không vội vàng, không khói bụi.

Hệ thống trường học Vinschool tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park được xây dựng gồm các tòa nhà xếp theo hình chữ H, có khuôn viên phục vụ nhu cầu phát triển kỹ năng toàn diện cho học sinh, bao gồm sân bóng rổ, sân bóng đá, nhà thi đấu đa năng. Bên trong các tòa nhà là 60 phòng học và các không gian chức năng đa dạng như bể bơi bốn mùa, thư viện, trung tâm thực nghiệm sáng tạo, phòng nghệ thuật…

Sau khi xem nhà mẫu, hai vợ chồng tôi tính toán thêm một số khoản tiền đang đầu tư để có thể đủ được 2 tỷ - giá của một căn hộ 2 phòng ngủ, căn góc thoáng. Và chỉ 10 ngày sau, chúng tôi đến ký hợp đồng mua bán với chủ đầu tư. Tôi vẫn lâng lâng vì một việc lớn mà hai vợ chồng quyết định rất nhanh. Nhưng cả hai vợ chồng đều động viên nhau rằng quyết định này là vì tương lai các con.

Nhà có 2 Vinser năng động

Từ sự quyết định trong một ‘nốt nhạc’ của bố mẹ cuối năm 2019 mà giờ đây, nhà tôi đã có 2 Vinser năng động, cá tính và tự lập. Chúng tôi tiết kiệm thời gian đưa đón con, bởi sáng sáng con tự đi tới trường vừa rèn luyện sức khỏe lại tăng tính tự lập cho con. Buổi chiều tan học,con cùng bạn thỏa thích với chuỗi công viên tiện ích ngay tại nội khu. Trẻ có cơ hội khám phá sân chơi phun nước, tham gia chinh phục thử thách với chuỗi trò chơi liên hoàn như cầu trượt xoắn ốc, vách leo núi ngoài trời mini,...

Tôi thích ở chương trình giáo dục của các con đó là chú trọng môn Kỹ năng sống trước đây đặt trọng tâm vào việc phát triển các kỹ năng nhóm “cảm xúc –xã hội” cho các em học sinh bao gồm: kỹ năng sinh tồn, tự chăm sóc, chịu trách nhiệm, khách quan và công bằng,… Chính vì thế mà 2 con nhà tôi luôn rất chủ động với việc cá nhân, từ tự giác học, giờ thức dậy đến việc giữ gìn cảnh quan xung quanh.

Những tiết học rất thú vị ở lớp con trai.

Những tiết học rất thú vị ở lớp con trai.

Giáo viên đóng vai trò định hướng, hỗ trợ để Vinsers chủ động dẫn dắt trong các hoạt động học tập và trải nghiệm, thay vì là người giảng giải kiến thức như cách tiếp cận truyền thống. Điều này sẽ giúp các con phát triển tư duy phản biện, sáng tạo, biết hợp tác và tôn trọng sự khác biệt. Từ đó mà tôi được nghe các con dù rất nhỏ tuổi nhưng đã có chính kiến riêng mình để phản biện… những ‘đòi hỏi’ của bố mẹ.

Những ưu điểm nữa mà tôi thấy ở các con đó là con không chỉ có kiến thức về văn hóa mà còn có kỹ năng mềm và ý thức trách nhiệm của một công dân toàn cầu trong bối cảnh xã hội có nhiều biến động.

Con được phát triển kỹ năng tư duy sâu, được làm chủ việc học khi tự xây dựng mục tiêu, kế hoạch thực hiện trong học tập. Do đó, các con sẽ chủ động hơn trong cuộc sống và hoàn toàn có thể hoạt động độc lập dựa trên định hướng của bố mẹ, thầy cô…

Tương lai vẫn ở phía trước, các con vẫn phải nỗ lực rất nhiều nhưng chúng tôi thấy các con đang rất hạnh phúc trong môi trường học tập hôm nay, và tôi tin lựa chọn của vợ chồng tôi sẽ mang lại trái ngọt không xa…

                          Đặng Hồng Vân (S2.06 Vinhomes Ocean Park)

Hãy tham dự cuộc thi viết “Hành trình về phía Đông: Nhà mới, cuộc sống mới”

Chia sẻ câu chuyện về hành trình chuyển nhà, thay đổi lối sống của bạn để nhận nhuận bút 1 triệu đồng và có cơ hội nhận giải thưởng hàng chục triệu đồng.

 Vì sao bạn chuyển nơi sống? Điều gì đã thúc đẩy quyết định mang tính bước ngoặt? Những khó khăn, thuận lợi khi thực hiện nó?

 Quá trình chuyển khỏi nơi ở cũ, mua nhà, chung cư mới có gì đặc biệt? Hãy kể điều khiến bạn xúc động khi chuyển nhà. Vì sao ở đây trong khi còn rất nhiều nơi khác để lựa chọn?

 Việc sang sống ở khu mới đã khiến cuộc sống thay đổi thế nào? Nó mang lại cho bạn điều gì? Điều tốt đẹp hoặc bài học lớn nhất mà bạn nhận được từ sự thay đổi là gì?

 Thời gian từ 26/6/2023 – 26/8/2023.

 Chi tiết thể lệ, nội dung, giải thưởng TẠI ĐÂY

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO