Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ loại hạt tốt nhất cho sức khoẻ, giá bình dân, Tết nhà ai cũng có

Bình luận

Các chuyên gia dinh dưỡng mới đây đã tuyên bố loại hạt tốt nhất cho sức khoẻ, giải quyết cuộc tranh luận dai dẳng về chủ đề này.

Vừa qua, 2 chuyên gia dinh dưỡng Samantha Cassetty và Natalie Rizzo từ New York (Mỹ) tuyên bố rằng hạt bí ngô chính là loại hạt giàu dinh dưỡng nhất, nhờ vào hàm lượng kẽm, sắt, protein và chất xơ trong nó.

hat bi ngo

"Hạt bí ngô thực sự là một loại siêu hạt vì chúng có lợi cho cơ thể theo nhiều cách."

Theo đó, 30 gram hạt bí ngô không ướp muối chứa 160 calo, 8 gram protein, 14 gram chất béo, 4 gram carbohydrate và 2 gram chất xơ.

Cassetty và Rizzo nhấn mạnh rằng hạt bí ngô cung cấp 18% nhu cầu kẽm, 13% nhu cầu sắt và 37% nhu cầu magie hằng ngày chỉ với một khẩu phần ăn.

Kẽm có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch và giúp lành vết thương. Sắt cần thiết cho sản xuất hồng cầu và cung cấp năng lượng cho các tế bào miễn dịch. Trong khi đó, magie đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tim mạch và chức năng não.

hat bi ngo 2

Hai chuyên gia nói thêm: "Hạt bí ngô cũng được đánh giá cao về hàm lượng sterol thực vật. Sterol có cấu trúc hoá học gần giống với cholesterol, vì vậy chúng cạnh tranh và ngăn sự hấp thụ cholesterol, từ đó có thể giúp giảm mức cholesterol của cơ thể".

Trước đó, chuyên gia dinh dưỡng Jillian Kubala đã xếp hạng hạt bí ngô là loại hạt hàng đầu vì hương vị bùi, ngọt nhẹ, giàu magie, đồng, kẽm và sắt.

30 gram hạt bí ngô cung cấp 40% nhu cầu đồng hằng ngày, giúp cơ thể sản xuất năng lượng, xây dựng các tế bào hồng cầu và tạo mô liên kết.

"Hạt bí ngô có ít carb nhưng lại giàu protein thực vật và chất béo có lợi cho tim mạch, do đó đây là lựa chọn tuyệt vời cho những người theo chế độ ăn chay hoặc chế độ low-carb", Kubala cho biết thêm.

(Theo New York Post)

Bạn đang xem bài viết Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ loại hạt tốt nhất cho sức khoẻ, giá bình dân, Tết nhà ai cũng có tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên