Báo Điện tử Gia đình Mới

Y tá giữ chặt nôi bảo vệ trẻ sơ sinh trong trận động đất ở Đài Loan

Video được quay trong trận động đất ngày 3/4 cho thấy các y tá đã hành động nhanh chóng, chuyên nghiệp để bảo vệ trẻ sơ sinh tại các bệnh viện ở Đài Loan.

Các y tá bảo vệ trẻ sơ sinh ở Đài Bắc trong trận động đất ngày 3/4 (Ảnh: Độc giả Taiwan News cung cấp)

Các y tá bảo vệ trẻ sơ sinh ở Đài Bắc trong trận động đất ngày 3/4 (Ảnh: Độc giả Taiwan News cung cấp)

Một y tá làm việc tại bệnh viện ở Đài Bắc đã cung cấp cho Taiwan News đoạn phim ghi lại hình ảnh các y tá nhanh chóng di chuyển nôi đựng trẻ sơ sinh vào giữa phòng khi xảy ra động đất và cố gắng giữ chặt chúng ổn định. Ba nữ y tá đã bảo vệ khoảng 10 em bé.

Viện Chăm sóc Hậu sản Li ở Tân Trúc, Đài Loan cũng đăng tải đoạn phim cho thấy các y tá hành động tương tự để bảo vệ trẻ sơ sinh trong trận động đất. Viện Chăm sóc cho biết, khi mặt đất bắt đầu rung chuyển, các y tá được yêu cầu di chuyển nôi đựng trẻ sơ sinh ra xa cửa sổ và tủ, đồng thời ổn định các cũi.

Cư dân mạng ca ngợi sự chuyên nghiệp và bình tĩnh của các y tá trong trận động đất và cảm ơn họ đã không ngại nguy hiểm để bảo vệ trẻ sơ sinh.

Trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan lúc gần 8 giờ sáng ngày 3/4. Tính đến ngày 5/4, đã có tới 10 người chết và hơn 1.000 người bị thương do thảm họa này.

Đoạn phim do Viện Chăm sóc Hậu sản Li đăng tải. Hình ảnh nước trong chậu rung lắc ở góc dưới bên phải video cho thấy sức mạnh của trận động đất.

(Theo Taiwan News)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO