Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Sống ở khu Đông: Không bơi - đạp - chạy thì quá lãng phí

Trong khi các khu đô thị khan hiếm không gian cho lối sống vận động lành mạnh thì đại đô thị phía Đông Hà Nội được đầu tư hàng trăm tiện ích sức khỏe đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của cộng đồng những người yêu lối sống trẻ, khỏe.

PV Gia Đình Mới đã có cuộc trò chuyện với anh Nguyễn Thu Chung – Huấn luyện viên CLB AquaRace Swim Club về nhịp sống thể thao năng động, đa dạng tại các đại đô thị phía Đông Hà Nội.

Anh Nguyễn Thu Chung – Huấn luyện viên CLB AquaRace Swim Club khẳng định: Ở khu Đông mà không bơi đạp chạy là rất lãng phí.

Anh Nguyễn Thu Chung – Huấn luyện viên CLB AquaRace Swim Club khẳng định: Ở khu Đông mà không bơi đạp chạy là rất lãng phí.

PV: Một số khu đô thị phía Đông Hà Nội đang được biết đến là nơi có không gian sống ‘ngàn tiện ích’, trong đó có hàng trăm tiện ích đầu tư cho sức khỏe. Là ‘dân’ thể thao, lại sinh sống ở Ocean Park, anh cảm nhận thế nào?

HLV Chung: Mình sinh sống tại Ocean Park từ tháng 4 năm nay. Là một cư dân, đồng thời cũng đang làm việc trong lĩnh vực thể thao nên mình thấy môi trường, không gian và rất nhiều tiện ích ở đây cực kỳ thuận lợi cho những người yêu thích thể thao, thúc đẩy các thói quen thể thao lành mạnh.

Ocean Park có quỹ đất lên tới 420 ha, với mật độ xây dựng chưa đến 19%, nhưng không gian công viên cây xanh, mặt nước tới 117 ha, khu đô thị rộng rãi, thoáng đãng và trong lành. Đây là môi trường cực kỳ lý tưởng để thể dục mà mình nghĩ là ít khu chung cư ở Hà Nội có được.

Chủ đầu tư cũng trang bị tới 150 sân tập thể thao đa dạng các bộ môn dành cho cư dân, 11 bể bơi trong nhà và ngoài trời, công viên Gym ngoài trời bố trí hàng trăm máy tập, cung đường chạy bộ, đạp xe cực kỳ lý tưởng, rộng rãi… Rất ít nơi đầu tư được như thế! 

Nếu sống ở đây mà không bơi, đạp, chạy… thì quả thật rất lãng phí.

PV: Cơ sở vật chất tác động tới nhịp sống thể dục, thể thao của người dân ở đây như thế nào, thưa anh?

HLV Chung: Cá nhân mình thấy nhịp sống thể thao ở Ocean Park rất sôi động. Ở đây hiện đang có hàng chục CLB thể thao hoạt động sôi nổi, tích cực như CLB Chạy bộ, CLB Bơi lội, CLB Yoga, CLB Bóng đá, CLB Võ thuật…

Chạy bộ là hoạt động đang thu hút đông đảo cư dân Ocean Park tham gia để nâng cao sức khỏe.

Chạy bộ là hoạt động đang thu hút đông đảo cư dân Ocean Park tham gia để nâng cao sức khỏe.

Đến Ocean Park những buổi sáng sớm khi trời còn mờ sương hay lúc hoàng hôn nắng phủ vàng như rót mật bạn cũng sẽ dễ dàng bắt gặp những cư dân của "thành phố Biển Hồ" đang thể dục thể thao để bắt đầu một ngày mới đầy hứng khởi hay để thả lỏng sau một ngày làm việc.

Trẻ con sẽ đi bơi, những cô gái trẻ sẽ tập Yoga, thanh niên sẽ tập Gym, chạy bộ hay các bác lớn tuổi sẽ nhẹ nhàng dạo bộ, đạp xe, tập dưỡng sinh…

Đặc biệt, trong số hàng chục môn thể thao, chạy bộ và bơi lội đang là 2 môn thể thao thu hút được cộng đồng cư dân tham gia rất đông đảo.

PV: Nếp sống lành mạnh đã thành hình ở đây ra sao? Đã có những cộng đồng thể dục thể thao nào? 

HLV Chung: Ở bên này, CLB Runner VHOP hiện đang có hơn 2.000 runner. Mỗi sáng sớm từ 5h - 5h15 các runner lại tập trung tại điểm hẹn để chạy. Cung đường chạy bộ đẹp và thuận tiện nhất với cự ly 5km sẽ xuất phát ở đại học VinUni, qua hồ nước ngọt và hồ nước mặn, tiếp tục chạy về trung tâm thương mại Vincom Mega Mall, sau đó chạy về cây ánh sáng ở tòa S1.03 và ra công viên Gym ngoài trời.

Các cung đường chạy bộ ở đây không khói bụi tàu xe, không dòng người chen chúc, mỗi sáng sớm trong veo hay những lúc chiều tà, chỉ là bạn, thiên nhiên và đôi giày chạy nhịp bước nên thu hút rất đông đảo cư dân tham gia, vừa nâng cao sức khỏe, vừa thả mình vào thiên nhiên, Tự do và bình yên.

Ở Ocean Park có tới 11 bể bơi, cực kỳ thuận lợi cho những trẻ em và người lớn yêu thích môn thể thao bơi lội.

Ở Ocean Park có tới 11 bể bơi, cực kỳ thuận lợi cho những trẻ em và người lớn yêu thích môn thể thao bơi lội.

Thứ hai là môn Bơi lội. Riêng ở Ocean Park có tới 11 bể bơi, trong có đó 3 bể bơi bốn mùa và 8 bể bơi ngoài trời. Bể bơi 4 mùa Ocean Park sở hữu diện tích lên đến 2.000m2 gồm có: bể bơi theo tiêu chuẩn Olympic dành cho người lớn rộng 1000m2, 1 bể bơi cho trẻ em rộng khoảng 120m2 và khu vực dành cho chức năng phụ trợ và cảnh quan rộng khoảng 700m2.

Phong trào bơi, tập bơi ở đây rất sôi động với sự tham gia của nhiều lứa tuổi, từ trẻ con tới người lớn, cả nam và nữ. Đều đặn buổi sáng và buổi chiều, đặc biệt là cuối tuần cư dân trong khu đi bơi rất đông.

PV: Không phải ai cũng kiên trì được với thể dục thể thao lâu dài, điều đặc biệt nào để Ocean Park tạo nên được cộng đồng thể thao sôi động như vậy?

HVL Chung: Tập thể thao là hoạt động thể lực nên để tập luyện lâu dài và mang lại hiệu quả thì người tập phải thấy vui, thấy có động lực và cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

Ở Ocean Park mình có cảm nhận mọi người đều tự nguyện và happy với các hoạt động vận động phù hợp. Nguyên nhân đầu tiên đó chính là chủ đầu tư đã trang bị cơ sở vật chất để người dân mọi lứa tuổi dễ dàng tập luyện thể thao. 

Thông thường chúng ta thấy ở các khu chung cư khác, các tiện ích để thể thao cực kỳ ít, đơn sơ, người dân luôn phải tìm kiếm những bộ môn thể thao cũng như địa điểm tập luyện ở những địa điểm khác để có thể tranh thủ quỹ thời gian eo hẹp. Trẻ con và người lớn tuổi hầu như rất khó tập thể dục đều đặn mỗi ngày.

Còn với cư dân của một số khu đô thị phía Đông hiện nay, hàng trăm tiện ích thể thao nằm ngay trong nội khu dự án và chỉ dành cho cư dân, giải quyết được vấn đề về thời gian và sự thuận tiện cho việc tập luyện.

Sẽ chẳng có nhiều nơi có những cung đường đẹp như ở những khu đô thị mới phía Đông để đạp xe thong thả mỗi buổi chiều như thế này.

Sẽ chẳng có nhiều nơi có những cung đường đẹp như ở những khu đô thị mới phía Đông để đạp xe thong thả mỗi buổi chiều như thế này.

Thứ hai là ở đây có cộng đồng thể thao hoạt động bài bản và rất gắn kết. Mỗi môn thể thao dường như đều thành lập các CLB để mọi người sinh hoạt, vừa thể hiện sự chuyên nghiệp, vừa tăng tình cảm gắn kết, chia sẻ.

Ngoài hoạt động chạy hàng ngày, CLB Runner VHOP còn tổ chức thành 3 lớp mầm, lớp chồi, lớp lá, mỗi lớp lại có ‘lớp trưởng’, rất tận tình hướng dẫn kỹ thuật những người mới tham gia, chưa biết cách chạy, tạo thêm cảm hứng cho mọi người thể thao.

Bản thân mình cũng đang dạy những lớp bơi miễn phí cho các thành viên của CLB Runner VHOP để mong muốn tạo nên cộng đồng bơi khỏe mạnh. Bên cạnh đó là những CLB hoạt động rất sôi nổi, đoàn kết theo mô hình từng tầng, từng tòa hoặc CLB lớn của cả khu đô thị.

Điều này vô cùng tốt bởi cùng với việc nâng cao sức khỏe, chăm sóc sức khỏe chủ động, sự linh hoạt, dẻo dai, phát triển trí não cũng như các mối quan hệ xã hội, thể thao còn mang đến những hiệu quả đặc biệt cho việc giải tỏa căng thẳng, mang đến nguồn năng lượng dồi dào và tinh thần phấn chấn. Đồng thời, gia tăng sự gắn kết cộng đồng cũng như tạo nên một bức tranh đời sống tinh thần rực rỡ sắc màu cho cư dân cả khu đô thị.

                                       Trân trọng cảm ơn anh! 

                                                                                 Việt Hưng (thực hiện) 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO