Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Cuộc sống mới phía bên kia bờ sông của tôi thật sự là bước ngoặt lớn

Tôi cảm thấy như mình đang ở Nha Trang phiên bản thu nhỏ, và được đi du lịch mỗi ngày ngay tại nơi mình sống.

Kế hoạch an cư trước 30 tuổi 

Tôi là Hồng, mọi người thường gọi tôi là Kòi, cô gái đam mê du lịch và có một công việc trong mơ của nhiều bạn trẻ lúc bấy giờ. 

Tôi làm trong ngành du lịch khách sạn nhà hàng, vào những năm 2017-18-19 thời kỳ đỉnh cao của du lịch, dân ngành chúng tôi vẫn hay nói với nhau rằng: Đi làm vì đam mê thôi chứ dân ngành cần gì tiền, thời gian làm việc thì linh hoạt, rồi thường xuyên được đi du nước ngoài, quen biết nhiều bạn quốc tế, giao tiếp được nhiều ngôn ngữ…

Tôi đam mê du lịch và có một công việc trong mơ của nhiều bạn trẻ

Tôi đam mê du lịch và có một công việc trong mơ của nhiều bạn trẻ

Năm 28 tuổi, chuẩn bị cho kế hoạch kết hôn và an cư trước 30 tuổi, tôi đã nghe tới dự án Ocean Park ở Gia Lâm, Hà Nội. Nhưng có lẽ duyên chưa đủ và tôi cũng không mặn mà lắm với việc hành trình sang sông lúc bấy giờ. 

Và rồi, đại dịch ập tới, từ đầu năm 2020 công việc của tôi gần như chỉ duy trì mỗi tuần đi làm 3 ngày, 4 ngày nghỉ không lương. Không còn được đi du lịch đó đây, cũng không được đi làm, cộng thêm áp lực tuổi 30 cận kề và vẫn chưa lập gia đình. Lúc đó, tôi đang sống tại một căn hộ chung cư nằm giữa phố Trường Chinh đông đúc và ồn ào cùng gia đình.  

Hàng ngày tôi ở nhà nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa và xem phim. Khu tôi ở cũng không có nhiều diện tích cảnh quan ngoài trời. Từ cửa sổ phòng ngủ của tôi nhìn xuống là bãi đậu xe và con phố chính đi vào khu chung cư 3 tòa bê tông sát nhau. 

Empty

Ban công phòng khách thì nhìn sang nhà hàng xóm, chỉ cần tôi nói to là sẽ làm phiền tới nhà bên cạnh. Tôi bắt đầu cảm thấy mệt mỏi mỗi sáng thức dậy vì tiếng còi xe bên ngoài. Vốn yêu thích thiên nhiên và hoạt động ngoài trời nên tôi đã nghĩ tới việc thay đổi môi trường sống của mình.

Năm 2020, lại một lần nữa cụm từ Ocean Park được nhắc tới trong cuộc hội thoại của tôi và một anh đồng nghiệp, kèm theo đó là những bức ảnh thực tế cuộc sống hàng ngày của người dân Ocean Park khiến tôi bị thu hút và đặt chuột tìm kiếm thông tin về Ocean Park nhiều hơn, kết quả là hiện tại tôi đã chuyển về Ocean Park sinh sống được gần 3 năm.

Tôi mê biển thì là rõ rồi, nhưng Biển giữa phố thì thật khó tin!

Tháng 3/2021 tôi chính thức chuyển về Vinhomes Ocean Park, công việc của tôi vẫn duy trì làm 3 ngày 1 tuần, việc di chuyển từ Ocean Park sang Phố lúc bấy giờ tôi chỉ có 2 sự lựa chọn: đi taxi hoặc là đi xe trung chuyển của Vinhomes.

Việc tìm ra giải pháp thuận tiện đi làm lúc đó là bài toán đau đầu nhất của tôi nhưng cân đối giữa việc đi làm mất nhiều thời gian hơn, phải dậy sớm hơn nhưng đổi lại tôi được sống ở nơi mà tôi muốn. 

Tôi rất yêu biển

Tôi rất yêu biển

Lý do lớn nhất mà tôi quyết định lựa chọn Ocean Park là vì Biển hồ cát trắng, là hàng dừa trải dài, mặc dù đã lâu không được đi du lịch nhưng sống ở Ocean Park làm tôi cảm thấy như mình đang ở Nha Trang phiên bản thu nhỏ, và được đi du lịch mỗi ngày ngay tại nơi mình sống.

Căn hộ của tôi nằm trên tầng 14 của toà nhà 27 tầng, hướng cửa sổ phòng ngủ nhìn ra bể bơi bốn mùa, tôi cảm thấy giấc ngủ của mình chất lượng hơn rất nhiều với việc mở cửa sổ phòng ngủ vào mỗi đêm để ngắm trăng và sao, điều mà tôi không thể làm được ở căn hộ cũ.

Với 4 ngày nghỉ còn lại trong tuần, tôi dành thời gian để chăm sóc ban công, trồng hoa, trồng rau, sẽ thấy khó tin nếu tôi nói rằng chậu rau ngót mà tôi trồng đã thu hoạch được 1 bát canh rau sạch sau 3 tháng kỳ công tưới nước. Suốt 28 năm cuộc đời, đây là thành quả nông nghiệp đầu tay của tôi.

Không gì thú vị hơn là ngồi trò chuyện cùng bạn bè bên bãi biển

Không gì thú vị hơn là ngồi trò chuyện cùng bạn bè bên bãi biển

Ngoài ra, tôi cũng bắt đầu học làm bánh tại nhà, đây là lần đầu tiên tôi sống một mình ở một nơi xa trung tâm thành phố mà không có người thân ở cạnh. Việc sống một mình làm tôi thấy có chút cô đơn, tôi đã quyết định làm bánh và tặng cho những người hàng xóm của mình để làm quen. 

Kinh nghiệm sống ở chung cư cũ 10 năm và người thân quen duy nhất của gia đình tôi là chú bảo vệ, căn hộ hàng xóm bên cạnh lúc nào cũng đóng kín cửa và hiếm khi gặp mặt nhau, càng khiến tôi thôi thúc mình phải làm quen hàng xóm mới, ít nhất thì một cô gái sống một mình cũng sẽ cần tới sự giúp đỡ những lúc khó khăn. 

Một điều thay đổi rõ rệt của tôi mà bố mẹ tôi cũng bất ngờ là trước đó tôi chưa từng yêu thích hay đam mê chạy bộ hay bất kỳ môn thể thao nào. Nhưng kể từ khi chuyển về Ocean Park, chiều chiều tôi thường chạy bộ theo con đường chính bên trái là hàng dừa xanh mát, cát trắng, nước biển xanh trong, không khói bụi, và rất ít phương tiện giao thông. 

Buổi chạy bộ của tôi sẽ thành công với 100 điểm nếu hôm đó là một chiều hoàng hôn trời hồng... Tôi nhận thấy cuộc sống tại Ocean Park của tôi đang dần dần giống như những gì mà tôi đã từng lên kế hoạch cho mình sau khi 30 tuổi. 

Tôi hạnh phúc với lựa chọn của mình

Tôi hạnh phúc với lựa chọn của mình

Một điều rất nhỏ nhưng ý nghĩa rất lớn tại Ocean Park mà ít ai để ý tới, đó là phân loại rác, với phương châm yêu thiên nhiên và bảo vệ môi trường tôi rất hài lòng khi thấy ban quản lý bố trí các thùng rác phân loại rác tái chế và hữu cơ, các cô HSK luôn giữ cho môi trường và không gian chung của tầng được sạch sẽ. 

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi trong những ngày đầu ở Ocean là, khi tôi chuyển tới ở là tháng 3/2021 thì tháng 5/2021 toà nhà của tôi bị phong toả do dịch covid 19. Toàn bộ cư dân không được phép ra khỏi căn hộ dự kiến là 14 ngày, tôi chưa kịp mua thực phẩm tích trữ, cũng chưa có sự chuẩn bị gì. Nhưng điều mà tôi không ngờ tới là sự quan tâm hỗ trợ của ban quản lý cũng như toàn bộ cư dân Ocean các toà bên cạnh đã giúp đỡ và lo lắng cho toàn bộ cư dân toà chúng tôi. Thật sự cảm động!

Năm 2023, Không hề hối hận!

Cuộc sống mới phía bên kia bờ sông của tôi thật sự là bước ngoặt lớn thay đổi từ con người cho tới sở thích cá nhân. 

Nếu không phải là Ocean Park thì tôi sẽ không:

-       Không thường xuyên được ngắm những buổi hoàng hôn trời hồng.

-       Không có những chiều cắm trại ngay trong khuôn viên dân cư.

-       Không có những tối nướng BBQ ngoài trời, đàn hát nghêu ngao cùng đám bạn

-       Không vác phao đi bơi cùng 2 cô cháu gái và bể bơi thì miễn phí vé vào cửa.

-       Không được gặp gỡ những người bạn mới.

-       Không có anh hàng xóm có đồ ăn ngon gì cũng chia sẻ.

-       Và không bao giờ biết được tôi lại có thể tự lập như vậy. 

Mỗi ngày trôi qua tôi đều thấy có thêm những điểm cộng và thấy may mắn vì mình đã lựa chọn chuyển tới Ocean Park vào đúng thời điểm như vậy! Tôi thấy hạnh phúc ở đây, ngay bây giờ! 

Tác giả: Tạ Thị Hồng

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO