Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Hạnh phúc gia đình tôi tốt lên về mọi mặt khi quyết định ra ở riêng

Cả một đêm không ngủ, vợ chồng tôi đã tìm được căn hộ như ý, bắt đầu một cuộc sống mới tự lập và trưởng thành hơn. Việc ra ở riêng cũng giúp cho gia đình lớn của chúng tôi gắn kết và hạnh phúc hơn trước.

Quyết định ra ở riêng để giữ hạnh phúc

Tôi quê ở Tuyên Quang, lấy chồng sau khi đi làm được 2 năm. Sau khi kết hôn, vợ chồng tôi sống cùng bố mẹ chồng trong căn nhà 3 tầng ở quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Căn nhà 3 tầng rộng 45m2 do nhà chồng tôi xây nên rất rộng rãi. Ông bố mẹ ở tầng 2, chúng tôi có phòng ở tầng 3. 

Lúc đầu sống chung, mọi sinh hoạt và tình cảm gia đình vẫn luôn tốt vì vợ chồng tôi đi làm suốt, tối cùng ăn, tôi dọn dẹp rồi về phòng, thỉnh thoảng ngồi nói chuyện với gia đình. Cuối tuần cả nhà đi chợ nấu ăn, thỉnh thoảng có người thân đến ăn uống. 

hai ha 2

Tuy nhiên, từ khi tôi mang thai, trong gia đình đã có những mâu thuẫn nảy sinh.

Mặc dù chỉ là những lý do vụn vặt, chủ yếu xoay quanh cách chăm sóc, nuôi dạy con cái. Đôi khi sự riêng tư của đôi vợ chồng trẻ chúng tôi bị ảnh hưởng rất nhiều do sự chênh lệch về thế hệ.

Chính những điều này dần hình thành trong tôi suy nghĩ muốn mua nhà riêng. Sau một đêm dài nói chuyện với chồng, trong lòng tôi cuối cùng cũng có được hy vọng mới. Chúng tôi đã quyết định mua một căn nhà, kết thúc hơn ba năm sống cùng gia đình nhà chồng.

Tìm được căn hộ ưng ý sau một đêm không ngủ

Tôi vẫn nhớ vào tháng 9/2020, cả một đêm vợ chồng chúng tôi không ngủ, chỉ để tham khảo giá nhà chung cư Hà Nội. Vì lúc đó chúng tôi chỉ có một khoản tiết kiệm nho nhỏ. Dạo một vòng, chúng tôi ấn tượng với thông tin căn hộ 54m2 gồm 2PN + 1 tại Vinhome Ocean Park. Ngay sau đó chúng tôi đã tìm hiểu khá kỹ về căn hộ này. Ngay sau đó, vợ chồng chúng tôi có đặt lịch hẹn xem nhà mẫu.

Ngay trong sáng ngày hôm sau, chúng tôi được một bạn sale dẫn đến tòa S2.10 để xem căn mẫu. Khá bất ngờ về thiết kế hiện đại, bài trí thông minh của căn hộ này. Và hơn hết nó lại khá phù hợp với gia đình trẻ như chúng tôi.

Chúng tôi lựa chọn mua nhà ở Vinhomes.

Chúng tôi lựa chọn mua nhà ở Vinhomes.

Ngay sau khi tham quan xong, chúng tôi đã hẹn lại bạn sale trả lời vào 2 ngày hôm sau. Tôi đã vay mẹ ruột một khoản nho nhỏ, may mắn vì lúc đó giá vàng lên cao, chúng tôi bán được hơn 200 triệu, cộng thêm tiền lãi từ tiền gửi tiết kiệm chúng tôi có gần 900 triệu đồng.

Vì không đủ kinh tế để trả hết căn nhà nên chúng tôi đã đăng ký trả góp 35 năm. Tức lúc đầu chúng tôi sẽ phải bỏ ra khoảng hơn 800 triệu, nó tương ứng với khoảng 30% giá trị căn nhà, và 70% còn lại được trả trong vòng 35 năm tiếp theo.

Rồi chỉ một tuần sau mọi thủ tục được hoàn tất, mọi thứ đơn giản như sắp đặt từ trước. Chắc có lẽ chính là cơ duyên của tôi và căn nhà mình đang ở.

Ngay khi biết tin chúng tôi mua nhà tại đây, bố mẹ, bạn bè, đồng nghiệp cũng khá thắc mắc và khó hiểu vì sao lại mua nhà xa thế. Nhiều người còn giới thiệu cho chúng tôi những nơi mà họ cảm thấy gần hơn, tốt hơn. Nhưng tôi chắc chắn với quyết định lúc đó của chúng tôi và cũng không thấy hối hận chút nào.

Từ nhà đến chỗ làm của tôi khoảng 12km. Vinbus ra đời, trong thời gian đầu chỉ phục vụ cư dân di chuyển trong nội khu, nhưng sau đó đã có tuyết bus đầu tiên chạy vào nội thành. Và thật may mắn, điểm bus chỉ cách công ty tôi 50m đi bộ, khá thuận tiện. Việc đi lại của tôi cũng khá thuận lợi. Hơn hết nó tiết kiệm cho tôi rất nhiều. Vinbus di chuyển khá nhanh, cộng thêm cơ sở hạ tầng, đường xá rộng và mới nên từ nhà đến công ty tôi chỉ mất khoảng 25 phút. Có lẽ còn nhanh hơn cả việc tôi tự đi xe đi làm.

Tôi được sống chậm hơn, cảm nhận và hưởng thụ 

Gia đình chúng tôi được bàn giao căn hộ vào tháng 11/2020, thuộc tòa S2.02, Sapphire là phân khu dễ tiếp cận nhất vì mức giá khá hợp lý với những người lao động có thu nhập như gia đình tôi. Thời điểm tôi mua căn hộ này là vào khi dự án đã hoàn thiện và đang bàn giao cho cư dân.

Từ khi gia đình chúng tôi chuyển về nơi ở mới, cuộc sống cải thiện lên đáng kể. Dù bên ngoài có bon chen như thế nào đi nữa nhưng khi về nhà tôi lại cảm thấy như mình là một con người khác. Sống chậm hơn, cảm nhận và hưởng thụ.

Tôi sống chậm hơn, cảm nhận và hưởng thụ.

Tôi sống chậm hơn, cảm nhận và hưởng thụ.

Bọn trẻ nhà tôi cũng phát triển khá nhiều, từ đứa trẻ chỉ quanh quẩn trong 4 bức tường, rộng hơn là đến đầu ngõ, ngại giao tiếp với người lạ. Giờ đã trở thành một cậu bé thân thiện, cởi mở. Gặp gỡ chào hỏi khi đi cùng thang máy, quen biết, vui chơi cùng các bạn trong khu, phát triển khá nhiều về nhận thức. Có lẽ chính văn hóa, cùng sự tiện nghi, các khu vui chơi, công viên đã khiến bọn trẻ học hỏi nhau nhiều hơn.

Trên cả mong đợi nữa đó là Ocean Park còn là một đại đô thị hàng ngàn tiện nghi như biển hồ nhân tạo, công viên tươi xanh, sân chơi thể thao, bể bơi, gym, nướng BBQ, camping, bãi cát hàng dừa. Những điều này là yếu tố quyết định lớn nhất của chúng tôi khi lựa chọn rời xa nơi ồn ào, bụi bặm của phố xá về đây sinh sống.

Mặc dù cuộc sống mới có nhiều khó khăn, bài toán kinh tế luôn đặt lên hàng đầu vì có nhiều khoản phải chi tiêu nhưng chúng tôi cảm thấy vui với nó. Căn hộ không quá rộng nhưng gọn gàng, không chật chội như nhà cũ. Cuối tuần, tôi luôn cho con qua chơi với ông bà, thỉnh thoảng ông bà cũng chạy đến nhà phụ giúp chăm sóc cháu. Những mâu thuẫn nhỏ trong gia đình trước đây cũng được giải quyết, mọi người đều cảm thấy thoải mái, vui vẻ.

Việc mua nhà, ra ở riêng là một việc tôi cảm thấy làm đúng đắn nhất trong thời gian đó. Chính điều này đã khiến chúng tôi biết tiết kiệm hơn, không còn ăn tiêu hoang phí như trước, tôi học hỏi thêm nhiều thứ hơn, kết nhiều bạn mới có cùng sở thích, đam mê. Cuộc sống này cho tôi sự thoải mái, mái ấm riêng. Và tự tay chăm sóc nó, dù có đi đâu cũng muốn được về nhà, về mái ấm gia đình.

Thế nên tôi yêu nơi mình sống biết nhường nào!

                 Nguyễn Thị Hải Hà (S2.02.2306 Vinhomes Ocean Park)

Hãy tham dự cuộc thi viết “Hành trình về phía Đông: Nhà mới, cuộc sống mới”

Chia sẻ câu chuyện về hành trình chuyển nhà, thay đổi lối sống của bạn để nhận nhuận bút 1 triệu đồng và có cơ hội nhận giải thưởng hàng chục triệu đồng.

 Vì sao bạn chuyển nơi sống? Điều gì đã thúc đẩy quyết định mang tính bước ngoặt? Những khó khăn, thuận lợi khi thực hiện nó?

 Quá trình chuyển khỏi nơi ở cũ, mua nhà, chung cư mới có gì đặc biệt? Hãy kể điều khiến bạn xúc động khi chuyển nhà. Vì sao ở đây trong khi còn rất nhiều nơi khác để lựa chọn?

 Việc sang sống ở khu mới đã khiến cuộc sống thay đổi thế nào? Nó mang lại cho bạn điều gì? Điều tốt đẹp hoặc bài học lớn nhất mà bạn nhận được từ sự thay đổi là gì?

 Thời gian từ 26/6/2023 – 26/8/2023.

 Chi tiết thể lệ, nội dung, giải thưởng TẠI ĐÂY

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO