Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Xu hướng sống tinh hoa nâng tầm giá trị bất động sản khu Đông Hà Nội

Phía Đông Hà Nội thu hút được đông đảo giới thượng lưu lựa chọn làm nơi an cư lý tưởng tại những dự án bất động sản hạng sang. Cũng chính cộng đồng tinh hoa ưu tú đó góp phần tạo nên những quyền năng riêng của bất động sản có giá trị cao.

Trong một thập kỷ vừa qua, phía Đông Hà Nội không những xoá bỏ đi hoài nghi mà còn khẳng định được vị thế hàng đầu trong phân khúc bất động sản hạng sang và trở thành nơi an cư lý tưởng của cộng đồng thượng lưu. Xu hướng sống tinh hoa của giới nhà giàu tại đây cũng được đánh giá đang góp phần nâng tầm giá trị BĐS khu Đông Hà Nội.

PV Gia Đình Mới đã có buổi trò chuyện cùng bà Lê Cẩm Nhung - một môi giới bất động sản lâu năm trong phân khúc hạng sang về chủ đề này.

PV: Vì sao bất động sản khu Đông Hà Nội ngày càng được nhiều giới nhà giàu ‘chọn mặt, gửi vàng’, thưa bà? 

Bà Lê Cẩm Nhung: Do ảnh hưởng của mật độ xây dựng và quá trình đô thị hoá, đặc biệt là cú hích từ dịch Covid-19 vài năm trước, nhu cầu về ngôi nhà, nơi ở của giới thượng lưu đã có sự thay đổi rõ rệt.

Nếu như trước đây, giới nhà giàu thường tập trung ở khu vực nội đô, các quận trung tâm ở các thành phố lớn thì những năm gần đây, sự chật chội, quá tải, không thể mang lại không gian sống lý tưởng, nội đô mất dần ưu thế so với các vùng ngoại thành, đặc biệt là khu vực bất động sản gần sông, hồ.

Giới nhà giàu đang có xu hướng chọn nơi ven đô tĩnh tại, biệt lập nhưng đầy đủ tiện nghi với những tiện ích riêng biệt.

Giới nhà giàu đang có xu hướng chọn nơi ven đô tĩnh tại, biệt lập nhưng đầy đủ tiện nghi với những tiện ích riêng biệt.

Những người có điều kiện lựa chọn ‘điểm đến an cư lý tưởng’ là nơi ngoại thành ven đô tĩnh tại, biệt lập nhưng dễ dàng kết nối với trung tâm và đầy đủ tiện nghi với những tiện ích riêng biệt. Ngoài mục đích an cư, họ chọn không gian sống mang đến những trải nghiệm giàu cảm xúc, không gian hài hòa với thiên nhiên, đảm bảo được tính riêng tư, dịch vụ tiện ích sang trọng, tôn vinh được những giá trị cá nhân.

Vài năm gần đây, phía Đông Hà Nội đã nổi lên như một trung tâm mới của Thủ đô, với sự góp mặt của các đại đô thị năng động, hiện đại. Sự phát triển mạnh mẽ và đồng bộ từ hạ tầng, kinh tế tới ưu thế về vị trí, không gian sống đã khiến khu vực này được lựa chọn là nơi đáng sống của giới nhà giàu tại Hà Nội.

PV: Xu hướng ‘sống tinh hoa’ của giới thượng lưu ở phía Đông Hà Nội cụ thể là như thế nào? 

Bà Lê Cẩm Nhung: Ở bất cứ đâu, trên thế giới hay tại Việt Nam, những người giàu có luôn có sự lựa chọn rất riêng về nơi sống và lối sống. Ngôi nhà lúc này cũng chính là nơi nghỉ dưỡng, một home resort đúng nghĩa tại những khu đô thị sang trọng dành riêng cho giới thượng lưu, nơi không gian cây xanh, mặt nước được nâng tầm thành những tiện ích đỉnh cao, mang đến phong cách sống như nghỉ dưỡng 5 sao. 

Trên thị trường địa ốc của Hà Nội hiện nay, ở phía Đông Hà Nội đã xuất hiện những dự án đáp ứng được nhu cầu này của giới thượng lưu. Đây là khu vực có quy hoạch bài bản theo quy chuẩn của đô thị hiện đại cao cấp. 

Ở đây giới thượng lưu có ‘đặc quyền’ sống giữa thiên nhiên mà hàng triệu cư dân thành phố đang khát khao. Với mật độ xây dựng thấp, hàng trăm héc ta tại đại đô thị được dành để kiến tạo các khu công viên rợp bóng cây xanh và hồ nước trong lành tạo không gian xanh rộng lớn giúp cư dân tận hưởng bầu không khí trong lành, tinh khiết mỗi ngày. 

Cùng với đó là những trải nghiệm thời thượng khi bước ra khỏi các tòa tháp căn hộ là bàn chân đã có thể chạm ngay xuống biển và tận hưởng cuộc sống ‘cận biển kề hồ’ với những phút thư giãn bên hồ câu cá, chèo thuyền kayak và những bữa ăn trên bờ biển với tiệc nướng BBQ…

Tầng lớp tinh hoa được hưởng ‘đặc quyền’ sống giữa thiên nhiên ở bờ Đông mà hàng triệu cư dân thành phố đang khát khao.

Tầng lớp tinh hoa được hưởng ‘đặc quyền’ sống giữa thiên nhiên ở bờ Đông mà hàng triệu cư dân thành phố đang khát khao.

Nhịp sống sôi động, chất sống đủ đầy bên trong phân khu biệt lập. Với hệ thống tiện ích đẳng cấp, cư dân được thừa hưởng kỳ nghỉ dưỡng dài 365 ngày trong năm như tại các resort hạng sang. Điểm nhấn của resort tại gia là công viên nội khu được thiết kế như khu rừng nhiệt đới đích thực, với thảm thực vật trù phú dưới bóng những hàng dừa xanh mát, hay các sân tập thể thao đa dạng, đặc biệt là bể bơi trong nhà.

Chất sống thị thành được tạo ra bởi các tiện ích, dịch vụ đáp ứng mọi nhu cầu của cuộc sống thường ngày, theo các tiêu chuẩn ngày càng khắt khe. Theo đó, ngay trong lòng đại đô thị, các khu vực thương mại, dịch vụ sầm uất sẽ hình thành, với đầy đủ các loại hình sản phẩm chất lượng cao.

Ngay trong lòng dự án, mọi nhu cầu cuộc sống đều được đáp ứng với Trung tâm thương mại, hệ thống trường liên cấp, y tế, bus… Đặc biệt là an ninh an toàn, chuyên nghiệp với các tính năng thông minh như chuông cửa thông minh cho phép cư dân quan sát, trao đổi và mở cửa khi có khách tới thăm; khóa kỹ thuật số để thuận tiện không cần chìa khóa; bật và tắt các thiết bị trong phòng chỉ với một chạm.

PV: Cộng đồng tinh hoa này được đánh giá cũng đang góp phần nâng tầm giá trị BĐS khu Đông Hà Nội, ý kiến của bà như thế nào?

Bà Lê Cẩm Nhung: Bên cạnh cơ sở hạ tầng và điều kiện sống lý tưởng, thì cộng đồng văn minh, trình độ dân trí cũng là yếu tố “định vị” giá trị đại đô thị.  Cộng đồng dân cư sẽ là yếu tố đưa căn hộ thương mại lên một tầm cao mới, tạo nên sự khác biệt đồng thời là động lực để quyết định sức sống của loại hình sản phẩm này. 

Sở dĩ như vậy là bởi từ cộng đồng cốt lõi này, các đại đô thị cũng thu hút sự quan tâm của các cơ sở kinh doanh, tạo nên một trung tâm mới sầm uất, giá trị bất động sản cũng từ đó mà gia tăng.

Cộng đồng tinh hoa góp phần tạo nên một trung tâm mới sầm uất, giá trị bất động sản cũng từ đó mà gia tăng.

Cộng đồng tinh hoa góp phần tạo nên một trung tâm mới sầm uất, giá trị bất động sản cũng từ đó mà gia tăng.

Báo cáo mới nhất về thị trường bất động sản Hà Nội quý 2 - 2021 của Savills cũng khẳng định khoảng cách giá nhà ven đô và khu vực trung tâm đang được thu hẹp lại.

Savills cho biết tại khu vực ven đô phía Đông TP Hà Nội đã xuất hiện những dự án có giá từ 40 - 50 triệu đồng/m2. Thực tế còn có những căn hộ có giá đến 60 triệu đồng/m2 nhưng thị trường vẫn chấp nhận, nhanh chóng hết hàng.

Trong khi đó, ngay trong nội đô Hà Nội nhiều dự án có cùng mức giá nhưng bán chật vật nhiều năm không hết. Đặc biệt, có những thời điểm để mua một căn hộ ven đô, khách hàng còn phải xếp hàng, bốc thăm ngay giữa bối cảnh thị trường căn hộ nội đô không hề thiếu nguồn cung.

Trân trọng cảm ơn bà về cuộc trò chuyện này!

Việt Hưng (thực hiện)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO