Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Sống ở nhà mà tôi có cảm giác như cả năm nghỉ dưỡng trong thành phố du lịch 

Đó là tôi đang kể về ngôi nhà và nơi tôi đang sống ở khu Đông Hà Nội. Nơi chỉ cách phố cổ một cây cầu nhưng mỗi ngày được sống trong không gian xanh mát, rộng rãi và tiện nghi. Không ngoa khi nói rằng 365 ngày ở đây như 365 ngày đi… nghỉ dưỡng ở thành phố du lịch nào đó. 

“Phải lòng” ngay khi biết đến dự án 

Vợ chồng tôi là 1 trong những cư dân đời đầu của khu Vinhomes Ocean Park. Trong một lần về quê Hải Dương cuối năm 2019, đi qua dự án này, khi đó dự án cũng mới đang xây dựng, hai vợ chồng tôi đánh giá cao dự án vì vị trí và vì có chủ đầu tư là Vinhomes – một trong những chủ đầu tư rất uy tín của ngành bất động sản. 

Chỉ cần vài bước chân là các con tôi có thể nô đùa trên bãi biển vừa sạch, vừa đẹp.

Chỉ cần vài bước chân là các con tôi có thể nô đùa trên bãi biển vừa sạch, vừa đẹp.

Khi đó chúng tôi đã có nhà ở bên khu Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội), và cũng chưa hề nghĩ tới sẽ chuyển ở nơi khác. 

Cứ nghĩ chỉ là nói chuyện thôi, nhưng sau đó về nhà, cả 2 vợ chồng cùng tìm hiểu thì bị “phải lòng” ngay khi thấy dự án có rất nhiều tiện ích, không khác gì một khu nghỉ dưỡng ở những thành phố du lịch. 

Hai vợ chồng quyết định sẽ mua một căn chung cư ở đây là cuối tuần sang nghỉ ngơi, thư giãn sau 1 tuần làm việc, học tập căng thẳng bên nội thành. 

Chúng tôi lựa căn 70m2, ở tòa S1.11, thời điểm đó giá 35 triệu/m2. Đợt đầu tiên đóng 50 triệu, đợt 2 đóng 30% giá trị căn nhà. 

Điều mọi người mua nhà ở Vinhomes đều rất thích đó là tiến độ xây dựng rất khẩn trương, nhanh chóng. Tháng 12/2020, chúng tôi đã được nhận nhà. 

Thời điểm nhận nhà, chúng tôi còn 70% giá trị căn nhà phải đóng. Chủ đầu tư tạo điều kiện tốt nhất cho cư dân khi được mình được ưu đãi lãi suất 0% trong thời hạn 1 năm (Tức là nếu trả 70% còn lại trong thời gian 1 năm thì không bị mất lãi). 

Trong khoảng thời gian 1 năm đó, vợ chồng tôi đã sắp xếp để trả hết tiền nhà vào năm 2021. 

Quyết định sang ở hẳn sau dịch Covid-19 

Thời điểm nhận nhà ở Vinhomes là vào tháng 12/2020, cũng là thời điểm dịch COVID-19 đang bùng mạnh ở Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. Mọi công việc, học tập của cả nhà tôi đều bị tạm ngưng, hoặc làm việc chủ yếu online. Vì thế sau khi nhận bàn giao nhà, chúng tôi đã sang bên Vinhomes để ở “tránh dịch”. 

Khi đó, chưa nhiều cư dân như hiện nay, mà không gian lại rộng rãi, thoáng đãng, xanh mát, các dịch vụ như siêu thị lại ngay dưới chân nhà nên chúng tôi không hề thấy bí bách.

Đứng trên ban công, nhìn xung quanh là biển hồ, là bãi cát trắng, là công viên, cây xanh… chúng tôi không thấy đó là khoảng thời gian gò bó, mệt mỏi mà thấy đang được “sống chậm”, rất thong thả, yên bình. 

Các con đi học về là được vui chơi ngay trong nội khu.

Các con đi học về là được vui chơi ngay trong nội khu.

Giãn cách xã hội làm đứt gãy chuỗi cung ứng gây khó khăn cho người dân khi tiếp cận với thực phẩm - nhu cầu cơ bản ngày thường. Nhưng chúng tôi khá yên tâm vì được cung cấp đầy đủ lương thực thực thiết yếu. Hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi 24/7 để đáp ứng nhu cầu thực phẩm cho cư dân mỗi ngày. 

Đó là những điểm cộng của khu chung cư này, không gian sống giống như liều thuốc tinh thần đắt giá giúp xua tan những mệt mỏi trong bối cảnh cuộc sống “bình thường mới”. 

Với gia đình tôi, giai đoạn dịch Covid-19 giúp vợ chồng tôi nhận ra tầm quan trọng của sức khoẻ. mà trước giờ mọi người thường không quan tâm, trong đó quan trọng nhất là sức khỏe tinh thần. Do đó, sau vài tháng “tránh dịch”, chúng tôi quyết định chuyển hẳn về bên này sống. Căn nhà ở Linh Đàm được trở thành nơi dạy học của chồng tôi. 

Gia đình gắn bó, hạnh phúc hơn 

Vợ chồng tôi có 2 con nhỏ. Môi trường sống rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng sống cũng như gắn kết các thành viên trong gia đình.  

Nếu như bên nội đô, đất chật người đông nên rất hạn chế các không gian vui chơi, khu chung cư không thuận tiện cho các hoạt động thể dục thể thao của người lớn, vui chơi của con nhỏ. Trẻ muốn đi chơi công viên hay các khu vui chơi cũng phải chờ bố mẹ sắp xếp thời gian vì phải đi xa, lại rất đông. Người lớn muốn đi thể thao cũng phải “vượt lười” vì đa số phải xách xe đi cách nhà một vài cây số. 

Khi sống ở đây 2 năm qua, tôi mới thấy chúng tôi đã có sự lựa chọn nhà ở tốt nhất bởi nơi đây đã mang tới cho gia đình tôi chất lượng sống tốt thực sự.  

Chồng tôi có nhiều thời gian chơi cùng các con hơn, gia đình tôi gắn bó hơn, hạnh phúc hơn.

Chồng tôi có nhiều thời gian chơi cùng các con hơn, gia đình tôi gắn bó hơn, hạnh phúc hơn.

Không chỉ sẵn tiện các khu vui chơi, khu nghỉ dưỡng, các tiện ích hiện đại mà đó là cảnh quan xanh, không khí trong lành, đường phố rộng rãi, sạch sẽ, an ninh chuyên nghiệp, an toàn. 

Không cần phải vội vã, những lúc rảnh rỗi, cả nhà thường cùng nhau xuống sân chơi. Hạnh phúc đơn giản lắm, đôi khi chỉ là cùng nhau đạp xe, dạo bộ buổi tối, hay khi nhìn thấy chồng thong thả đạp xe mỗi buổi chiều, 2 con chơi trò chơi ngoài công viên, chơi cát trên bãi biển.  

Tôi thích nhất những buổi chiều, chồng tôi đưa 2 con đi chơi, đi bơi, còn tôi ở nhà dọn dẹp nhà cửa, nghe nhạc, nấu những món ăn cả nhà yêu thích. Rồi những buổi sáng cuối tuần, quên đi những khói bụi, ồn ào thành phố, chúng tôi thức dậy, xuống sảnh ăn sáng, uống café và gặp gỡ bạn bè. Những điều tưởng chừng đơn giản thế thôi, nhưng phải ở đây mới có điều kiện để thực hiện. Gia đình tôi cũng từ đó mà gắn kết hơn, hạnh phúc hơn, vui vẻ hơn. 

Thế nên, tôi yêu ngôi nhà tôi lắm!

                                                                               Tác giả: Phan Thị Thùy Nga

                                                                            Tòa S1.11 Vinhomes Ocean Park

Empty

Hãy tham dự cuộc thi viết “Hành trình về phía Đông: Nhà mới, cuộc sống mới”

Chia sẻ câu chuyện về hành trình chuyển nhà, thay đổi lối sống của bạn để nhận nhuận bút 1 triệu đồng và có cơ hội nhận giải thưởng hàng chục triệu đồng.

Đối tượng tham gia là những người đang sống ở khu vực phía Đông, TP Hà Nội (đặc biệt là trong các khu đô thị lớn thuộc địa phận của quận Gia Lâm, Long Biên, TP Hà Nội). 

 Vì sao bạn chuyển nơi sống? Điều gì đã thúc đẩy quyết định mang tính bước ngoặt? Những khó khăn, thuận lợi khi thực hiện nó? 

Quá trình chuyển khỏi nơi ở cũ, mua nhà, chung cư mới có gì đặc biệt? Hãy kể điều khiến bạn xúc động khi chuyển nhà. Vì sao ở đây trong khi còn rất nhiều nơi khác để lựa chọn? 

 Việc sang sống ở khu mới đã khiến cuộc sống thay đổi thế nào? Nó mang lại cho bạn điều gì? Điều tốt đẹp hoặc bài học lớn nhất mà bạn nhận được từ sự thay đổi là gì? 

 Thời gian từ 26/6/2023 – 26/8/2023. 

Chi tiết thể lệ, nội dung, giải thưởng TẠI ĐÂY

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO