Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Gia đình mình đấu khẩu nảy lửa vì muốn chuyển nhà từ nội thành ra ngoại thành 

Đã ngán ngẩm cảnh cứ đi làm về là chui vào nhà như “nhà tù”, đến oxi để thở còn thiếu, đến lúc tôi nghĩ đến chất lượng sống thực sự đến từ không gian sống. 

Chúng tôi choáng ngợp với không gian mới của Ocean Park

Chúng tôi choáng ngợp với không gian mới của Ocean Park

Bị thôi miên ngay từ cái nhìn đầu tiên và khởi động cho cuộc tranh đấu 

Cha ông mình từ xa xưa đã đúc kết “an cư lập nghiệp”. Đúng, nhưng “an cư” ở đâu lại là cả một câu chuyện dài, thậm chí rất gian nan của bao gia đình. 

Để chọn được chỗ “an cư” thậm chí là cả một chuỗi những cuộc bàn bạc, tranh đấu không hồi kết của các thành viên trong gia đình, để rồi “mèo lại hoàn mèo”. 

Nhà mình trước khi từ nội đô quyết định về Vinhoms Ocean Park cũng diễn ra những cuộc đấu khẩu “nảy lửa” và đôi lúc tưởng chừng bất khả thi. 

Cái duyên đến với khu đô thị này của gia đình mình bắt đầu từ một chuyến trải nghiệm “vu vơ”, đi chơi để xả stress nhân một sự kiện. Hai bạn nhà mình, và cả mình bị choáng ngợp bởi không gian rộng lớn, khoáng đạt của khu đô thị. 

Không khí thật yên bình, trong lành- đó là thứ thật xa xỉ với không gian trong thành phố, mình bị “thôi miên” ngay từ khoảnh khắc đầu tiên đặt chân lên dải cát trắng, mịn như biển Nha Trang của khu hồ điều hòa.  

Chồng tôi và rất nhiều người có suy nghĩ phải ở nhà mặt đất

Chồng tôi và rất nhiều người có suy nghĩ phải ở nhà mặt đất

Sau chuyến trải nghiệm, về gia đình mình có thêm một chủ đề hot: hay là mua nhà ở đó. Ông chồng giãy nảy lên, phản đối kịch liệt vì xa, vì không tiện, vì không trung tâm... Nhưng sau một thời gian, “phe” đa số đã áp đảo với mình và các con.  

“Đành lòng vậy”, ông chồng cuối cùng cũng chiều vợ con mà đồng ý. Mình đã làm thủ tục mua nhà trong hoàn cảnh nguồn tài chính có hạn, phải mua trả góp.  

Lối sống thay đổi con người 

Dù đã phân tích, suy nghĩ nhưng nói thật đến khi nhận nhà cũng biết bao bâng khuâng: Đang ở nội thành, đi làm hai ba cây số, vèo cái đến cơ quan; bản thân mình là người thuyết phục chồng mua nhà cũng thấy có đôi lúc băn khoăn, bạn bè thì đùa “bà hâm à”.  

Nhưng mình quyết tâm, phải thay đổi để sống cho ra sống. Mình chán cái cảnh cứ đi làm về là chui vào nhà như cái nhà tù, thậm chí đến oxi để thở cũng còn thiếu ấy. Thế là cả gia đình chọn ngày lên đường, rời nội đô, mình chuyển từ quận Hoàng Mai (mình công tác ở Hoàng Mai luôn) về khu đô thị này.  

Những chuyến xe nối liền bờ vui

Những chuyến xe nối liền bờ vui

Những ngày đầu mới chuyển đến, nhiều bỡ ngỡ, và đôi lúc cũng thấy không biết quyết định của mình có đúng đắn không. Chồng mình vẫn điệp khúc: “Không gì bằng nhà đất, không gì bằng phố cổ, không gì bằng nội đô”. 

Bẵng đi, thời gian mình ở Ocean Park đã được hai năm. Các thành viên trong gia đình không một ai ân hận về chuyến “di cư” ngoài dự tính ấy. Nhất là ông chồng cổ hủ và đôi chút bảo thủ lại là người cảm thấy happy nhất. 

Dịch vụ tốt, cần gì là alo là có. Cộng đồng nơi ở rất văn minh và hòa hợp. Mình có những hàng xóm rất đáng yêu. Mỗi người trong gia đình mình thoải mái tham gia các hội nhóm trong tòa mình. Nào là hội yoga, hội cầu lông, hội nhảy... Đội bạn trước kia bảo mình “hâm” thì rất hay tới thăm vì có thêm nhiều cơ hội để check-in, sống ảo, để nạp năng lượng. 

Ngôi nhà bình yên của chúng tôi

Ngôi nhà bình yên của chúng tôi

Việc di chuyển vào nội đô không thành vấn đề. Nhà mình chọn đi học, đi làm bằng xe bus. Mỗi sáng, các thành viên vừa được đi bộ tập thể dục ra điểm đón xe, vèo cái 30 phút là vợ, chồng, con cái đến được nơi học, nơi làm. Đội ngũ nhân viên xe Vinbus thì quá lịch thiệp, văn minh. Di chuyển như thế mình thấy không quá mất thời gian, tiết kiệm nhiều tiền, lại góp phần bảo vệ môi trường nữa.

Đời thay đổi khi… quan niệm của chúng ta thay đổi  

Điều mình thú vị nhất, ấn tượng nhất là không gian, tiện ích công cộng nơi thành phố Singapore thu nhỏ này. Bạn chỉ cần sắp xếp quỹ thời gian hợp lý là bạn có thể được tận hưởng mỗi ngày.

Nếu lười đi, bạn chỉ cần ra ban công nhà mình thôi là đã đủ chill rồi. Dù đêm hay ngày, tùy theo góc mà bạn chọn, khu đô thị sẽ “biến hóa vẻ hấp dẫn” của nó khiến bạn phải kinh ngạc. Nếu đỡ lười hơn, bạn hãy xỏ giầy vào và lựa chọn, nội khu thậm chí cũng quá đủ không gian để bạn thưởng thức.  

Và tuyệt vời nhất là mình di chuyển ra các khu như Đại học VinUni, sông cảnh quan, hồ nước ngọt, biển nhân tạo. Những lúc ấy, mình thấy tâm hồn thật thư thái, cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy sinh lực. 

Empty

Từ ngày về nơi ở mới, mình thấy thật “an cư”. Ai cũng khỏe ra, yêu thương luôn đong đầy. Nhờ có mình “phá sóng” mà anh mình, cháu mình cũng quyết định “di cư” theo.

Mình cứ nghĩ, nếu không thay đổi quan niệm, cứ bám lấy mảnh đất ít đất nhiều người như trước thì thật là thiệt thòi. Mình và gia đình nhỏ của mình đã thay đổi, đã rất rất đúng .

Vinhomes Ocean Park thực sự là một nơi đáng sống. Mình muốn có thêm nhiều gia đình dám thay đổi như nhà mình để chúng ta cùng được SỐNG, cùng cảm thấy HAPPY mỗi ngày!

Mình chọn nơi đây để “an cư” và cùng các con tiếp tục “lập nghiệp”. “Thiên đường” là đây chứ đâu. 

Tác giả: Phạm Thị Nhung

Hãy tham dự cuộc thi viết “Hành trình về phía Đông: Nhà mới, cuộc sống mới”

Chia sẻ câu chuyện về hành trình chuyển nhà, thay đổi lối sống của bạn để nhận nhuận bút 1 triệu đồng và có cơ hội nhận giải thưởng hàng chục triệu đồng.

Vì sao bạn chuyển nơi sống? Điều gì đã thúc đẩy quyết định mang tính bước ngoặt? Những khó khăn, thuận lợi khi thực hiện nó?

Quá trình chuyển khỏi nơi ở cũ, mua nhà, chung cư mới có gì đặc biệt? Hãy kể điều khiến bạn xúc động khi chuyển nhà. Vì sao ở đây trong khi còn rất nhiều nơi khác để lựa chọn?

Việc sang sống ở khu mới đã khiến cuộc sống thay đổi thế nào? Nó mang lại cho bạn điều gì? Điều tốt đẹp hoặc bài học lớn nhất mà bạn nhận được từ sự thay đổi là gì?

Thời gian từ 26/6/2023 – 26/8/2023.

Chi tiết thể lệ, nội dung, giải thưởng TẠI ĐÂY

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO