Báo Điện tử Gia đình Mới

Nỗi lòng người vợ hiền tần tảo chăm chồng vượt qua bệnh K lưỡi

Trong căn nhà nhỏ đơn sơ, chị Phùng Vân Anh không khỏi xúc động khi nhắc về những ngày tháng kề bên chăm sóc, đồng hành cùng chồng là anh Nguyễn Văn Bằng vượt qua lằn ranh giữa sự sống và cái chết vì căn bệnh k lưỡi giai đoạn 3.

Empty

Nỗi vất vả của người vợ hiền khi chăm chồng mắc bệnh K lưỡi.

Năm 2020, sau những lần nhiệt lưỡi, đau miệng kéo dài, anh Nguyễn Văn Bằng thăm khám tại bệnh viện K3 Tân Triều và phát hiện căn bệnh ung thư lưỡi giai đoạn 3 đã có hạch lan rộng trong lưỡi.

Lúc này, chị Vân Anh - vợ của anh là người duy nhất được bác sĩ thông báo kết quả. Bác sĩ chỉ định anh Bằng cần phẫu thuật vét sạch khối ung thư và các hạch di căn, sau đó xạ trị và nối thịt từ phần đùi lên lưỡi.

Khi được bác sĩ thông báo chồng mắc bạo bệnh, người phụ nữ nhỏ bé ấy phải cố gồng mình vượt qua nỗi sợ hãi, giấu chồng về bệnh tình của anh, để làm chỗ dựa tinh thần cho các con và động viên chồng vượt qua những cuộc phẫu thuật sinh tử. Có lẽ, đó là khoảng thời gian vất vả và tăm tối nhất trong cuộc đời chị.

Nhớ về khoảng thời gian khó khăn đó, chị Vân Anh kể lại với những giọt nước mắt đầy xúc động:

"Lúc đó chị suy sụp lắm, mất ăn mất ngủ. Trong đầu chị đã nghĩ chắc anh không sống được, nhưng vẫn phải nỗ lực dù chỉ còn 1 tia hi vọng để lương tâm của mình không ân hận bất cứ điều gì. Đến lúc, anh lên giường mổ chị vẫn giấu anh, không cho anh biết để anh yên tâm phẫu thuật. Mổ xong, anh được chuyển lên khoa xạ, lúc ấy anh mới biết mình bị ung thư.

Mấy chục ngày giời ở viện chị mệt mỏi lắm, giờ nghĩ lại vẫn còn thấy sợ."

Chị Vân Anh suy sụp nhưng vấn phải gắng gượng trở thành điểm tựa cho chồng trong quá trình anh điều trị bệnh K Lưỡi.     

Chị Vân Anh suy sụp nhưng vấn phải gắng gượng trở thành điểm tựa cho chồng trong quá trình anh điều trị bệnh K Lưỡi.  

Sau khi trải quay các cuộc phẫu thuật, anh Bằng được đưa lên khoa xạ. Các mũi xạ liên tục khiến sức khỏe của anh suy giảm trầm trọng, chị Vân Anh lại tất tả đi hỏi thăm kinh nghiệm từ những người đồng bệnh để tìm phương pháp giúp chồng vượt qua những tác dụng phụ và hoàn thành các đợt xạ trị.

Chia sẻ về hành trình cùng chồng vượt qua những đợt xạ trị, chị Vân Anh bồi hồi nhớ lại: "Sau khi anh mổ xong, anh được chuyển lên khoa xạ. Nhưng mới xạ được 5 mũi thì anh mệt lắm, không chịu được mức xạ đó. Lúc ấy, chị lại đi hỏi khắp nơi xem có phương pháp gì giúp anh đỡ mệt khi xạ hơn không."

Niềm hạnh phúc của người vợ hiền khi chồng vượt qua "cửa tử" sau cơn bạo bệnh…

Tưởng chừng căn bệnh K lưỡi giai đoạn 3 quái ác sẽ đánh gục sức khỏe người chồng và tinh thần của người vợ ấy. Thế nhưng, bằng tình yêu thương, chị Vân Anh đã giúp chồng tìm được phương pháp giúp vượt qua những đợt xạ trị một cách nhẹ nhàng và cải thiện sức khỏe tích cực.

Chị Vân Anh giúp chồng tìm được Ancan hỗ trợ cải thiện sức khỏe, giảm tác dụng phụ trong quá trình xạ trị.

Chị Vân Anh giúp chồng tìm được Ancan hỗ trợ cải thiện sức khỏe, giảm tác dụng phụ trong quá trình xạ trị.

Chị kể lại: "Trong viện, chị được một người cùng phòng chia sẻ từng dùng Ancan trong quá trình hóa trị có hiệu quả tốt, họ cũng theo mấy năm rồi. Nên chị mua về cho anh dùng trong lúc xạ.

Từ khi dùng Ancan sức khỏe anh cải thiện rõ rệt, ăn được ngủ được, vượt qua được các mức xạ tiếp theo, hoàn thành 33 mũi xạ. Trong lúc xạ mà anh vẫn lên cân, từ 53kg lên được 56kg, sức khỏe ổn định anh được ra viện."

Sau phẫu thuật và xạ trị, anh bằng gặp khó khăn trong giao tiếp, thế nhưng nhờ kết hợp sử dụng Ancan điều đáng mừng đó là đã 3 năm trôi qua, hiện tại sức khỏe của a đã ổn định và phục hồi rất tốt.

Là người cạnh bên chăm sóc, đồng hành cùng chồng trong từng khoảnh khắc sinh tử, chị Vân Anh chắc chắn là người cảm thấy hạnh phúc nhất khi chồng vượt qua cơn bạo bệnh. Nhìn chồng khỏe lên từng ngày chị không khỏi xúc động:

"Nhìn anh thế này chị rất mừng, không nghĩ anh được như ngày hôm nay. Anh về viện là 56kg giờ anh lên được 63kg, giờ anh khỏe bình thường, ăn được ngủ được. Bây giờ cứ tin vào Ancan này thôi, không còn phải lo gì về sức khỏe nữa".

Kết hợp dùng Ancan trong và sau xạ trị, anh Bằng đã thoát khỏi K ác tính và sống khỏe suốt 3 năm nay

Kết hợp dùng Ancan trong và sau xạ trị, anh Bằng đã thoát khỏi K ác tính và sống khỏe suốt 3 năm nay

Sự hồi phục của a Bằng có lẽ không chỉ là phép màu, mà đó là thành quả của tiến bộ của y học và tình yêu thương của người vợ hiền dành cho anh. Đây cũng chính là động lực cho những người bệnh ung bướu vững tin chiến thắng bệnh tật.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm Ancan và bộ giải pháp hỗ trợ cho người bệnh ung thư an tâm sống khỏe bạn có thể gọi đến hotline: 0899.181.998 hoặc xem chi tiết tại: https://ancan.com.vn/

4

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO