Báo Điện tử Gia đình Mới

Quỹ phát triển tài năng Việt tặng hồ để dạy bơi cho trẻ em nghèo

Nhằm giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được học bơi miễn phí, Quỹ Phát triển Tài năng Việt đã quyết định tài trợ một chiếc hồ cho bà Sáu Thia, người phụ nữ đã có thâm niên 20 năm tình nguyện dạy bơi “không mất tiền” cho các bé tại xã Hưng Thạnh, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.

Ngoài ra, Quỹ cũng tặng thêm 400 chiếc kính bơi cho lớp học của “cô giáo” Sáu Thia. Tổng giá trị tài trợ là 50 triệu đồng.

Empty

Tại buổi Lễ khánh thành, ông Lê Nguyên Hòa, Giám đốc Quỹ Phát triển Tài năng Việt, cho biết: “Cả cuộc đời bà Sáu Thia đã giúp đỡ biết bao con người, trao động lực, cảm hứng cho biết bao thế hệ trẻ. Sự chất phác, mộc mạc, giản dị và tinh thần lạc quan của bà đã làm lay động nhiều người. Đó cũng chính là lý do mà Quỹ Phát triển Tài năng Việt muốn đồng hành cùng bà trên hành trình tạo ra những giá trị tốt đẹp cho xã hội”.

Được biết, lớp học đặc biệt của bà Sáu Thia ra đời cách đây tận 22 năm với chiếc “hồ” ban đầu được “tự chế” ngay trên bề mặt sông nước đặc thù tại địa phương. Do xuất thân trong gia đình là đặc công dưới nước thời kháng chiến, bà Sáu Thia bơi lội khá giỏi. Bà đã sáng tạo dùng những chiếc lưới đánh cá để cắm và cột dưới sông rồi quây lại thành “hồ” dạy bơi cho các bé.

Dù hoàn cảnh không khá giả gì, phải mưu sinh bằng nghề bán vé số nhưng đau đáu trước tình trạng nhiều trẻ nhỏ bị đuối nước vì không biết bơi, bà quyết định “khởi nghiệp phi lợi nhuận”. Bà hiểu rằng bơi lội là một kỹ năng vô cùng cần thiết và quan trọng tại vùng sông nước Cửu Long. Về sau, với sự hỗ trợ của mạnh thường quân, bà Sáu Thia đã xây dựng một hồ bơi đặt trên đất liền, an toàn và vệ sinh hơn. Tuy nhiên, đến nay, hồ bơi nhân tạo này đã hoàn toàn hư hỏng do hết hạn sử dụng.

Do vậy, để duy trì tấm lòng cao đẹp và hoạt động ý nghĩa của bà Sáu Thia, cũng như để tiếp tục hỗ trợ cho việc dạy bơi miễn phí cho trẻ em nghèo nơi đây, Quỹ Phát triển Tài năng Việt đã quyết định xây dựng một hồ bơi mới đặt ngay tại nhà văn hóa của xã.

“Cô giáo” Sáu Thia cùng các học trò tại lớp bơi miễn phí bên chiếc hồ mới

“Cô giáo” Sáu Thia cùng các học trò tại lớp bơi miễn phí bên chiếc hồ mới

Bên cạnh việc tài trợ xây dựng hồ bơi mới, trong dịp này, Quỹ cũng đã trao tặng hơn 400 chiếc kiếng bơi cho các em nhỏ, với tổng giá trị tài trợ là 50 triệu đồng, nhằm tiếp tục lan tỏa những giá trị nhân văn và tinh thần “cho đi” mà bà Sáu Thia đã khởi xướng.

Ngày khánh thành hồ bơi, bà Sáu Thia đã vô cùng xúc động cho biết:

Vùng quê nghèo đầu tư một chiếc hồ bơi vài chục triệu thì khó vô cùng, kêu gọi tài trợ hoài mà chưa thấy ai. Tôi đã nghĩ nếu không có nhà tài trợ thì sẽ đi vay để làm rồi mình tích cóp trả dần nhưng hỏi mới biết tiền lãi tới hơn ba trăm nghìn một tháng, tôi sợ trả không nổi.

Do vậy khi nghe được Quỹ Phát triển Tài năng Việt quyết định tài trợ, tôi vui đến mất ngủ nhưng cũng lo vì sợ người ta khảo sát rồi không có làm.  Hôm đoàn xuống thi công thì tôi không còn gì lấn cấn nữa.

Nói thật có cho tôi 100 triệu tôi cũng không vui bằng làm cái hồ, vì cho tiền thì xài cũng có mỗi mình, nhưng làm cái hồ thì trẻ em cả xã, cả huyện này được hưởng lợi”.

Bà Sáu Thia hướng dẫn các em nhỏ khởi động trước khi vào hồ học bơi

Bà Sáu Thia hướng dẫn các em nhỏ khởi động trước khi vào hồ học bơi

Không chỉ bà Sáu, các cháu nhỏ và phụ huynh nơi đây cũng vô cùng vui mừng khi chiếc hồ bơi mới được khánh thành và đi vào hoạt động.

Bé Lê Tấn Đạt (8 tuổi) thỏ thẻ kể: “Con rất thích học bơi nhưng cha mẹ không có thời gian dạy nên con xin ra bà Sáu học. Trước đây bà Sáu cũng dạy cho anh hai của con biết bơi. Được học ở bể bơi mới con vui lắm”.

Sống ở vùng kênh rạch chằng chịt, không an tâm khi con không biết bơi nên anh Huỳnh Văn Lương tranh thủ cuối tuần đưa con đến lớp của bà Sáu Thia. “Ở quê kiếm được nơi dạy bơi cho các cháu rất khó, với lại nếu có cũng không có tiền cho con đi học. May mà có lớp dạy bơi của bà Sáu. Tôi cảm ơn tấm lòng của bà Sáu và nhà tài trợ rất nhiều", anh Lương cho biết.

Các em nhỏ được hướng dẫn bơi lội theo tiếng thổi còi của “cô giáo” Sáu Thia

Các em nhỏ được hướng dẫn bơi lội theo tiếng thổi còi của “cô giáo” Sáu Thia

Ngắm nhìn chiếc hồ mới với ánh mắt hạnh phúc, bà Sáu nói:

Cái hồ này to đẹp và chắc chắn hơn so với cái ngày trước nhiều. Lúc thi công, ngày nào đi bán vé số về tôi cũng phải tạt ngang vào đây để ngắm nghía. Mùa hè năm nay tôi sẽ dạy từ sáng đến chiều, cố gắng để 200 đứa trẻ biết bơi. Tận đáy lòng, tôi rất biết ơn Quỹ đã tạo điều kiện để tôi tiếp tục công việc có ý nghĩa này”.

Được khởi xướng bởi ba ông bầu doanh nhân – ông bầu bóng đá nổi tiếng gồm: ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai; ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch Công ty CP Đồng Tâm và ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch Công ty Nutifood; Quỹ Phát triển Tài năng Việt sẽ giúp chắp cánh cho các tài năng được rèn luyện, phát huy sở trường của bản thân trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao,… Bên cạnh “ươm mầm” cho các tài năng, Quỹ Phát triển Tài năng Việt cũng sẽ đồng hành, có mặt ở bất cứ nơi nào xã hội cần.

 

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO