Khi dùng bữa tại các nhà hàng cao cấp, nhất là trong các bữa tiệc kinh doanh, bạn cần tránh những lỗi sau đây để không bị mất điểm với đối tác, khách hàng.
Tại các nhà hàng cao cấp, bạn không bao giờ nên hô to để gọi nhân viên phục vụ khi bạn cần thứ gì đó - trừ trường hợp khẩn cấp.
Bạn chỉ cần đánh mắt với họ hoặc giơ ngón trỏ tay phải lên nhẹ nhàng là đủ.
Nguyên tắc này đặc biệt quan trọng nếu bạn là chủ nhân bữa tiệc.
Nếu khách hàng hay đối tác đi ăn cùng bạn không hài lòng với đồ ăn, bạn cần có trách nhiệm gọi phục vụ tới để đổi món.
Bạn có thể thích spaghetti, cánh gà hay hàu. Nhưng nếu bạn đang đi ăn với người khác tại nhà hàng thì tốt nhất không nên chọn các món này.
Mục đích chính của các bữa tiệc này là để xã giao, trò chuyện. Do đó, hãy chọn những món dễ ăn, dễ xử lý để bữa ăn không ảnh hưởng chủ đề thảo luận.
Nếu đó là một bữa ăn quan trọng với khách hàng, đối tác, bạn không bao giờ nên chọn một nơi mình chưa từng đến.
Là chủ bữa tiệc, bạn sẽ cần biết đồ ăn của nhà hàng có ngon không, món nào đặc biệt, phục vụ có tốt hay không.
Nếu bạn chọn dùng bữa tại nơi chưa quen, bạn có thể gặp những tình huống không mong muốn.
Mặt khác, nếu chỉ là đi ăn với bạn bè, bạn có thể thoải mái chọn những nhà hàng mới mẻ để khám phá.
Trong các bữa tiệc xã giao, bạn nên gọi số món bằng với người bạn đi ăn cùng. Bạn cũng nên dùng bữa cùng tốc độ với người kia.
Nếu bạn nhận thấy mình ăn xong nhanh hơn đối phương và vẫn còn một chút đồ ăn trên đĩa, bạn có thể đặt dụng cụ ăn uống ở vị trí như đang tạm dừng để trông như bạn vẫn đang ăn.
Những người chủ tiệc hiểu biết sẽ không bao giờ để hóa đơn lên đến bàn ăn.
Họ sẽ đưa thẻ tín dụng cho nhân viên phục vụ và ký hóa đơn khi đi ra.
Đây cũng là lý do vì sao bạn nên dùng bữa ở nhà hàng quen, tránh tình huống khó xử khi hóa đơn được đưa đến tận bàn ăn.
Ngay cả khi bạn mời bạn bè một bữa ăn, bạn cũng nên làm như vậy. Bạn cũng có thể thanh toán trước để tránh những tranh cãi sau bữa ăn.
(Theo bestlifeonline)