5 bí quyết giúp bạn trông thông minh hơn trong mắt người khác

Trí thông minh đến từ nhiều yếu tố như kinh nghiệm, IQ, nhận thức, kỹ năng thuyết phục và học vấn. Nhưng bí quyết để trông thông minh hơn trong mắt người khác có thể dễ dàng hơn bạn nghĩ.

Dưới đây là một số phương pháp hiệu quả, độc đáo và đã được khoa học chứng minh là có thể giúp bạn trông thông minh hơn trong mắt người khác.

1. Đeo kính

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Có một nhận thức ngầm từ xưa đến nay là những người đeo kính trông thông minh hơn những người không đeo kính.

Chiếc kính thường gắn liền với hình ảnh các trí thức trong những lĩnh vực như nghiên cứu học thuật, luật, y học khoa học,... Điều đó tạo ra một khuôn mẫu là những người đeo kính được coi là có học thức và thông minh hơn.

Những hình ảnh khuôn mẫu về thiếu niên mọt sách hay giáo sư tóc bạc đeo kính càng làm tăng nhận thức này.

Tuy nhiên, chúng ta cần hiểu rằng đeo kính không thực sự giúp bạn thông minh hơn. Trí thông minh thực sự được xác định bởi khả năng, kỹ năng, trình độ học vấn, kinh nghiệm và cách giao tiếp của một người.

Chiếc kính có thể tạo ấn tượng bề ngoài về trí thông minh hoặc vẻ nghiêm túc nhưng không làm thay đổi năng lực của một người.

2. Đọc sách

Đọc sách và trí thông minh song hành với nhau. Khi mới bắt đầu đọc sách, bạn có thể thấy nhàm chán, nhưng nếu bạn cố gắng, nó có thể sẽ trở thành một trong những hoạt động thú vị nhất. Đọc sách sẽ giúp tăng cường rõ rệt nhận thức, kiến thức, vốn từ và sự tự tin của bạn.

Ngay cả khi bạn không thực sự hứng thú với việc đọc sách thì việc cầm một cuốn sách bên mình khi đi làm hay đến những nơi quan trọng vẫn có thể làm bạn trông thông minh và trí thức hơn, dù cho đó là một cuốn tiểu thuyết hay sách kỹ năng.

3. Biểu cảm

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Biểu lộ cảm xúc không chỉ là để giao tiếp bằng lời nói hay chia sẻ thông tin. Bạn có thể biểu cảm bằng ngôn ngữ hình thể, khuôn mặt, tông giọng hay thậm chí là tư thế đi đứng.

Tính biểu cảm trong giao tiếp sẽ giúp nâng cao hiệu quả và sự rõ ràng trong nhận thức, suy nghĩ và ý tưởng của bạn.

Nó thể hiện bạn tự tin vào kiến thức của mình và có khả năng biểu đạt bản thân một cách rõ ràng. Đó là những phẩm chất cần thiết để được coi là thông minh.

4. Đi bộ với tốc độ bình thường

Tốc độ đi bộ của bạn có tác động rõ rệt đến nhận thức của mọi người về bạn.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng đi bộ với tốc độ vừa phải, nhất quán sẽ mang lại sự tập trung, bình tĩnh và điềm đạm. Nó cho thấy bạn thoải mái với môi trường xung quanh và tự tin vào khả năng của mình, và đó là những phẩm chất thường gắn liền với sự thông minh.

Ngược lại, đi quá nhanh có thể thể hiện rằng bạn đang lo âu và đi quá chậm có thể cho thấy bạn thiếu năng lượng và phương hướng.

5. Giao tiếp bằng mắt

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Giao tiếp bằng mắt là kỹ năng quan trọng trong mọi cuộc giao tiếp. Khi bạn duy trì giao tiếp bằng mắt một cách phù hợp trong suốt cuộc trò chuyện, nó sẽ cho thấy bạn tương tác tích cực và hiểu những điều đối phương đang nói.

Ngoài ra, giao tiếp bằng mắt thúc đẩy sự kết nối và thể hiện bạn tôn trọng cũng như quan tâm đến lời nói của họ.

Khoa học đã chứng minh rằng việc thiết lập mối liên hệ này cũng giúp tăng vẻ thông minh của bạn trong mắt người khác. Khả năng duy trì giao tiếp bằng mắt thường gắn với những người thông minh và EQ cao.

>>> Xem thêm: 5 dấu hiệu chứng tỏ bạn thực sự thông minh dù bạn không nhận ra

(Theo Times of India)

Hoàng Nguyên

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính