Ngày 1/7, cùng với 6 dịch vụ công khác, dịch vụ nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên Công dịch vụ công quốc gia sẽ được triển khai trên toàn quốc.
Sau khi thí điểm từ tháng 3/2020 tại 5 địa phương (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng và Bình Thuận) về dịch vụ nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn/
Từ 1/7, dịch vụ nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ được triển khai trên toàn quốc.
Ngoài dịch vụ này còn có 5 dịch vụ công chuẩn bị được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia gồm: Chứng thực bản sao từ bản chính; Đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện; Gia hạn thẻ bảo hiểm y tế; Cấp đổi giấy phép lái xe cấp độ 4; Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của thanh tra giao thông.
Điểm chung của 6 dịch vụ công đưa lên Cổng dịch vụ công quốc gia sắp tới chú trọng đến vấn đề thanh toán điện tử, hạn chế dùng tiền mặt.
Cổng dịch vụ công quốc gia là một trong những hệ thống được triển khai để phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Được khai trương từ ngày 9/12/2019, Cổng dịch vụ công quốc gia là đầu mối kết nối với các Cổng dịch vụ công và các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của các bộ, ngành, địa phương, góp phần công khai, minh bạch các thông tin liên quan về thủ tục hành chính và cung cấp, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công theo nhu cầu sử dụng của người dân, doanh nghiệp, phù hợp với từng đối tượng.
Hiện Cổng dịch vụ công quốc gia đã kết nối tích hợp với Cổng dịch vụ công của 17 bộ, cơ quan. Từ 8 nhóm dịch vụ công được cung cấp ở thời điểm khai trương, đến nay Cổng dịch vụ công quốc gia đã tích hợp, cung cấp 596 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4.