Đưa triết học gần gũi hơn với cuộc sống

Lần đầu tiên, triết học - lĩnh vực tưởng khô khan và hàn lâm sẽ được tiếp cận rộng hơn, dễ hiểu và gần gũi hơn với công chúng thông qua các hoạt động truyền thông.

Ngày 7/6/2024, tại Học viện Khoa học Xã hội Việt Nam, Hội Triết học Việt Nam và Công ty Truyền thông Halotimes đã ký kết hợp tác chiến lược. Lễ ký kết nhằm mục đích lan tỏa những giá trị tốt đẹp của triết học Việt Nam đến với nhiều người hơn. 

triet hoc

Lễ ký kết hợp tác giữa Hội Triết học và Halotimes

Cả hai bên đều có chung mong muốn nâng cao nhận thức và sự hiểu biết về triết học trong cộng đồng và xã hội. Mục đích chính của ký kết này là tạo ra một nền tảng chung để các triết gia, nhà nghiên cứu và những người quan tâm có thể chia sẻ kiến thức, ý kiến và trải nghiệm của mình, từ đó đưa ra những ý tưởng mới, khám phá sâu hơn về triết học và ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống. Sự hợp tác này cũng nhằm mục đích mở rộng tầm nhìn và tạo ra những cơ hội phát triển mới cho cả hai bên trong lĩnh vực giáo dục, nghiên cứu và ứng dụng triết học trong các lĩnh vực đời sống cụ thể.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Lê Hữu Nghĩa, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh - Chủ tịch Hội Triết học cho biết, Hội Triết học có nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, tư vấn chính sách, phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền và chức năng để đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực có tri thức và tư duy triết học cao. Đồng thời, sự ra đời của Hội góp phần nâng cao hiểu biết của nhân dân về triết học, cung cấp cơ sở lý luận triết học cho việc hoạch định đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

“Sự đồng hành của một đơn vị truyền thông sẽ thúc đẩy các hoạt động của Hội thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, đặc biệt giúp những người trẻ, các em sinh viên hiểu hơn về những giá trị của Triết học gần gũi với cuộc sống”, GS.TS Lê Hữu Nghĩa chia sẻ. 

triet hoc 2

Lãnh đạo Hội Triết học mong muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Triết học vào thực tiễn cuộc sống

Ông Lê Văn Thương - Giám đốc điều hành Halotimes cho biết, sứ mệnh của công ty là lan tỏa, quảng bá những giá trị văn hóa tốt đẹp của Việt Nam ra thế giới. Trong đó, việc kế thừa và phát triển quan điểm về văn hóa của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Văn hóa soi đường quốc dân đi” luôn được ban lãnh đạo đặt làm trọng tâm trong mục tiêu chiến lược phát triển của doanh nghiệp. 

Ông Thương nhấn mạnh, để đạt được mục tiêu đề ra, công ty cần sự đồng hành, hỗ trợ của nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học trong việc tạo ra những nội dung có giá trị. Từ đó, công ty sẽ ứng dụng công nghệ giúp mọi người tiếp cận nguồn tri thức này một cách dễ dàng.

triet hoc 3

Hai bên chụp ảnh kỷ niệm tại buổi ký kết.

Theo nội dung hợp tác, Halotimes sẽ trở thành đơn vị duy nhất phụ trách phát triển thương hiệu của Hội Triết Học Việt Nam (Hội). Theo đó, đơn vị này sẽ xây dựng kế hoạch triển khai các chương trình hoạt động nhằm đưa các nội dung của Hội tiếp cận đến đông đảo người dân Việt Nam. 

Mới đây, Halotimes và Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cũng trở thành đối tác chiến lược toàn diện với mục tiêu tập trung phát triển, quảng bá các giá trị văn hóa, du lịch Việt Nam.

Theo Mai Khôi/Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO