Báo Điện tử Gia đình Mới

Top 3 bài phát biểu 1/6 của lãnh đạo ngày Quốc tế Thiếu nhi hay nhất

Bài phát biểu 1/6 của lãnh đạo là một phần không thể thiếu trong các sự kiện chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi tại các địa phương. 

Gia Đình Mới tổng hợp và chia sẻ một số mẫu bài phát biểu 1/6 của lãnh đạo hay, ngắn gọn, ý nghĩa để độc giả tham khảo.

Top 3 bài phát biểu 1/6 của lãnh đạo ngày Quốc tế Thiếu nhi hay nhất

Top 3 bài phát biểu 1/6 của lãnh đạo ngày Quốc tế Thiếu nhi hay nhất

Bài phát biểu 1/6 của lãnh đạo số 1

Kính thưa quý vị đại biểu, Thưa các bậc phụ huynh, Và các em thiếu nhi thân mến!

Hôm nay là ngày 1/6, ngày Quốc tế Thiếu nhi - một ngày lễ đặc biệt dành riêng cho các em nhỏ trên toàn thế giới. Nhân dịp này, tôi xin thay mặt Ban lãnh đạo [Tên tổ chức] gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đến toàn thể các em thiếu nhi. Chúc các em luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, học tập tốt và có một ngày 1/6 thật vui vẻ, ý nghĩa.

Ngày Quốc tế Thiếu nhi là dịp để chúng ta cùng nhau nhìn nhận, đánh giá những thành tựu đạt được trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đồng thời là dịp để chúng ta thể hiện sự quan tâm, lòng yêu thương đối với thế hệ tương lai của đất nước.

Các em là những mầm non của đất nước, là tương lai của dân tộc. Các em là niềm hy vọng, niềm tự hào của gia đình và cộng đồng. Do đó, việc chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em là trách nhiệm chung của toàn xã hội.

Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã dành sự quan tâm đặc biệt cho công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Nhiều chính sách, chương trình đã được triển khai, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho trẻ em. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trẻ em trên thế giới, trong đó có Việt Nam, đang phải sống trong cảnh thiếu thốn, bạo lực, bị bóc lột sức lao động,... Do đó, mỗi cá nhân, mỗi gia đình và mỗi tổ chức cần chung tay góp sức để tạo môi trường sống tốt đẹp cho trẻ em, để các em được phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ và đạo đức.

Nhân dịp này, tôi mong muốn các em thiếu nhi hãy ra sức học tập, rèn luyện đạo đức, rèn luyện sức khỏe để trở thành những công dân có ích cho xã hội. Các em hãy tự tin, mạnh mẽ và luôn giữ gìn truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Cuối cùng, xin kính chúc quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh và các em thiếu nhi luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu 1/6 của lãnh đạo số 2

Kính gửi các đồng chí lãnh đạo, các đồng chí đại biểu, quý bậc phụ huynh và toàn thể các em thiếu nhi thân mến,

Tôi đại diện cho Ban Thường vụ Huyện Đoàn xin gửi đến các đồng chí lãnh đạo, các đồng chí đại biểu, quý bậc phụ huynh và toàn thể các em thiếu nhi lời chào trân trọng và lời chúc sức khỏe và hạnh phúc.

Ngày 1/6 là ngày Quốc tế Thiếu nhi, mang ý nghĩa rất to lớn đối với cả trẻ em và người lớn. Tất cả trẻ em trên toàn thế giới xứng đáng được nhận sự quan tâm, tình yêu thương từ gia đình và xã hội. Với tâm hồn còn non nớt, trong sáng, trẻ em cần được bảo vệ, giáo dục một cách khoa học, hợp lý để phát triển toàn diện.

Đối với người lớn, ngày Quốc tế Thiếu nhi như lời nhắc nhở mọi người cần phải bảo vệ, chăm sóc trẻ tốt hơn, phải có sự đấu tranh mạnh mẽ để bảo vệ trẻ em trước những vấn đề bạo hành, ấu dâm mà pháp luật phải trừng trị và lên án.

Chúng ta không thể quên những vụ thảm sát Li-đi-xơ và Ô-ra-đua do bọn phát xít Đức gây ra. Cả loài người tiến bộ trên toàn thế giới đã kịch liệt lên án và đấu tranh để tiêu diệt chủ nghĩa phát xít. Sau khi phát xít Đức bị đánh bại, Nhà nước Tiệp Khắc đã cho xây dựng lại làng Li-đi-xơ và Đài tưởng niệm để khắc sâu tội ác của bọn phát xít.

Tháng 12-1949, Liên hiệp Hội phụ nữ Á Phi họp ở Bắc Kinh (Trung Quốc) đã đề nghị và được Liên đoàn phụ nữ Dân chủ thế giới nhất trí chọn ngày 1-6 hàng năm làm ngày Quốc tế Thiếu nhi, nhằm nhắc nhở nhân dân toàn thế giới nhớ đến vụ thảm sát Li-đi-xơ và Ô-ra-đua của bọn phát xít Đức.

Thưa quý vị!

Trong những năm qua, sự quan tâm đặc biệt của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành và đoàn thể đã được dành cho việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đã có nhiều điều kiện thuận lợi về mặt học tập và giải trí được tạo ra cho các em. Do đó, trẻ em ngày nay được chăm sóc hơn, quan tâm hơn và có nhiều cơ hội và điều kiện hơn để phát triển. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt thuận lợi đó vẫn còn một số vấn đề như tình trạng bạo lực trẻ em, trẻ em bị xâm hại tình dục, trẻ em bị bóc lột sức lao động và tình trạng lang thang.

Với tinh thần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về công tác trẻ em và tạo điều kiện cho các em có một cái Tết và mùa hè tươi vui và bổ ích, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã phối hợp với Phòng Lao động thương binh và xã hội huyện tổ chức chương trình Vui Tết Thiếu nhi năm 20...

Trẻ em như búp trên cành, biết ăn, ngủ, biết học hành là ngoan. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành tình cảm quan tâm đặc biệt cho thế hệ trẻ. Những lời dạy và bài viết của Người dành cho lứa tuổi thiếu nhi được coi là một trong những di sản vô giá của dân tộc và thế hệ trẻ nước ta. Đó cũng là phương châm để Đảng và Nhà nước ta tiếp tục giáo dục, rèn luyện thế hệ măng non của đất nước.

Kính gửi quý đồng chí,

Mùa hè đã đến với niềm vui và niềm khao khát của các em sau một năm học căng thẳng. Đây là thời gian các em rời xa mái trường và không có sự quản lý của thầy cô giáo, điều này có thể dẫn đến các tai nạn thương tâm, đặc biệt là tai nạn đuối nước. Để giảm thiểu các tai nạn đáng tiếc, tôi mong rằng các cấp, các ngành và gia đình sẽ chăm sóc, giáo dục và bảo vệ các em, tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn để thu hút các em, không cho các em tắm sông, suối, ao, hồ khi không biết bơi hoặc không có người lớn đi cùng. Mùa hè cũng là mùa phát triển của các loại bệnh, bao gồm bệnh tay, chân, miệng và bệnh thủy đậu, vì vậy các bậc phụ huynh nên quan tâm và chăm sóc sức khỏe của các em.

Với sự hợp tác và chung sức của các cấp, các ngành và toàn xã hội, tôi tin rằng trẻ em của xã Sông Hinh sẽ có một Tết thiếu nhi vui vẻ và một mùa hè đầy hạnh phúc. Cuối cùng, xin gửi lời chúc sức khỏe đến quý lãnh đạo, đại biểu và bậc phụ huynh. Chúc các em thiếu nhi luôn đầy niềm vui.

Trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu 1/6 của lãnh đạo ngày Quốc tế Thiếu nhi

Bài phát biểu 1/6 của lãnh đạo ngày Quốc tế Thiếu nhi

Bài phát biểu 1/6 của lãnh đạo số 3

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo,

Kính thưa các đồng chí đại biểu,

Thưa các bậc phụ huynh và toàn thể các em thiếu nhi thân mến!

Hôm nay, trong không khí hân hoan của ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, tôi xin thay mặt Ban lãnh đạo [Tên tổ chức] trân trọng gửi lời chúc sức khỏe, lời chào mừng nồng nhiệt nhất đến tất cả các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em thiếu nhi.

Ngày Quốc tế Thiếu nhi là một ngày lễ quan trọng, là dịp để chúng ta cùng nhau nhìn nhận, đánh giá những thành tựu đạt được trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đồng thời là dịp để chúng ta thể hiện sự quan tâm, lòng yêu thương đối với thế hệ tương lai của đất nước.

Nhìn lại chặng đường đã qua, chúng ta có thể tự hào về những thành tựu to lớn mà ngành giáo dục và công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em đã đạt được. Đã có hơn 95% trẻ em trong độ tuổi mẫu giáo được đến lớp, tỷ lệ học sinh bỏ học giảm đáng kể, chất lượng giáo dục được nâng cao. Nhiều mô hình chăm sóc, giáo dục trẻ em hiệu quả đã được triển khai trên khắp cả nước.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đạt được, vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức cần được quan tâm giải quyết. Vẫn còn một số trẻ em chưa được học tập đầy đủ, điều kiện học tập còn nhiều hạn chế. Vấn đề bạo lực học đường, xâm hại trẻ em cũng đang là một vấn đề nhức nhối cần được quan tâm giải quyết triệt để.

Nhân dịp này, tôi xin kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm, các bậc phụ huynh và toàn xã hội hãy chung tay, góp sức chăm sóc, giáo dục trẻ em ngày càng tốt hơn. Mỗi cá nhân, mỗi gia đình cần tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh, yêu thương cho trẻ em phát triển toàn diện.

Kính thưa các đồng chí, các bậc phụ huynh!

Sau một năm học, các em sẽ bắt đầu kỳ nghỉ hè, thời gian để thư giãn và vui chơi. Tuy nhiên, cũng là thời gian chúng ta cần phải đảm bảo an toàn cho các em khi tham gia các hoạt động ngoại khóa. Mong rằng mỗi người trong chúng ta sẽ luôn chia sẻ và quan tâm để bảo vệ các em khỏi những nguy hiểm.

Với sự đóng góp của tất cả mọi người, tôi tin rằng các em thiếu nhi ở địa phương của chúng ta sẽ có một ngày Quốc tế thiếu nhi vui vẻ và một mùa hè đầy niềm vui. Cuối cùng, xin gửi lời chúc sức khỏe đến các đồng chí lãnh đạo, các đại biểu và các bậc phụ huynh. Chúc các em thiếu nhi luôn đầy niềm vui.

Các em là niềm hy vọng, là tương lai của đất nước. Chúc các em luôn chăm ngoan, học giỏi, nghe lời thầy cô, cha mẹ. Hãy tự tin khám phá thế giới xung quanh, phát triển năng khiếu của bản thân để trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Thầy cô giáo và các bậc phụ huynh hãy luôn quan tâm, yêu thương, giáo dục các em một cách khoa học, bài bản để các em có thể phát triển toàn diện.

Chúc buổi lễ thành công tốt đẹp!

Lưu ý: Các mẫu bài phát biểu trên chỉ mang tính chất tham khảo, độc giả có thể điều chỉnh cho phù hợp với từng địa phương, đơn vị.

Thư Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO