6 dấu hiệu cho thấy bạn sắp được thăng chức

Dành cho những nhân viên mẫn cán và chăm chỉ, dưới đây là những dấu hiệu cho thấy bạn sắp được thăng chức, hãy chuẩn bị tinh thần nhận tin vui nhé.

1. Được mời tham gia nhiều cuộc họp hơn

Nếu bạn đột nhiên được mời đến các cuộc họp mà trước đó bạn chưa từng tham dự, thì rất có thể bạn sắp được thăng chức.

Cấp trên đang muốn bạn tham gia cuộc họp để hiểu được công việc ở mức phức tạp hơn và tham gia vào quá trình trình này nhiều hơn.

2. Khối lượng công việc gia tăng

Nhận được nhiều dự án hơn và được giao thêm một số trách nhiệm lớn hơn là dấu hiệu cấp trên đang cân nhắc bạn vào một vị trí cao hơn.

Sếp bạn có thể đang muốn xem bạn có thể xử lý công việc một cách bình tĩnh như thế nào khi bị giao nhiều việc hơn.

3. Đào tạo nhân viên mới

Nếu bạn được giao trách nhiệm cố vấn cho một nhân viên mới thì rất có thể sếp của bạn đang cân nhắc bạn cho vị trí lãnh đạo.

Cách bạn đào tạo, hướng dẫn nhân viên mới sẽ nói lên rất nhiều điều về phong cách lãnh đạo tiềm năng của bạn.

4. Đánh giá hiệu suất tốt

Nếu bạn đã vượt qua sự mong đợi của sếp và nhận được những đánh giá tích cực về hiệu suất của mình thì có thể bạn sắp được thăng chức.

Sếp bạn sẽ bắt đầu đánh giá cao công việc và hiệu suất của bạn nếu họ đang cân nhắc đề bạt bạn.

5. Chú ý các tin tuyển dụng nội bộ

Hãy luôn chú ý khi công ty thông báo tin tuyển dụng nội bộ. Bạn có thể nói chuyện với người hướng dẫn, cấp trên hay đồng nghiệp để nắm rõ hơn về các tin tức tuyển dụng này.

Nếu những tin tuyển dụng đó được gửi trực tiếp đến bạn hoặc bạn được giới thiệu cho vị trí đó thì có thể bạn sẽ là người được chọn.

6. Kỹ năng giao tiếp xuất sắc

Nếu bạn là một nhân viên có kỹ năng tính trước giải pháp cho các vấn đề, trao đổi thông tin và trò chuyện dễ dàng với đồng nghiệp và sếp, thì có thể bạn sẽ là người được cân nhắc thăng chức.

Những kỹ năng trên rất cần thiết cho một người lãnh đạo, do đó nếu bạn đã giỏi các kỹ năng này thì bạn sẽ sớm được thăng chức thôi.

(Theo Times of India)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan