Theo báo cáo nhanh của Cục Đăng kiểm Việt Nam, hệ thống phanh (thắng) xe container gây tai nạn thảm khốc ở Bến Lức, Long An khiến 4 người chết chiều 2/1 bảo đảm tiêu chuẩn, hoạt động bình thường.
Đây là nội dung theo báo cáo Cục Đăng kiểm gửi Bộ trưởng Bộ GTVT ngày 3/1 về vụ tai nạn thảm khốc xe đầu kéo đâm hàng loạt xe máy dừng chờ đèn đỏ tại Bến Lức, Long An làm 4 người chết vào chiều qua.
Báo cáo cho biết, hệ thống phanh xe đầu kéo 62C- 04348 hoàn toàn đảm bảo tiêu chuẩn.
Theo Tuổi trẻ đưa tin, hiệu quả thắng chính trên băng thử của xe đầu kéo biển kiểm soát 62C- 04348, nhãn hiệu HYUNDAI HD700, sản xuất năm 2015 tại Hàn Quốc đạt tiêu chuẩn (70%). Trong khi theo quy định loại xe này, giá trị hiệu quả thắng chính chỉ yêu cầu đạt 45%.
Độ lệch lực thắng trên một trục lớn nhất là 17% < 25% đảm bảo yêu cầu. Hiệu quả thắng đỗ 55% > 16% theo tiêu chuẩn.
Như vậy có thể khẳng định, hiệu quả hệ thống thắng xe container hoàn toàn đảm bảo tiêu chuẩn.
Về tình trạng chung, hệ thống thắng hoạt động linh hoạt, bình thường. Kiểm tra hiệu quả thắng khi áp suát khí nén trong hệ thống thắng 6 kg/cm2 đảm bảo tiêu chuẩn (áp suất theo phản ánh khi xe tai nạn).
Tuy nhiên, qua kiểm tra có tiếng rò rỉ khí nén tại van xả của bình khí nén do khi xảy ra tai nạn có va đập với các xe máy.
Theo An Ninh Thủ Đô, hiện Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp tục giao Giám đốc trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6201S cùng giám đốc Trung tâm 6202D– Long An phối hợp với cơ quan chức năng tại địa phương kiểm tra, xác định rõ nguyên nhân và sẽ báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT khi có kết quả.