Báo Điện tử Gia đình Mới

Chiến dịch 24 giờ bên con: Những hành động nhỏ của bố mẹ tạo sự thay đổi lớn của con trẻ

Lãnh đạo Vụ Bà mẹ - Trẻ em và chuyên gia tâm lý nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của việc bố mẹ dành thời gian chăm sóc, đồng hành cùng con sẽ giúp trẻ khỏe thể chất, mạnh tinh thần, tạo nên những đứa trẻ hạnh phúc.

Sáng 28/11, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) phối hợp với Công ty TNHH Dược Hunmed và nhãn hàng BioAmicus phát động chiến dịch truyền thông "24 giờ bên con" vì thế hệ trẻ em Việt Nam khỏe thể chất, mạnh tinh thần.

Bộ Y tế phát động chiến dịch truyền thông 24 giờ bên con.

Bộ Y tế phát động chiến dịch truyền thông 24 giờ bên con.

TS Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em cho biết, để phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần, nhân cách, trẻ em phải được nuoi dưỡng, chăm sóc, bảo vệ và giáo dục ở cả 3 môi trường: Gia Đình – Nhà trường – Xã hội. 3 môi trường này có mối quan hệ chặt chẽ, mật thiết, tác động qua lại với nhau, tạo thế kiềng 3 chân vững chắc trong việc chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em.

Do đó, TS Khoa đánh giá Chiến dịch 24 giờ bên con rất ý nghĩa và giàu tính nhân văn. Chiến dịch mong muốn và kỳ vọng các gia đình, cha mẹ, người nuôi dưỡng chăm sóc trẻ hãy dành nhiều thời gian nhất bên con để nuôi dưỡng, tương tác, chăm sóc, chơi với trẻ từ khi con còn nhỏ; quan tâm, giao tiếp, dạy dỗ khi trẻ lớn giúp con phát triển toàn diện về thể chất, khỏe mạnh, trí tuệ thông minh, sáng tạo.

Chia sẻ tại Chiến dịch 24 giờ bên con, Chuyên gia tâm lý Phạm Văn Tư - Phó trưởng khoa CTXH, ĐHSP Hà Nội chia sẻ, mỗi người bố, người mẹ cần hiểu được vai trò quan trọng của việc dành thời gian chất lượng cho con. "Những hành động nhỏ của bố mẹ tạo sự thay đổi lớn của con trẻ. Khi bố mẹ dành thời gian chất lượng cho con sẽ tạo nên những đứa trẻ có sức khỏe tốt, gắn bó an toàn, hình thành cảm xúc tích cực để từ đó các con có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc và trưởng thành" - chuyên gia tâm lý Phạm Văn Tư nhấn mạnh.

Theo ban tổ chức, Chiến dịch 24h bên con với chuỗi hoạt động tại cộng đồng có sự tham gia của các bậc cha me và các con, cùng vui chơi, trải nghiệm, qua đó góp phần nâng cao vai trò của cha mẹ với sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ trong những năm tháng đầu đời.

Đồng thời, nâng cao sự hiểu biết của cha mẹ và tăng cường thực hiện 24 giờ đồng hành bên con giúp cho con phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần; truyền tải thông điệp về việc bố mẹ dành thời gian cho con cái trong nuôi dạy trẻ nhỏ.

Là đơn vị đồng hành cùng chiến dịch 24 giờ bên con, ông Nguyễn Quốc Hưng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Dược Hunmed cho biết đây là dịp để Doanh nghiêp đóng một phần công sức nhỏ bé chung tay cùng ngành y tế vì sức khỏe cộng đồng, vì một thế hệ trẻ em khỏe mạnh. Ông Hưng cho biết chiến dịch này rất cần thiết đối với cộng đồng vì sẽ góp phần thay đổi nhận thức của các phụ huynh trong việc dành thời gian cho con, từ đó lan tỏa thông điệp “Cha mẹ sẵn sàng dành thời gian chất lượng cho con, vì một thế hệ trẻ em Việt Nam khỏe thể chất, mạnh tinh thần”.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO