Báo Điện tử Gia đình Mới

Khoa học chứng minh: ‘Yêu’ nhiều giúp tăng trí nhớ nhưng không được lâu

Các nhà khoa học đã nghiên cứu dữ liệu trong vòng 2  năm của 6.000 người từ 50 tuổi trở lên và nhận thấy những người thường xuyên hôn, tiếp xúc và duy trì chuyện “yêu” với vợ/chồng có trí nhớ tốt hơn đáng kể.

Các nhà khoa học khẳng định những tiếp xúc giới tính thân mật giúp trí nhớ được tăng cường đáng kể

Các nhà khoa học khẳng định những tiếp xúc giới tính thân mật giúp trí nhớ được tăng cường đáng kể

Nghiên cứu mới được tiến hành bởi trường Đại học Wollongong (Australia) xây dựng trên cơ sở các thí nghiệm trên động vật gặm nhấm. Kết quả cho thấy những con chuột có quan hệ tình dục thường xuyên sẽ có tế bào thần kinh ở não (vùng hippocampus) được kích thích nhiều hơn. Đây là vùng não chịu trách nhiệm về trí nhớ tạm thời và trí nhớ không gian.

Ở nhóm thí nghiệm trên người, các nhà khoa học phân tích và so sánh dữ liệu từ năm 2012 đến 2014 của 6.0000 người Anh từ 50 tuổi trở lên. Những người tham dự cung cấp thông tin về sức khỏe tổng thể, chế độ ăn, vị trí công việc và đời sống tình dục.

Cụ thể, họ được yêu cầu điền vào bảng câu hỏi về mức độ “chăn gối” thường xuyên như thế nào, cùng với đó là việc hôn hoặc động chạm có tính chất giới tính. Họ cũng trả lời những câu hỏi về cảm xúc khi gần gũi với “nửa kia”.

Kết quả cho thấy, những người thường xuyên gần gũi với bạn tình có trí nhớ tạm thời tốt hơn đáng kể. Tuy nhiên, điều đáng lưu ý là tác dụng của chuyện “chăn gối” với trí nhớ không kéo dài.

Nhìn chung trí nhớ của những người tham gia khảo sát giảm dần theo thời gian, không liên quan đến chuyện họ duy trì “chuyện yêu” thường xuyên hay không.

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO