Báo Điện tử Gia đình Mới

Lợi ích tuyệt vời của bảo hiểm nhân thọ không phải ai cũng biết

Bảo hiểm nhân thọ là loại hình bảo hiểm mà bên mua sẽ thường xuyên đóng phí vào một quỹ lớn do công ty bảo hiểm quản lý trong thời hạn đã thỏa thuận và bên bán có trách nhiệm thanh toán theo đúng số tiền đã thỏa thuận trong hợp đồng hoặc khi người được bảo hiểm xảy ra sự việc bất trắc. Vậy cụ thể, những lợi ích mà bảo hiểm nhân thọ đem lại là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Lợi ích tuyệt vời của bảo hiểm nhân thọ không phải ai cũng biết 0

Lợi ích của bảo hiểm nhân thọ đối với cá nhân và gia đình người tham gia

Bảo đảm tài chính để phòng ngừa rủi ro trong cuộc sống

So với các phương thức quản lý tài chính khác, ưu điểm của bảo hiểm nhân thọ đặc biệt nổi bật trong việc bảo vệ người tham gia khỏi rủi ro tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn. Khi người trụ cột trong gia đình gặp bất hạnh, bảo hiểm nhân thọ sẽ trở thành nguồn hỗ trợ tài chính quý giá để những người thân yêu của họ đảm bảo cuộc sống cân bằng.

Chủ động tài chính cho việc chăm sóc sức khỏe sau này

Thay vì bị động khi gặp rủi ro liên quan đến sức khỏe và phải vay mượn, bán tài sản khi không kiểm soát được chi phí, bạn hãy chủ động lựa chọn bảo hiểm để phòng ngừa những điều không may đó sớm hơn và còn có thể được sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt hơn nữa. Vì người tham gia có thể chủ động lựa chọn quyền lợi khi điều trị nội trú, điều trị ngoại trú hoặc khám chữa bệnh tại nhiều bệnh viện hoặc phòng khám tiên tiến trong và ngoài nước theo nhu cầu của mình (như nha khoa, sản khoa…). Ngoài ra, bạn sẽ được tiếp cận với nền y học hiện đại và các dịch vụ y tế tiên tiến với chất lượng quốc tế.

Lợi ích tuyệt vời của bảo hiểm nhân thọ không phải ai cũng biết 1

Thanh toán các khoản phí sau cùng

Bảo hiểm nhân thọ có thể được sử dụng để trang trải các chi phí cuối cùng không được bảo hiểm y tế chi trả, chẳng hạn như chi phí phẫu thuật và y tế. Nó cũng có thể được sử dụng để trả nợ gia đình và giảm bớt gánh nặng cho những người thân yêu.

Đảm bảo tài chính cho các dự định trong tương lai

Mỗi chúng ta đều có những ước mơ và dự định cho tương lai, nhưng cuộc sống luôn ẩn chứa nhiều rủi ro không đáng có. Bảo hiểm nhân thọ sẽ trở thành phương thức đảm bảo an toàn tài chính cho các kế hoạch tương lai, như đi du lịch hay mua nhà, mua xe, mở rộng kinh doanh …

Lợi ích tuyệt vời của bảo hiểm nhân thọ không phải ai cũng biết 2

Đối với mỗi gia đình, việc tham gia bảo hiểm nhân thọ có thể giúp cha mẹ tích lũy cho những dự định trong tương lai, như tiết kiệm tiền cho con du học, dành cho con một số vốn để bắt đầu cuộc sống mới ... Hãy chủ động làm việc với kế hoạch giáo dục của con bạn sau này để đảm bảo rằng việc học tập và các kế hoạch tương lai của con bạn được tiến hành theo đúng kế hoạch.

Lợi ích tuyệt vời của bảo hiểm nhân thọ không phải ai cũng biết 3

Khoản đầu tư và tiết kiệm thông minh

Ngày nay, nhiều người cũng sử dụng giải pháp này như một hình thức tiết kiệm và đầu tư. Khi bạn quyết định mua bảo hiểm nhân thọ, những khoản phí nhỏ hàng tháng được coi là chi phí hàng ngày, như tiền ăn, tiền điện, tiền nước,… Đại lý là người thường xuyên nhắc bạn và thu khoản này.

Bảo hiểm nhân thọ hỗ trợ tài chính cho người thân và gia đình của người được bảo hiểm, khi người được bảo hiểm gặp rủi ro với số tiền lớn dù chỉ tiết kiệm được một khoản tiền nhỏ. Ngoài ra, mua bảo hiểm nhân thọ cũng là một hình thức đầu tư an toàn khi làm gia tăng tài sản mà vẫn có thể bảo vệ tài chính gia đình trong trường hợp rủi ro xảy ra.

Lợi ích tuyệt vời của bảo hiểm nhân thọ không phải ai cũng biết 4

Tại Việt Nam, đầu tư vào các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đang phát triển từng ngày, thu hút nhiều người tiêu dùng thông qua các chính sách lãi suất hấp dẫn, có thể bảo vệ tài chính trước nhiều rủi ro trong cuộc sống. 

Lợi ích đối với xã hội

  • Gia tăng sự ổn định trong xã hội bằng cách giảm thiểu những lo lắng của người mua bảo hiểm.
  • Góp phần phát triển đất nước nhờ nguồn vốn được huy động cho các dự án trung và dài hạn.
  • Sau khi người trụ cột trong gia đình qua đời, bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp giảm gánh nặng của ngân sách nhà nước trong việc chăm sóc người già và người phụ thuộc.
  • Tạo cơ hội việc làm cho đông đảo lao động Việt Nam.

Bảo hiểm nhân thọ mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời. Khi chọn loại hình bảo hiểm này như một hình thức tiết kiệm hoặc đầu tư cho tương lai, bạn nên cân nhắc kĩ các yếu tố khác, đặc biệt là chính sách của công ty bảo hiểm.

Đây không phải là một dạng đầu tư sinh lời lớn nhưng nó an toàn và phòng ngừa những rủi ro đáng tiếc trong tương lai nên đáng để mọi người tin tưởng gửi gắm các khoản tích góp của mình. Để tìm hiểu rõ hơn các thông tin về bảo hiểm nhân thọ, hãy truy cập website Lãi Suất Cho Vay để có thêm nhiều thông tin bổ ích. 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO