Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Hải Phòng: Thi giáo viên giỏi, nhà trường 'tuyển' học sinh tham dự gây bức xúc

Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) phản ánh về việc nhà trường yêu cầu một số học sinh phải nghỉ học ở nhà 3 ngày để phục vụ cho hội thi giáo viên giỏi cấp Thành phố.

  Trường tiểu học Lê Hồng Phong được chọn là nơi thi giáo viên giỏi cấp tiểu học của tỉnh Hải Phòng.

Trường tiểu học Lê Hồng Phong được chọn là nơi thi giáo viên giỏi cấp tiểu học của tỉnh Hải Phòng.

Học sinh yếu kém phải ở nhà?

Theo phản ánh, trường tiểu học Lê Hồng Phong đã thông báo tới phụ huynh học sinh qua tin nhắn điện tử như sau: “Trường tiểu học Lê Hồng Phong thông báo, từ thứ 4 (9/1) đến thứ 6 (ngày 11/1), Sở &ĐT tổ chức hội thi giáo viên giỏi thành phố cấp tiểu học tại trường. Học sinh được giáo viên chủ nhiệm lựa chọn tham gia các tiết dạy của giáo viên dự thi có mặt tại trường theo sự dặn dò của giáo viên chủ nhiệm. Học sinh khác nghỉ học. Trân trọng!”.

  Tin nhắn thông báo của trường tiểu học Lê Hồng Phong.

Tin nhắn thông báo của trường tiểu học Lê Hồng Phong.

Là người có con không được tham gia vào các tiết dạy của giáo viên dự thi, phải nghỉ học 3 ngày, anh Đ.V.T (phụ huynh học sinh lớp 1 trường tiểu học Lê Hồng Phong) bức xúc: “Tôi không biết tiêu chí lựa chọn học sinh tham gia các tiết dạy của hội thi giáo viên giỏi là như thế nào, có lẽ là cô giáo lựa chọn học sinh giỏi tham gia, còn những học sinh có học lực khá như con tôi thì không được tham gia.

Điều đó gây sự phân biệt đối với học sinh, khiến các con còn nhỏ sẽ bị hụt hẫng.

Thêm nữa, tôi nghĩ rằng, thi giáo viên giỏi thì phải để giáo viên dạy các học sinh có lực học khác nhau từ kém tới giỏi mới thể hiện được trình độ truyền đạt của các cô, chứ nếu chỉ chọn học sinh giỏi thì chẳng khác nào là diễn cả.

Tôi cũng không biết việc bắt những học sinh không được tham gia tiết dạy giáo viên giỏi phải nghỉ ở nhà có đúng quy định của ngành giáo dục không. Bởi việc cho các con nghỉ học ở nhà gây khó khăn cho nhiều gia đình khi có những nhà 2 bố mẹ phải đi làm, các con mới học lớp 1, lớp 2 không thể để các con ở nhà một mình”.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu kiểm tra 

Sáng 14/11, trao đổi với PV Gia Đình Mới, ông Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hải Phòng khẳng định: Việc Sở GD&ĐT Hải Phòng thực hiện hội thi giáo viên giỏi cấp tiểu học vừa qua tại 2 trường tiểu học Lê Hồng Phong và Chu Văn An là đúng theo thông tu 41 của Bộ GD&ĐT”.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh của phụ huynh về việc "tuyển chọn" học sinh, Sở GD&ĐT Hải Phòng đã yêu cầu 2 trường tổng hợp kết quả học tập của học sinh các lớp.

Ông Trường nhận định, việc lựa chọn học sinh tham gia tiết dạy hội thi giáo viên giỏi của 2 trường tiểu học Lê Hồng Phong và Chu Văn An không có sự phân biệt học sinh giỏi và học sinh kém. "Có những học sinh có điểm số 9,10 cũng không nằm trong danh sách tham gia tiết dạy của giáo viên. Có những học sinh lực học trung bình vẫn được lựa chọn tham gia tiết dạy của giáo viên", ông Trường cho hay.

  ông Trường khẳng định không có chuyện thiên vị cho học sinh tham gia tiết dạy của giáo viên giỏi.

ông Trường khẳng định không có chuyện thiên vị cho học sinh tham gia tiết dạy của giáo viên giỏi.

Tuy nhiên, ngay chiều tối 12/1, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã chỉ đạo một tổ công tác tiến hành kiểm tra, rà soát tại Hải Phòng để kịp thời có biện pháp chấn chỉnh vụ việc.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO