Phương Oanh là ai, tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp ‘chéo sân’ của Phương Oanh

Phương Oanh là ai, cô có hành trình làm nghề như thế nào, những bộ phim nào cô từng tham gia và để lại dấu ấn?

Phương Oanh là ai?

Tên thật: Đỗ Phương Oanh

Năm sinh: 23-9-1989

Cung hoàng đạo: Xử nữ

Quê quán: Hà Nam

Nghề Nghiệp: Diễn viên

Sự nghiệp của diễn viên Phương Oanh

Năm 2012 Phương Oanh bắt đầu đóng phim, sự nghiệp diễn viên của cô gắn liền với những bộ phim khởi nghiệp như như: Hoa bay, Lời thì thầm từ quá khứ, Gái già xì tin. Cô là một trong những gương mặt hiếm hoi khi đá chéo từ người mẫu sang lĩnh vực diễn xuất thành công và nhận được sự đánh tích cực từ phía chuyên môn.

Năm 2017 Phương Oanh tham gia bộ phim Lặng yên dưới vực sâu, cô đã thể hiện thành công vai diễn này và nhận được đề cử nữ diễn viên xuất sắc nhất phim truyền hình. Sự nghiệp nghệ thuật của Phương Oanh ngày càng nở rộ sau sự thành công và để lại ấn tượng trong vai Sứa của Lặng yên dưới vực sâu.

Năm 2018, Đánh dấu bước tiến đáng nhớ trong sự nghiệp của Phương Oanh khi chính thức trở thành cái tên hot của khu vực miền Bắc sau khi hóa thân vào vai Quỳnh trong phim Quỳnh búp bê.

Bộ phim thực sự gây được tiếng vang lớn khắp cả nước nờ nội dung kịch tính, hấp dẫn và lối diễn thực sự chân thực. Phương Oanh đã có một bước ngoặt trong sự nghiệp của mình sau vai chính này, cô được nhận xét là nhập vai tròn trịa, bộc lộ được những lúc mặt gai góc và nội tâm.

Năm 2021 Phương Oanh vào vai Nam trong bộ phim Hương vị tình thân, đây là bộ phim cô bị chỉ trích rất nhiều về ngoại hình cũng như phong cách thời trang trong phim.

Nữ diễn viên 8x cũng lột xác vào nhân vật đanh đá, gian xảo khác hẳn với những vai hiền thục, chịu nhiều uất ức như trước kia trong phim Nàng dâu order.

Tên tuổi của Phương Oanh liên tục được hâm nóng thời gian gần đây khi cô liên tiếp nhận được nhiều vai diễn khác nhau, mới đây người đẹp 8x tham gia vào Cô Gái Nhà Người Ta với những tình huống éo le, bi thương và liên tục được đẩy lên cao trào.

Trong suốt những năm hoạt động nghệ thuật, Phương Oanh khá có duyên với những vai diễn số phận nghiệt ngã khi thường nhận được những kịch bản phim mang tình huống có phần bi kịch.

Cùng với Thu Quỳnh, Bảo Thanh, Lan Phương,...Phương Oanh là những diễn viên thực lực được khán giả vô cùng yêu.

Tuệ An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan