Báo Điện tử Gia đình Mới

Shark Bình là ai, tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của shark Bình

Shark Bình là ai, tiểu sử về cuộc đời và sự nghiệp của Shark Bình có những điều gì đặc biệt?

Shark Bình là ai?

Tên thật: Nguyễn Hòa Bình

Năm sinh: 1981

Quê quán: Hà Nội

Trình độ học vấn: Từng học tại Đại học Quốc Gia Hà Nội. Tốt nghiệp Thạc sỹ tin học đô thị trường Đại học thành phố Osaka (Nhật Bản).

Các giải thưởng nhận được: Từng nhận được hơn 30 giải thưởng về kinh doanh công nghệ. Được bình chọn là Top những người có ảnh hưởng đến sự phát triển của Internet Việt Nam giai đoạn 2007-2017

Nghề nghiệp: Doanh nhân

Chức vụ: Chủ tịch Tập đoàn NextTech

Được biết đến qua: Vai trò là nhà đầu tư trong chương trình Shark Tank Việt Nam (Thương Vụ Bạc Tỷ) năm 2019.

sb

Sự nghiệp của shark Bình

Năm 2001, khi mới chỉ là chàng sinh viên năm thứ 2 Đại học Công Nghệ (thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội), ông Bình đã bắt đầu khởi nghiệp. Ông thành lập ra công ty PeaceSoft – chuyên viết phần mềm cho các cơ quan doanh nghiệp. Khi đó, ông Bình vừa làm chủ vừa làm nhân viên cho chính công ty của mình và một mình gây dựng, chèo lái PeaceSoft.

Khi ở Việt Nam bắt đầu phát triển Internet, nhà sáng lập NextTech khi đó đã bắt đầu nghiên cứu và tham khảo mô hình của eBay và Alibaba. Sau đó, ông xây dựng dự án và gọi vốn thành công từ quỹ đầu tư mạo hiểm IDG Ventures tại Việt Nam. Nhờ vậy, PeaceSoft nhanh chóng thay đổi chién lược, mở rộng quy mô, tuyển dụng nhân sự mở sàn thương mại điện tử Chodientu.vn.

sb1

Sau khi hết duyên với eBay, ông Bình đã lao vào mày mò trong không gian số và nhận ra, lượng mua sắm qua online chỉ chiếm 2%, còn đến 98% vẫn giữ thói quen mua sắm trong các môi trường truyền thống.

Ông cũng nhận định, trong cuộc chơi thương mại điện tử, PeaceSoft có thể yếu hơn nhiều lần so với các đối thủ đến từ nước ngoài, song, trong môi trường truyền thống, Peacesoft hoàn toàn có đủ khả năng phát triển mạnh mẽ. 

Ông Bình đã thuyết phục mọi người chuyển hướng kinh doanh từ “thương mại điện tử” sang phát triển “điện tử hóa thương mại”. Tầm nhìn mới được xây dựng và Tập đoàn NextTech cũng ra đời từ đó.

sb3

Shark Bình đã chính thức xuất hiện và tham gia cùng với các Shark khác như Shark Hưng, Shark Việt, Shark Liên… trong chương trình Thương Vụ Bạc Tỷ – Shark Tank Việt Nam ở mùa thứ 3 (2019).

Năm 2019, Shark Bình chính tham gia chương trình Thương Vụ Bạc Tỷ – Shark Tank Việt Nam ở mùa thứ 3 (2019) với vai trò là nhà đầu tư. Từ đó, cái tên Shark Bình cũng chính thức ra đời từ đây.

Tuệ An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO