Lưu ngay 14 mẹo hữu ích giúp bảo quản thực phẩm tươi lâu hơn, tiết kiệm cả đống tiền

Cảm giác phải vất bỏ đồ ăn vì bị hỏng có thể khiến bạn cảm thấy tội lỗi vì vừa lãng phí lương thực, tiền bạc lại làm hại môi trường. Vậy hãy lưu ngay vào đầu những mẹo bảo quản thực phẩm hữu ích dưới đây nhé.

Gia Đình Mới tổng hợp một số mẹo bảo quản thực phẩm hữu dụng giúp bạn tiết kiệm lương thực, chi phí sinh hoạt và sống thân thiện hơn với môi trường.

1. Cách bảo quản hành lá tươi lâu.

2. Bảo quản rau thơm như cách giữ hoa tươi lâu: cắm vào ly nước, bọc lại bằng túi nilon, dùng dây chun cố định rồi cho vào tủ lạnh.

3. Đông đá rau thơm tươi trong dầu ô liu, những viên đá này sẽ rất tiện lợi mỗi khi bạn cần dùng rau thơm để nấu ăn.

4. Bọc cuống nải chuối bằng màng bọc thực phẩm, cách này sẽ giúp chuối tươi lâu hơn 3-5 ngày so với bình thường. Lưu ý chuối sản sinh nhiều khí etylen hơn các trái cây khác, do đó bạn nên để chuối một mình trên giá.

5. Để bảo quản hạt được lâu và tăng hương vị, bạn hãy nướng hạt ngay sau khi mua về bằng cách trải lên khay nướng, nướng ở nhiệt độ 350 độ C trong 15 phút hoặc đến khi hạt ngả màu nâu vàng và có mùi thơm thì tắt. Bảo quản hạt trong tủ đông.

6. Đừng bảo quản sữa ở ngăn rìa cánh tủ lạnh, nhiệt độ nơi này dao động liên tục và có thể khiến sữa tươi nhanh hỏng hơn.

7.  Một khi có đồ ăn trong tủ lạnh hay chạn bếp bị hỏng, chúng chắc chắn sẽ để lại cả ổ nấm mốc, vi khuẩn đang chực chờ ăn đồ ăn của bạn. Do đó nhớ khử trùng, veeh sinh tủ lạnh để đồ ăn bên trong tươi lâu.

8. Khi mật ong bị kết tinh, bạn hãy cho lọ mật ong vào một cái nồi với chút nước ấm, đun nhỏ lửa. Khi lọ mật nóng lên, hãy đảo đều, tinh thể sẽ tan chảy và trở lại thành dạng lỏng.

9. Đừng bao giờ cho bánh mì vào tủ lạnh vì sẽ làm bánh nhanh hỏng hơn. Cách tốt nhất là để bánh mỳ tươi ở nhiệt độ phòng, trên giá hoặc tót nhất có thể mua hộp đựng bánh mì.

10. Muốn giữ quả bơ đã bị cắt đôi tươi lâu và không thêm, bạn hãy để lại phần hạt vì hạt quả bơ góp phần làm chậm oxy hóa. Bạn cũng có thể dùng bơ hoặc dầu ô liu thoa vào vết cắt. Hoặc để trong hộp cùng một phần quả hành tây.

11. Bí quyết giữ nho tươi lâu chính là hộp đựng. Dùng túi nilon để đựn nho sẽ giúp nho lâu hỏng.

12. Đông đá hành lá trong chai nhựa để luôn có sẵn hành lá cho nấu nướng. Nên lưu ý tình trạng bỏng tủ đông vì rất nhiều người gặp tình trạng này.

13. Bảo quản khoai tây với táo tây giúp khoai tây tránh nảy mầm.

14. Để nấm rơm trong túi giấy thay vì túi nilon vì túi giấy hút ẩm tốt hơn và bảo quản tránh nấm mốc tốt.

Hãy để nấm trong túi lion cho vào tủ lạnh hoặc tủ động.

(Theo Bored Panda)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan