Công sở là môi trường chuyên nghiệp, mỗi bước đi, hành động nói lên thái độ của bạn. Mỗi phát biểu, tương tác với đồng nghiệp cho thấy nhân cách của bạn.
Đôi khi, có những sai lầm bạn gây ra sẽ khiến bạn bị đánh giá là thiếu chuyên nghiệp và không có nguyên tắc.
Để sửa chữa những sai lầm mà bạn có thể vô thức mắc phải, hãy chú ý những điều thiếu chuyên nghiệp mà bạn cần tránh ở nơi làm việc.
Đừng bao giờ ngắt lời đồng nghiệp khi họ đang phát biểu chỉ để nêu quan điểm của bạn.
Hãy đợi khi đến lượt bạn và lên tiếng, đừng chen vào giữa khi người khác đang nói chuyện.
Điều đó sẽ cho thấy bạn là một nhân viên thiếu kiên nhẫn và không biết quy tắc lịch sự nơi làm việc.
Muộn làm, muộn họp được coi là hành vi thiếu chuyên nghiệp.
Bạn nên tránh đi làm muộn trừ trường hợp khẩn cấp.
Hãy ra khỏi nhà sớm một chút để đến đúng giờ hoặc trước vài phút khi đi làm hoặc đi họp.
Phàn nàn về công việc văn phòng, hoặc tệ hơn là phàn nàn về cuộc sống riêng tư, là hành vi thiếu chuyên nghiệp ở nơi làm việc.
Đồng nghiệp có thể không nói thẳng trước mặt bạn, nhưng rất có thể họ vẫn cảm thấy khó chịu khi phải nghe những lời phàn nàn của bạn.
Nơi làm việc là môi trường chuyên nghiệp, bạn nên ăn mặc phù hợp và chuyên nghiệp.
Đừng ăn mặc quá xuề xòa vì có thể gây cảm giác rằng bạn không quan tâm mình trông như thế nào khi đi làm.
Hãy mặc trang phục nghiêm túc, trang trọng và đừng để bản thân trông có vẻ cẩu thả.
(Theo Times of India)