1. Mang những vấn đề cá nhân tới nơi làm việc
Đừng bao giờ mang những vấn đề cá nhân của bạn vào nơi làm việc. Điều đó sẽ khiến bạn trở nên rất thiếu chuyên nghiệp.
Không chỉ làm đồng nghiệp mệt mỏi khi phải nghe những lời dị nghị của bạn mà còn có thể gây ra đủ loại tin đồn trong cơ quan, có thể ảnh hưởng đến địa vị của bạn.
2. Đi làm muộn
Thường xuyên đi làm muộn, đến văn phòng không đúng giờ có thể khiến bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp. Những người đi làm đúng giờ luôn được tôn trọng.
Nhân viên đến văn phòng trước 5 phút hoặc chuẩn bị mọi thứ trước một cuộc họp luôn được sếp khen ngợi, trọng dụng.
3. Kiêu ngạo
Hành động kiêu ngạo, hợm hĩnh ở nơi làm việc sẽ chẳng giúp ích gì cho bạn. Bạn phải học cách khiêm tốn nhưng vẫn phải biết giữ lập trường của mình trước mặt mọi người.
Nếu bạn luôn khoe khoang về thành tựu của mình, các đồng nghiệp sẽ dần cảm thấy khó chịu, bực bội với bạn.
4. Không biết làm việc nhóm
Làm việc nhóm là một kỹ năng rất cần thiết ở nơi làm việc. Mọi công ty đều tìm kiếm một ứng viên có thể thích nghi trong mọi môi trường và phối hợp hiệu quả với những người khác.
Không biết cách làm việc nhóm sẽ ngăn cản bạn trở thành một nhân viên giỏi.
5. Bừa bộn
Ăn mặc lôi thôi đi làm hoặc để bàn làm việc lộn xộn, bừa bãi sẽ khiến bạn không bao giờ được đánh giá cao. Thực tế, điều đó còn khiến bạn trở nên rất thiếu chuyên nghiệp.
Bạn nên giữ bàn làm việc sạch sẽ, ngăn ngắp, vì nó có thể phản ánh trực tiếp tính cách của bạn.
(Theo Times of India)
Hoàng NguyênBạn đang xem bài viết 5 thói quen của những nhân viên thiếu chuyên nghiệp, không bao giờ được sếp trọng dụng, cất nhắc tại chuyên mục Kỹ năng sống của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].