Báo Điện tử Gia đình Mới

Tiêu Khiết Thanh - Hiệu quả tích cực trong việc hỗ trợ điều trị viêm đường hô hấp trên

Bệnh viêm đường hô hấp trên là tình trạng viêm nhiễm của các cơ quan, bộ phận thuộc đường hô hấp trên bao gồm: Mũi, hầu họng, xoang và thanh quản. Vậy bệnh viêm đường hô hấp trên có nguy hiểm không?

Bệnh viêm đường hô hấp trên là tình trạng viêm nhiễm của các cơ quan, bộ phận thuộc đường hô hấp trên bao gồm: Mũi, hầu họng, xoang và thanh quản.

Hệ thống hô hấp trên có chức năng chủ yếu là lưu không không khí, làm ẩm, sưởi ấm và lọc không khí trước khi đưa vào phổi. Vậy viêm đường hô hấp trên có nguy hiểm không? Bệnh gây những ảnh hưởng gì tới cuộc sống? Với thực phẩm chức năng Tiêu Khiết Thanh, những lo ngại của bạn về bệnh sẽ giảm bớt rất nhiều đấy!

Viêm đường hô hấp trên là bệnh gì?

Viêm đường hô hấp trên là một chứng bệnh thường gặp hàng năm, hay tái phát và là một nguyên nhân chủ yếu gây giảm giờ làm hay học tập của nhóm người mắc bệnh trên toàn thế giới.

Mặc dù là loại bệnh có thể “tự khỏi” nhưng những phiền toái do chúng gây ra cũng đủ tạo ra những thiệt hại đáng kể về sức khoẻ và kinh tế. Bệnh viêm đường hô hấp trên thường xuất hiện theo mùa, nhất là mùa đông. Đối tượng mắc bệnh chủ yếu là trẻ em.

Nguyên nhân gây viêm đường hô hấp trên

Nguyên nhân gây ra viêm đường hô hấp trên phần lớn là do các virus, liên cầu khuẩn tan huyết nhóm A, phế cầu khuẩn và một số loại nấm...

Nhóm virus trên gây bệnh bằng cách cư trú ở chất nhầy niêm mạc mũi họng. Chúng sẽ nằm ở đó, xâm nhập vào tế bào niêm mạc, nhân bản rồi phá huỷ tế bào và lây lan sang tế bào bên cạnh.

Cơ thể sẽ kháng cự lại với tác nhân gây bệnh bằng các kháng thể IgA sẵn có và đội quân bạch cầu bảo vệ. Thông thường sẽ có một vài tế bào niêm mạc hô hấp bị tổn thương, bị virus phá huỷ nhưng sau khoảng 2 tuần, lớp tế bào mới tái sinh và đẩy lùi virus.

Tiêu Khiết Thanh - Hiệu quả tích cực trong việc hỗ trợ điều trị viêm đường hô hấp trên 0

Virus là nguyên nhân gây viêm đường hô hấp trên

Ngoài ra, viêm đường hô hấp trên có thể do nhiều căn nguyên khác nhau: Do dị ứng với thời tiết, với các loại dị nguyên khác nhau có trong không khí, bụi bẩn, tác động của hóa chất, khói thuốc lá (hoặc hít phải khói thuốc lá, thuốc lào do người khác nhả ra).

Các triệu chứng viêm đường hô hấp cần phải ghi nhớ

Viêm đường hô hấp không phải một bệnh đơn lẻ mà là tổng hợp bệnh do bị cảm lạnh, viêm mũi, viêm họng, viêm xoang, viêm thanh quản… Những triệu chứng chủ yếu bao gồm: Sốt cao, hắt hơi, sổ mũi, chảy mũi, ngạt mũi, tắc mũi, đau rát họng, ho, khản tiếng, khản đặc có khi mất tiếng, mệt mỏi, đau đầu, đau mỏi cơ khớp…

Đặc điểm quan trọng của viêm đường hô hấp trên là thời gian ủ bệnh ngắn, tốc độ tiến triển bệnh nhanh và các biểu hiện mang tính ồ ạt. Chính vì thế mà sốt trong các bệnh của viêm đường hô hấp trên thường là sốt cao và thành cơn.

Thân nhiệt thường trên 39oC. Đi kèm với sốt là hắt hơi, sổ mũi, người bệnh hắt hơi nhiều hơn mức bình thường, có khi đến 4-5 cái/một lần và xuất hiện nhiều lần trong ngày, chảy dịch mũi với đặc điểm dịch nhiều, trong, loãng, không có mủ và không có mùi hôi.

Khi virus gây bệnh ở thanh quản thì bệnh nhân sẽ bị khản tiếng thậm chí mất tiếng vì dây thanh âm bị phù nề, viêm nhiễm.

Viêm đường hô hấp trên đa phần là những bệnh tự khỏi, chỉ sau 5-6 ngày là bệnh đã bắt đầu lui dần tiến tới khỏi sau 2 tuần. Mặc dù các bệnh này có mức độ lâm sàng trung bình nhưng lại là những căn bệnh phổ biến nhất ảnh hưởng đến sức lao động, học tập. Bệnh có thể nặng lên ở những đối tượng mẫn cảm như trẻ em dưới 1 tuổi, người già, người bị suy giảm miễn dịch.

Viêm đường hô hấp trên có nguy hiểm không?

Giữa các bộ phận mũi, họng, thanh quản, xoang đều thông với nhau bằng đường khí và dịch nên khi một cơ quan bị bệnh thì nó sẽ nhanh chóng lây sang cơ quan liền kề và các triệu chứng sẽ nhanh chóng tổ hợp lại thành một hình ảnh bệnh lý đầy đủ.

Một trong các biến chứng nghiêm trọng là tử vong do đồng nhiễm với bệnh đường hô hấp dưới và chúng tự làm nặng lẫn nhau. Nếu viêm đường hô hấp trên không được xử trí đúng và kịp thời sẽ dẫn đến viêm đường hô hấp dưới. Do đó, với một bệnh hết sức thông thường như cảm lạnh trong mùa đông thì có thể đưa đến viêm phổi, nhất là ở trẻ em.

Ở trường hợp viêm đường hô hấp trên thể nặng kèm nhiễm khuẩn, bệnh sẽ dễ gây ra những biến chứng nguy hiểm như viêm não, viêm tim, viêm cầu thận, thấp khớp cấp.

Điều trị viêm đường hô hấp trên như thế nào?

Cho đến nay, bệnh viêm đường hô hấp trên đã có nhiều phương pháp điều trị. Nhưng vì chủ yếu là do virus gây ra nên tất cả những phương pháp đều chỉ dừng lại ở điều trị triệu chứng mà chưa đi vào căn nguyên.

Một số thuốc thường dùng là: Thuốc giảm đau, hạ sốt, chống viêm nhằm ngăn chặn sốt quá cao và tai biến co giật do sốt cao. Bên cạnh đó có thể dùng thuốc kháng histamin nhằm ngăn chặn giải phóng quá nhiều chất trung gian hóa học gây viêm do cơ chế phản ứng đôi khi là quá mức. Còn lại là dựa vào sức đề kháng của người bệnh và chờ cho đến khi cơ thể tự đào thải virus.

Làm sao phòng ngừa bệnh viêm đường hô hấp trên?

Để tránh mắc phải viêm đường hô hấp trên, biện pháp dự phòng được đặt lên hàng đầu để ứng phó. Vì đây là một bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp, đo đó bạn nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bệnh.

Luôn rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng trước khi ăn uống. Đeo khẩu trang cách ly với mầm bệnh; tránh làm việc, học tập trong môi trường nhiệt độ quá cao; tránh nằm điều hoà quá lạnh, giữ ấm cơ thể khi đi đường, giữ ấm cổ khi ngủ là những biện pháp tuy đơn giản nhưng lại giúp ta phòng tránh khá tốt với những căn bệnh hô hấp này.

Tiêu Khiết Thanh – Tin vui cho những ai đang mắc viêm đường hô hấp trên

Như vậy việc phòng ngừa các bệnh viêm đường hô hấp trên là vấn đề được đặt lên hàng đầu. Để tăng cường hiệu quả phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị, các chuyên gia không ngừng nghiên cứu, đúc kết tinh hoa y học cổ truyền với công nghệ sản xuất hiện đại để cho ra đời một loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tên Tiêu Khiết Thanh.

Sản phẩm có thành phần chính là rẻ quạt – thảo dược có tính mát, thanh nhiệt, giải độc, tán huyết, tiêu đờm. Thân rễ rẻ quạt có tác dụng mạnh đối với các vi khuẩn, virus nên được mệnh danh là “kháng sinh thực vật”, giúp tăng cường đề kháng và tăng khả năng chống chọi với các nguy cơ, vừa an toàn lại không lo vi khuẩn kháng thuốc. Bên cạnh rẻ quạt, Tiêu Khiết Thanh còn có các vị thảo dược quý khác như:

- Bán biên liên: Vị cay, tính bình, có tác dụng lợi niệu, tiêu thũng, thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm. Được dùng trong các trường hợp sưng đau, viêm, u nhọt, hỗ trợ phòng ngừa ung thư ở vòm họng.

- Bồ công anh: Có tác dụng điều trị nóng trong, giảm sưng phù nề niêm mạc họng, thanh quản rất nhanh.

- Sói rừng: Là cây thuốc được dùng để chống viêm, nhiễm trùng trong đông y. Vị thuốc này giúp hạ sốt, giải độc, giảm viêm sưng. Nó còn có tác dụng điều hòa hệ miễn dịch, nâng cao thể trạng nhờ đó giúp phòng ngừa viêm nhiễm đường hô hấp, khiến tình trạng không có cơ hội tái phát.

Tiêu Khiết Thanh - Hiệu quả tích cực trong việc hỗ trợ điều trị viêm đường hô hấp trên 1

Tiêu Khiết Thanh hỗ trợ điều trị viêm đường hô hấp trên

Có mặt trên thị trường 10 năm nay, Tiêu Khiết Thanh được đánh giá cao trong việc hỗ trợ điều trị viêm đường hô hấp trên như viêm thanh quản, viêm amidan, viêm họng… giúp đẩy lùi các triệu chứng khản tiếng, mất tiếng, sưng đau họng hiệu quả. Sản phẩm được khuyên dùng lâu dài theo liệu trình từ 3 đến 6 tháng để phát huy tối đa tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị.

Thường xuyên có ý thức phòng ngừa bệnh là việc làm tốt nhất. Khi bạn bị bệnh viêm đường hô hấp trên, điều tốt nhất cần làm là chăm sóc bản thân, tăng cường thể trạng đồng thời uống Tiêu Khiết Thanh theo liệu trình phù hợp.

Khánh Vũ

Nếu có thắc mắc về bệnh hoặc muốn đặt mua Tiêu Khiết Thanh xin vui lòng liên hệ tới số tổng đài 1800.6103 (MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI)/ kết bạn Zalo/ Viber: 0902207582 hoặc để lại thông tin liên lạc và tình trạng bệnh ở dưới đây, chuyên gia sẽ gọi lại tư vấn miễn phí cho bạn.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. 

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO