Báo Điện tử Gia đình Mới

Người thổi hồn vào những bài toán giúp học sinh yếu kém vượt qua rào cản

Đối với học sinh mất căn bản môn toán thì phương pháp truyền đạt kiến thức đa dạng qua mỗi tiết học, cùng với việc chú trọng vào thúc đẩy học sinh hiểu được tầm quan trọng của môn toán. Đó chính là phương pháp dạy của thầy Đặng Dư giúp học sinh yếu lấy lại cảm hứng học Toán.

Người thổi hồn vào những bài toán giúp học sinh yếu kém vượt qua rào cản 0

Đó chính là điểm mạnh của thầy Đặng Hoàng Dư - Chuyên dõi theo từng học sinh, bồi dưỡng học sinh giỏi toán các cấp và luyện thi vào kỳ thi trung học phổ thông quốc gia. Được biết, thầy Dư từng tốt nghiệp Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, khi còn là sinh viên thầy luôn đạt được những thành tích cao trong học tập. Hiện nay, tỷ lệ học sinh của thầy đỗ đại học cao nhất khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Và đặc biệt, thầy đã đào tạo rất nhiều thế hệ học sinh giỏi trong các kỳ thi học sinh giỏi máy tính cầm tay với các thành tích cao và hiện đã thành công trong cuộc sống.

Đối với các em học sinh yếu kém môn Toán, để giúp các em tiến bộ hẳn về mặt kiến thức thầy Đặng Dư luôn biết cách truyền đạt nhằm tạo động lực học tập cho các em. Thầy Đặng Dư không chỉ giải đáp tất cả những khó khăn, thắc mắc của học sinh mà còn khơi gợi tinh thần đam mê, phương pháp học tập, từ đó hình thành ý thức học tập để phát huy hết những năng khiếu bản thân. 

Người thổi hồn vào những bài toán giúp học sinh yếu kém vượt qua rào cản 1

Theo thầy Đặng Dư, niềm tin, uy tín trong giảng dạy mà phụ huynh nhìn vào đó chính là kết quả điểm số. Đây chính là thước đo đong, đếm được quá trình học tập của các em. Trải qua nhiều khóa dạy, nhất là các em khóa trước với nhiều điểm 9, 10 đã tạo niềm tin cho các em khóa mới theo học. Để tạo niềm tin cho phụ huynh, thầy Đặng Dư đã xây dựng một lộ trình giảng dạy logic để kiểm soát quá trình lên lớp của các em. Vì vậy thầy Đặng Dư luôn “cháy” hết mình theo phương châm đó và đã chứng minh được từ niềm tin yêu đông đảo của các em học sinh, phụ huynh tại TP HCM.

Đặc biệt, ngoài phương pháp dạy học riêng biệt thu hút học sinh, thầy Đặng Dư còn thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến học lực của các em học sinh để đưa ra những lộ trình khác nhau để giúp các em học sinh yếu dần dần lấy lại được kiến thức căn bản và phát triển nâng cao.

Người thổi hồn vào những bài toán giúp học sinh yếu kém vượt qua rào cản 2

Nói đến điều này, em Ngô Anh Kiệt (sinh viên Đại học công nghiệp TP HCM) chia sẻ: “Năm cấp 3 em học tại trường THPT Hàn Thuyên điểm toán của em rất tệ, sau khi được một vị phụ huynh giới thiệu thầy Dư và em đã theo học thầy Dư. Trong quá trình học, thì thầy không những dạy em những kiến thức mới mà còn dạy em những đạo đức làm người tốt trong xã hội. Trong kỳ thi quốc gia vừa rồi, em đã đạt được thành tính môn toán là 8.4 và tìm lại được đam mê toán của mình. Nếu như bạn nào hiện nay mất căn bản môn toán thì hãy đến với lớp học môn toán của thầy Đặng Dư chắc chắn thầy sẽ giúp được.”

Người thổi hồn vào những bài toán giúp học sinh yếu kém vượt qua rào cản 3

Với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và sự thay đổi trong kỳ thi quốc gia môn toán từ tự luận sang trắc nghiệm nên thầy Đặng Dư đã đúc kết được phương pháp dạy học riêng biệt. Đó chính là phương pháp sử dụng máy tính casio một cách thành thạo sẽ phần nào được những hạn chế về thời gian trong bài thi trắc nghiệm. Đồng thời việc sử dụng máy tính casio để giải bài toán trắc nghiệm cũng giúp tự tin hơn khi lựa chọn đáp án vì việc tính toán bằng máy tính chính xác hơn nhiều so với tính toán bằng tay.

Qua quá trình tìm hiểu và nghiên cứu, thầy Dư đã khám phá ra một số chức năng của máy tính Casio có thể giải trực tiếp một số dạng toán cơ bản và khoảng 80% số lượng câu hỏi trong các đề thi thử nghiệm của Bộ giáo dục. Với phương pháp này, học sinh thay vì tốn 10 phút, thì giờ chỉ tốn 1 phút đã có thể giải được một bài toán. Đem lại sự thích thú cho những học sinh yếu môn toán có thể giải được những bài toán một cách dễ dàng.

Người thổi hồn vào những bài toán giúp học sinh yếu kém vượt qua rào cản 4

Được biết, hiện học sinh theo học thầy Đặng Dư khá đông, đa dạng các khối lớp từ lớp 10 đến lớp 12 và học lực môn toán của mỗi em cũng đã cải thiện rõ rệt hơn qua bảng điểm ở trường và qua các kỳ thi quan trọng. Các em học sinh có đam mê muốn chinh phục kiến thức môn toán học để  biến những hoài bão của mình thành hiện thực hãy đến trải nghiệm lớp học cùng thầy Đặng Dư; đặc biệt các lớp giảng dạy của thầy Dư được phân bổ thời gian hợp lý để học sinh có thể linh động trong học tập.

Thông tin nhân vật

 Đặng Hoàng Dư

Facebook: https://www.facebook.com/luyenthitoan2012

Youtube: https://m.youtube.com/watch?v=nhhOhxVmnas&t=6s

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO