Báo Điện tử Gia đình Mới

K-EXPO Vietnam 2022: thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm và đồ uống Hàn Quốc đến thị trường ASEAN

Gần 90 doanh nghiệp đã tham gia triển lãm xúc tiến hoạt động xuất khẩu thực phẩm và đồ uống Hàn Quốc - K- EXPO Vietnam 2022 được tổ chức trong 2 ngày 17 và 18/10/2022 tại Hà Nội.

Chương trình do Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc (Bộ trưởng Chung Hwang Keun), Bộ Thủy sản và Hải dương Hàn Quốc (Bộ trưởng Cho Seung Hwan) cùng Tổng công ty nhà nước Phân phối Nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc aT (Giám đốc Kim Chun Jin) phối hợp tổ chức. 

2

Phát biểu khai mạc K-EXPO Vietnam 2022, ông Ki No Sun – Giám đốc xuất khẩu thực phẩm, Tổng công ty nhà nước Phân phối Nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc (aT) - cho biết:

"Hội nghị xuất khẩu liên kết K-EXPO Vietnam 2022 lần này là cơ hội tuyệt vời cho khách hàng Việt Nam – những người đang ở trung tâm xu hướng phân phối và tiêu dùng của Đông Nam Á được trải nghiệm các sản phẩm nông sản xuất sắc của Hàn Quốc như lê, nho... hay thực phẩm chức năng như nhân sâm, hồng sâm, gạo chế biến... Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức để mở rộng xuất khẩu các mặt hàng nông - thuỷ sản trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

1

Lần triển lãm năm nay, khoảng 20 doanh nghiệp xuất khẩu thuỷ sản của Hàn Quốc sẽ giới thiệu những mặt hàng thủy sản đang là thế mạnh của đất nước này như lá kim, cá bơn, bào ngư hay muối biển tới nhóm khách hàng tiêu dùng có quan tâm tìm hiểu những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao.

Bên cạnh đó, cũng còn có tới 39 doanh nghiệp chuyên sản xuất Digital Content dành cho quảng báo sản phẩm thực phẩm, nhãn hàng cho đến sản xuất các bộ phim hoạt hình cũng tham dự.

Ngoài ra, hội thảo với chủ đề “Xu hướng thị trường thực phẩm Việt Nam và chiến lược thâm nhập thị trường thực phẩm cao cấp”, “Tư vấn bí kíp và chia sẻ bí quyết nâng cao hiệu quả xuất khẩu” với sự tham gia của các doanh nghiệp xuất khẩu, khách hàng lớn, quan chức chính phủ đã được tổ chức trong khuôn khổ cuộc triển lãm lần này. 

Để thúc đẩy kinh tế bị trì trệ do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và bình thường hoá việc xuất khẩu các sản phẩm K-FOOD, ngoài chuỗi hội thảo kể trên, K-EXPO Vietnam 2022 cũng tổ chức các buổi giao thương xuất nhập khẩu dưới hình thức kết nối 1:1 và tư vấn trực tiếp.

4

Được biết, các văn phòng của aT ở nước ngoài có vai trò chủ yếu là xúc tiến thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm nông sản, thực phẩm sang nước sở tại bằng các công tác như điều tra thị trường, tổ chức và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm về thực phẩm, kết nối nhà nhập khẩu và xuất khẩu thông qua chương trình hội chợ, hỗ trợ khách hàng nhập khẩu kinh phí để quảng bá thực phẩm, nông sản Hàn Quốc...

PV/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO