Báo Điện tử Gia đình Mới

Xu hướng lựa chọn trà giảm cân an toàn, tiện lợi của dân văn phòng

Do đặc thù công việc thường xuyên phải ngồi lâu và ít vận động, việc sử dụng các loại trà giảm cân đang được coi là biện pháp cứu cánh cho dân công sở trong việc hỗ trợ kiểm soát cân nặng và duy trì sức khỏe mà không cần phải thay đổi quá nhiều trong lối sống hàng ngày.

Tình trạng tăng cân ngoài ý muốn của dân công sở

Cuộc sống hiện đại, đặc biệt là môi trường làm việc phải ngồi lâu tại văn phòng đang khiến xu hướng tăng cân của những người trẻ ở các công sở trở nên phổ biến. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, trong đó ảnh hưởng trực tiếp từ lối sống ít vận động, chế độ ăn uống không cân đối và áp lực công việc gây stress.... là những nguyên nhân chủ yếu được các chuyên gia đưa ra.

Theo Viện dinh dưỡng quốc gia, tình trạng thừa cân, béo phì, nhất là béo bụng của nhân viên văn phòng chủ yếu là do ngồi tĩnh tại nhiều, ít hoạt động, cùng với đó là thói quen ngồi lâu trên ghế với tư thế gập bụng. Đó là chưa kể, dân văn phòng thường có các buổi ăn xế với thực phẩm nhiều đường và giàu chất béo. Khi cơ thể không được vận động đủ, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm chạp, từ đó dẫn đến việc tích tụ mỡ thừa và tăng cân, đặc biệt là mỡ sẽ bị tích tụ thừa nhiều nhất quanh vùng eo, bụng.

Chế độ ăn uống không lành mạnh cũng là nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng tăng cân ngoài ý muốn của dân công sở.

Chế độ ăn uống không lành mạnh cũng là nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng tăng cân ngoài ý muốn của dân công sở.

Nhiều người làm văn phòng thường xuyên lựa chọn các bữa ăn nhanh, giàu calo nhưng thiếu chất dinh dưỡng cần thiết. Trong khi việc tiêu thụ quá nhiều thức ăn chứa đường và chất béo bão hòa không chỉ gây tăng cân mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, tiểu đường và huyết áp cao.

Kết quả từ một thử nghiệm năm 2023 được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Bệnh tiểu đường cũng cho thấy, thời gian ngồi càng lâu thì khả năng kháng insulin càng cao. Rủi ro tăng lên đáng kể khi thời gian ngồi hàng ngày trung bình từ 8 tiếng trở lên và ít hoặc không hoạt động thể chất.

Ngoài ra, áp lực công việc và tình trạng stress cũng là những nguyên nhân được nhìn nhận tới. Trên thực tế stress có thể kích thích dân công sở ăn uống không kiểm soát, dẫn đến việc tiêu thụ thức ăn với lượng lớn, đặc biệt là thức ăn giàu năng lượng và ít chất xơ.

Tình trạng tăng cân ngoài ý muốn không chỉ ảnh hưởng đến vóc dáng, hình thể mà còn có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như: bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao và các vấn đề về xương khớp do phải chịu đựng trọng lượng cơ thể tăng lên.

Xu hướng lựa chọn trà giảm cân của dân văn phòng

Tình trạng tăng cân ngoài ý muốn không chỉ làm giảm chất lượng cuộc sống mà còn ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc và tinh thần của nhân viên. Song do áp lực công việc, nhiều người không có đủ thời gian để chuẩn bị bữa ăn lành mạnh hoặc tập thể dục đều đặn mỗi ngày để cải thiện tình trạng này.

Đối với dân công sở, trà giảm cân đã và đang trở thành một lựa chọn phổ biến nhờ vào sự tiện lợi và khả năng hỗ trợ giảm cân tương đối hiệu quả. Cơ chế hoạt động của các loại trà này là kích thích quá trình trao đổi chất và tăng cường oxy hóa mỡ nhờ vào các thành phần như catechin và caffeine.

Trà giảm cân Healthouse được dân công sở Hàn Quốc ưa chuộng.

Trà giảm cân Healthouse được dân công sở Hàn Quốc ưa chuộng.

Một số loại trà giảm cân chứa các chất như catechin (đặc biệt là EGCG) và caffeine, có trong trà xanh, được nghiên cứu cho thấy có thể tăng cường quá trình trao đổi chất và kích thích cơ thể đốt cháy chất béo. Caffeine giúp tăng cường năng lượng và có thể cải thiện hiệu suất tập luyện, trong khi catechin có thể tăng cường quá trình oxy hóa chất béo.

Trong khi đó, với một số loại trà có chứa polyphenol, đặc biệt là trà xanh, có thể giúp giảm LDL cholesterol (cholesterol "xấu") và tăng HDL cholesterol (cholesterol "tốt"), giúp cải thiện tỷ lệ cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Với các loại trà có chứa các hợp chất có khả năng ảnh hưởng tích cực đến insulin sẽ giúp kiểm soát tốt lượng đường trong máu nên còn có thể được sử dụng phù hợp đối với những người có nguy cơ hoặc đã mắc bệnh tiểu đường. Một số loại trà khác cũng chứa probiotics tự nhiên hoặc hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong đường ruột, từ đó cải thiện tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng.

Trà giảm cân Healthouse hiện đang được nhiều người trẻ văn phòng lựa chọn.

Trà giảm cân Healthouse hiện đang được nhiều người trẻ văn phòng lựa chọn.

Hiện nay, trên thị trường đã có trà giảm cân Healthouse với nhiều công dụng khá đa dạng như: vừa có khả năng hỗ trợ giảm cân, đốt mỡ, kiểm soát cholesterol và lượng đường trong máu, vừa có khả năng hỗ trợ đường ruột, dễ tiêu hoá. Sản phẩm này có xuất xứ chính hãng Hàn Quốc và đã được Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm nước này công nhận.

Trong khi xu hướng uống trà đã trở thành một phần của văn hóa làm việc nơi công sở, việc lựa chọn các loại trà giảm cân như Healthouse đang là lựa chọn của nhiều người làm công việc văn phòng. Việc sử dụng các loại trà giảm cân không chỉ tiện lợi mà còn tạo cảm giác thư giãn, thoải mái, nhất là trong môi trường làm việc công sở bận rộn.

Để hỗ trợ tốt nhất cho việc kiểm soát cân nặng ngoài ý muốn, ngoài việc lựa chọn, sử dụng các sản phẩm trà giảm cân chất lượng, những người làm việc văn phòng cần lưu ý cân bằng trong chế độ ăn uống và hoạt động thể chất. Việc kết hợp các hoạt động vận động như đứng dậy đi lại sau mỗi giờ làm việc, tập thể dục đều đặn, và ăn uống khoa học sẽ giúp duy trì một cơ thể cân đối và khỏe mạnh bền lâu.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO