Báo Điện tử Gia đình Mới

Cải thiện kích thước hạt tophi ở người bị gút an toàn hiệu quả nhờ Hoàng Thống Phong

Tophi là tập hợp tinh thể monohydrate natri urat được lắng đọng trong và xung quanh các khớp của người bị gút. Chúng ta cùng tìm hiểu cách các hạt tophi hình thành và một số cách khắc phục.

Tophi là tập hợp tinh thể monohydrate natri urat được lắng đọng trong và xung quanh các khớp của người bị gút. Các hạt tophi xuất hiện khi gút đã chuyển sang giai đoạn mạn tính.

Tophi thường không gây đau đớn nhưng nếu chúng phát triển nhanh có thể bị vỡ, gây nhiễm trùng rất nguy hiểm. Bên cạnh chế độ ăn uống, sinh hoạt thì việc sử dụng sản phẩm thảo dược như Hoàng Thống Phong là một trong những lựa chọn được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Hạt tophi xuất hiện khi nào?

Sự hình thành hạt tophi nhanh hay chậm phụ thuộc chủ yếu vào mức độ nghiêm trọng và thời gian tăng axit uric trong máu của bạn. Do đó, sẽ không có ngưỡng axit uric chính xác để báo trước cho bạn biết được thời điểm xuất hiện tophi.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, thời gian trung bình từ khi xuất hiện cơn gút cấp đầu tiên đến lúc trở thành mạn tính hoặc sự phát triển của hạt tophi là 11,6 năm. Nếu thấy xuất hiện tophi sớm hơn thời gian này thì chứng tỏ, bạn chưa có cách kiểm soát tình trạng gút thực sự hiệu quả.

Tophi hình thành do đâu?

Tỷ lệ hình thành hạt tophi tương quan với mức độ nghiêm trọng và thời gian tăng axit uric máu. Gút xảy ra khi cơ thể không có khả năng loại bỏ axit uric ở tốc độ cần thiết. Khi axit uric dư thừa, tinh thể urat có thể sẽ được hình thành.

Cải thiện kích thước hạt tophi ở người bị gút an toàn hiệu quả nhờ Hoàng Thống Phong 0

Hạt tophi hình thành gây nhiều đau đớn cho người mắc

Nồng độ urate huyết thanh được xem là yếu tố chính liên quan đến hình thành hạt tophi. Ngoài ra, nó còn liên quan tới nhiều yếu tố khác, bao gồm: Tuổi khởi phát gút, thời gian đau gút khởi phát nhưng không được điều trị, người có trung bình nhiều hơn 4 cơn đau gút mỗi năm,...

Sự phát triển sớm của hạt tophi (ở những người đã bị gút dưới 10 năm) xảy ra ở khoảng 15% người mắc. Độ thanh thải creatinin là một yếu tố độc lập có liên quan đến sự hình thành tophi.

Đặc điểm của hạt tophi

Tophi không gây đau đớn, tuy nhiên, nếu không được điều trị sớm, chúng có thể bị vỡ, gây ra nhiễm trùng. Sự phá hủy các khớp và biến dạng có thể xảy ra, đặc biệt là bàn tay và bàn chân. Vùng da bên ngoài hạt tophi có thể trở nên căng và cuối cùng bị loét.

Một chất phấn trắng gồm các tinh thể urat, có thể bị trục xuất do loét. Hạt tophi có thể được phát hiện bằng siêu âm, MRI và CT scan. Những hình ảnh chi tiết nhất của tophi đến từ CT scan.

Tophi ảnh hưởng tới sức khỏe như thế nào?

So với cơn đau gút cấp thì tophi dường như không mang tới đau đớn cho người mắc. Tuy nhiên, nếu không có biện pháp kiểm soát nồng độ axit uric máu tốt, các hạt tophi sẽ xuất hiện nhanh và nhiều hơn.

Kích thước cũng lớn dần, cố định, gây biến dạng khớp, phá hủy xương, sụn khớp và có thể dẫn tới tàn phế.

Cải thiện kích thước hạt tophi ở người bị gút an toàn hiệu quả nhờ Hoàng Thống Phong 1

Hạt tophi không được kiểm soát tốt có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm

Khi tophi bị vỡ, có thể gây lở loét và hoại tử rất khó chữa lành. Mặt khác, axit uric trong tophi rất có khả năng sẽ được hòa tan trở lại, đi vào máu và tiếp tục gây ra cơn gút cấp, khiến gút tiến triển ngày càng nặng hơn.

Ở giai đoạn nặng, bên cạnh những tổn thương tại khớp, gút còn có thể gây ra hậu quả nặng nề cho sức khỏe như tăng huyết áp, suy thận, sỏi thận…

Làm sao để phòng ngừa hình thành hạt tophi và ngăn chặn không cho chúng tiến triển nặng hơn?

Với người mắc gút, chế độ ăn uống có vai trò đặc biệt quan trọng giúp hạn chế cơn đau, phòng ngừa tái phát và chặn đứng nguy cơ gút chuyển sang giai đoạn mạn tính, hình thành các hạt tophi.

Người mắc gút cần thực hiện chế độ ăn uống và sinh hoạt cụ thể như sau:

- Hạn chế thực phẩm giàu purin như hải sản, thịt đỏ, nội tạng động vật.

- Hạn chế tới mức tối đa việc sử dụng rượu, bia, chất kích thích.

- Tăng cường sử dụng rau xanh, hoa quả tốt cho người bị gút như dứa, chuối, bưởi, chanh,…

- Tập luyện thường xuyên với các bài tập nhẹ nhàng như bơi lội, đạp xe, đi bộ,…

Cải thiện kích thước hạt tophi, cải thiện cơn đau gút nhờ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong

Hiện nay, tại Việt Nam, rất nhiều người mắc gút đã tin tưởng sử dụng các sản phẩm thảo dược để kiểm soát đau gút và ngăn chặn sự hình thành, phát triển của tophi. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong.

Cải thiện kích thước hạt tophi ở người bị gút an toàn hiệu quả nhờ Hoàng Thống Phong 2

Hoàng Thống Phong giúp ngăn ngừa sự hình thành và phát triển hạt tophi

Hoàng Thống Phong là sự kết hợp hoàn hảo của các thảo dược thiên nhiên có tác dụng giảm axit uric, cải thiện cơn đau gút, làm giảm kích thước hạt tophi hiệu quả như:

Trạch tả: Thảo dược quý được sử dụng trong nhiều bài thuốc y học cổ truyền giúp tăng cường chức năng hệ bài tiết, làm cơ thể đào thải tối đa các chất có hại, giảm nồng độ axit uric máu.

Nhọ nồi: Là một thảo dược được sử dụng lâu đời giúp thanh nhiệt, giải độc, đặc biệt là giải độc gan, rất tốt trong các trường hợp sưng, đau do cơn gút cấp.

Ba kích: Đây là vị thuốc có tác dụng bổ thận, giúp tăng cường sinh lực cho cả nam và nữ, được sử dụng hiệu quả trong các trường hợp đau nhức xương khớp.

Hạ khô thảo: Là vị thuốc thanh nhiệt, giải độc, làm mát gan, có hiệu quả tốt với những trường hợp viêm, sưng đau do gút.

Thổ phục linh: Giúp trừ phong thấp, giảm đau khớp, lợi gân cốt, giải độc cơ thể.

Nhàu: Có khả năng điều hòa chức năng thận, lợi tiểu, an thần, tăng cường lưu thông máu.

Hoàng bá: Giúp điều hòa khí huyết, giải trừ nhiệt độc, chống viêm, hạ sốt.

Với các thành phần như trên, Hoàng Thống Phong giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị gút, ngăn ngừa gút tái phát và tiến triển nặng hơn, giảm nồng độ axit uric máu, giảm sưng hạt tophi. Sản phẩm còn giúp cải thiện cơn đau do gút tại các khớp, ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các biến chứng nguy hiểm của gút như: Suy thận, tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim,... Đặc biệt, sản phẩm rất hiệu quả trong hỗ trợ điều trị gút cấp tính, mạn tính, người có nồng độ axit uric máu cao, người mắc gút mạn tính có nguy cơ hoặc đã xuất hiện tophi,...

Nghiên cứu lâm sàng về công dụng của Hoàng Thống Phong trong giảm axit uric, cải thiện cơn đau gút

Tác dụng của sản phẩm Hoàng Thống Phong đã được chứng minh qua nghiên cứu lâm sàng. Nghiên cứu tiến hành theo dõi trên 27 người bị gút là nam giới sử dụng thuốc tây phối hợp với Hoàng Thống Phong trong 7 ngày, sau đó chỉ dùng Hoàng Thống Phong đơn độc liên tục theo liệu trình từ 3 - 6 tháng. Kết quả cho thấy:

- Nồng độ axit uric máu giảm dần trong quá trình điều trị, sau 1 tháng axit uric đã giảm được 59,53 µmol/l, có 88,9% người tham gia có axit uric máu trở về giới hạn bình thường; 59,3% đối tượng giảm đau khớp sau 2 ngày; Không ai có cơn gút cấp tái phát trong thời gian áp dụng phác đồ này.

Hạt tophi hình thành là dấu hiệu cảnh báo tình trạng gút của bạn đang tiến triển nặng hơn. Hãy thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, sinh hoạt điều độ để kiểm soát tophi an toàn, hiệu quả. Đặc biệt, đừng quên sử dụng sản phẩm Hoàng Thống Phong đều đặn mỗi ngày để gút được kiểm soát một cách tốt hơn, bạn nhé!

Mọi thắc mắc liên quan tới tình trạng đau gút cũng như sản phẩm Hoàng Thống phong, mời bạn liên hệ với theo tổng đài miễn phí cước: 1800.6103 hoặc số hotline (ZALO/VIBER): 0902.207.582 để được hỗ trợ tốt  nhất!

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Thảo Nguyên

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO