Nhà thiết kế đồ họa người Italy Emanuele Abrate sửa lại những logo nổi tiếng vì quá tệ và mang lại kết quả ấn tượng.
Thiết kế logo thương hiệu có thể giúp thu hút sự chú ý của người dùng hoặc hủy hoại hình ảnh của thương hiệu đó.
Khi xem những logo có thiết kế tệ nhất lịch sử, designer Emanuele Abrate đã nảy ra ý tưởng cứu vãn chúng bằng cách thiết kế lại để logo truyền tải thông điệp rõ ràng hơn và không gây hiểu lầm cho người dùng.
Dưới đây là một số sản phẩm logo đã được sửa lại của Emanuele.
Instituto de Estudos Orientais
Đây là một ví dụ điển hình của logo nhập nhằng, gây khó hiểu và hiểu lầm. Emanuele đã thiết kế lại logo một cách hiện đại và tươi mới hơn.
Phông chữ cũng được thay đổi cho phù hợp với logo mới.
Logo từng được hãng dược phẩm Kudarawa sử dụng có khả năng gây hiểu lầm cao. Emanuele cho rằng logo này có khá nhiều lỗi như font chữ kém sáng tạo, các yếu tố không cân đối và hình ảnh mang lại thông điệp lỗi.
Do đó Emanuele đã thay đổi phần lớn logo, chỉ giữ lại ý tưởng dùng chữ K cho thương hiệu cùng thiết kế cách điệu hình chiếc lá mang lại cảm giác đáng tin cậy, gần gũi với thiên nhiên.
Logo phòng cháy của thương hiệu này không mang lại cảm giác an toàn cho người dùng, do đó Emanuele quyết định lên ý tưởng mới cho hoàn toàn.
Hình ảnh vòng màu đỏ bao bọc hình ngọn lửa màu trắng và các chữ cái viết tắt tên thương hiệu tạo sức nhận diện mạnh.
Mama’s Baking
Emanuele đã lên một ý tưởng mới hoàn toàn cho logo này, lấy cảm hứng từ "hình ảnh người mẹ nấu ăn bằng đam mê".
Anh liên tưởng tới hình ảnh người mẹ đeo găng tay cách nhiệt lấy bánh ra khỏi lò và cách điệu găng tay thành hình trái tim để thể hiện thông điệp về tình yêu và đam mê.
The Computer Doctors
Logo hãng sửa chữa máy tính với ý tưởng thay thế chữ U bằng hình con chuột máy tính có dây, nhưng vô tình nó lại gợi liên tưởng không thích hợp. Emanuele đánh giá thiết kế trên quá tệ đến nỗi không thể cứu vãn, cho nên anh đã lên ý tưởng hoàn toàn mới kết hợp giữa máy tính và bác sĩ.
Ý tưởng của anh là màn hình máy tính chèn thêm hình chữ thập khoảng trống âm bản. Ngoài ra logo cũng tạo thành hình ảnh chữ cái đầu tiên của thương hiệu là C và D.
Logo phòng khám nha khoa thảm họa được Emanuele thay đổi thành giải pháp đơn giản hơn, lấy hai chữ cái đầu C và D tạo thành hình mặt cười.
Đường cong rõ ràng và tông màu xanh truyền tải cảm giác tin cậy và sạch sẽ.
Logo ban đầu nhìn tưởng bình thường nhưng nếu xoay một góc 90 độ bạn sẽ nhận ra hình ảnh khá "bậy" và không thích hợp cho một agency chính phủ.
Do đó Emanuele đã sửa lại lại logo bằng cách thêm viền cho font chữ, tạo cảm giác hiện đại hơn.
Thiết kế đầu tiên không hề mang lại cảm giác "an toàn" như cái tên thương hiệu hướng tới. Hơn nữa thiết kế hình lồng hình 3 lớp cũng gây rối mắt.
Thiết kế của Emanuele đơn giản hơn và chỉ giữ lại yếu tố cần thiết duy nhất là hình ảnh ngôi nhà.
Logo phòng khám nhi mới có chung concept nhưng tạo độ tin cậy cao hơn.
Hình ảnh đơn giản và những đường tròn tạo cảm giác thân thiện, ấm áp. Anh cũng thay đổi font chữ thành sans serif hiện đại và vẫn nghiêm túc.
(Theo Bored Panda)