5 ảnh hưởng của trang phục tới hình ảnh và sự thành công của bạn

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tác động của trang phục tới năng suất lao động của người mặc.

1. Trang phục khác thường khiến bạn trông có bản lĩnh hơn

Những kiểu trang phục tưởng như là không phù hợp trong công việc thực tế lại có thể mang cho người mặc ấn tượng tốt hơn và trông có vẻ giỏi giang, chuyên nghiệp hơn.

Các nhà nghiên cứu gọi đây là “hiệu ứng giày thể thao màu đỏ”. Nó dựa trên những phát hiện của họ rằng các sinh viên đánh giá một giáo sư đi giày Converse màu đỏ trên giảng đường là người có năng lực hơn.

2. Phong cách ăn mặc có thể thúc đẩy tư duy sáng tạo

Theo một nghiên cứu, ăn mặc lịch sự sẽ làm tăng khả năng tư duy trừu tượng của chúng ta.

Nguyên nhân được cho là bởi trang phục chuyên nghiệp sẽ tạo ra sự cách biệt xã hội nhất định.

Và khi bạn càng cách biệt với xã hội, bạn sẽ có xu hướng suy nghĩ về những điều xa xôi hơn và tìm ra những giải pháp sáng tạo hơn.

3. Phong cách cá nhân giúp bạn thể hiện bản thân 

Bạn không nên cố gắng ăn mặc theo khuôn mẫu nào đó khi gặp nhà tuyển dụng.

Thay vào đó, bạn nên chọn trang phục theo cách mà bạn cảm thấy sẽ thể hiện mình tốt nhất.

Theo các chuyên gia, nhà tuyển dụng chú trọng vấn đề tính cách của nhân viên nhiều hơn bạn nghĩ.

4. Trang phục phù hợp giúp bạn tập trung hơn

Mặc trang phục phù hợp có thể có tác động tích cực đến nhận thức của chúng ta, đặc biệt là sự tập trung.

Trong thí nghiệm, những người mặc áo khoác phòng thí nghiệm ít mắc lỗi hơn khi thực hiện các công việc đòi hỏi sự chú ý.

Các nhà nghiên cứu giải thích điều này là do ý nghĩa biểu tượng và cảm giác về mặt vật lý khi mặc những bộ trang phục đó.

5. Trang phục có thể nói lên mục tiêu của bạn

Lựa chọn trang phục có thể thể hiện những mục tiêu mà chúng ta muốn đạt được.

Ví dụ, theo các chuyên gia nói, xắn tay áo sẽ nói lên quyết tâm hoàn thành công việc của bạn.

Còn việc mặc quần áo chỉnh tề tại các sự kiện sang trọng sẽ cho thấy bạn muốn kết nối xã hội.

(Theo Bright Side)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan