Báo Điện tử Gia đình Mới

5 cách đơn giản giúp con đi nhà trẻ không bị ốm, mẹ nhớ làm theo

Bé đi nhà trẻ hay bị ốm là nỗi lo sợ của bất kì bậc cha mẹ nào. Vì thế, cha mẹ cần tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để các bé đi nhà trẻ luôn được khỏe mạnh.

1. Đảm bảo giấc ngủ của trẻ

image

Trẻ từ 1-3 tuổi cần ngủ khoảng 13-14 tiếng/ngày, trẻ từ 3-6 tuổi cần khoảng 11-12 tiếng/ngày. Ngoài thời gian ngủ ở trường thường khoảng 2 tiếng vào buổi trưa, cha mẹ cần đảm bảo thời gian ngủ ở nhà của con khoảng 11 tiếng đối với trẻ 1-3 tuổi, 9 tiếng với trẻ 3-6 tuổi.

Cha mẹ nên đảm bảo các bé đi ngủ khoảng 9h tối để sáng hôm sau thức dậy lúc 7h, có đủ năng lượng và tinh thần đến nhà trẻ. Nhiều bé thường thức muộn theo bố mẹ sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe khiến bé dễ bị ốm vặt.

2. Tiêm vắc xin đầy đủ

Cha mẹ hãy đảm bảo con được tiêm đầy đủ các mũi vắc xin theo quy định trong chương trình tiêm chủng quốc gia. 

Cha mẹ cũng nên thống nhất với nhà trường cho trẻ tiêm đủ các mũi bắt buộc mới được đến trường để hạn chế nguy cơ mắc, lây bệnh cho các bé khác.

3. Tập thói quen cho trẻ rửa tay bằng xà phòng

rua-tay-1200x675

Trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh là 2 thời điểm quan trọng mà các bé cần rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng, giúp các vi khuẩn không có cơ hội lây lan và xâm nhập vào cơ thể của trẻ.

Cha mẹ cần cho trẻ học thói quen này từ sớm, đồng thời yêu cầu giáo viên của trẻ chú ý cho trẻ rửa tay sạch sẽ trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh hoặc sau khi dọn phòng để giảm nguy cơ nhiễm bệnh.

Ngoài ra, mẹ nên hướng dẫn bé cách giữ gìn vệ sinh cơ thể, như không dụi mắt, ngoáy mũi bằng tay mà nên sử dụng khăn giấy; hoặc dùng tay che miệng khi hắt hơi và ho, sau đó rửa tay sạch sẽ.

4. Bổ sung thực phẩm tăng sức đề kháng

Một thực đơn giàu dinh dưỡng sẽ giúp trẻ tăng sức đề kháng. Cha mẹ hãy bổ sung thêm các thực phẩm như: các loại củ, đỗ, cam, quýt, bí đỏ, sữa chua, thịt nạc... là các thực phẩm rất tốt giúp cải thiện sức đề kháng.

Khoảng 1-2 tháng trước khi cho bé đi nhà trẻ, mẹ có thể bổ sung các chất tăng sức đề kháng cho con bằng các nhóm chất beta glucan giúp tăng cường miễn dịch. 

5. Tăng cường hoạt động ngoài trời

40553807654_0eff91e8d0_o

Các hoạt động thể chất ngoài trời khoảng 30 phút cũng rất có lợi cho sự phát triển của trẻ, giúp trẻ khỏe mạnh và dẻo dai hơn. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, hoạt động thể chất hàng ngày giúp tăng sinh các tế bào và kháng thể miễn dịch trong cơ thể của trẻ.

Sau khi tan trường, mẹ có thể cho các bé đạp xe, đi bộ, bơi lội... để các bé vừa được vận động vừa được vui chơi thoải mái sau những giờ học căng thẳng.

Mẹ cũng nên chú ý đến thời gian vận động, hoạt động ngoài trời của trẻ, đặc biệt là khi thời tiết quá nóng, quá lạnh hoặc có mưa. Việc ra ngoài trời thường xuyên, hít thở không khí và thích ứng với nhiệt độ ngoài trời là cách rất tốt để tăng cường sức khỏe cho trẻ.

Lam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO