Vụ Hiệp 'khùng' bị khởi tố: Hàng xóm khổ sở đi thuê nhà, ăn cơm từ thiện

Do vụ cháy vẫn đang trong quá trình điều tra nên chính quyền hỗ trợ mỗi nhân khẩu 1 triệu/1 tháng, trong khi những người này phải đi thuê trọ, ăn uống bên ngoài vì không có đồ đạc gì để nấu.

  Người dân ngách C70 cho rằng ông Hiệp bị khởi tố là đúng.

Người dân ngách C70 cho rằng ông Hiệp bị khởi tố là đúng.

Ngày 29/11, theo ghi nhận của PV Gia Đình Mới, nhiều người dân sống tại ngách C70 tập thể cơ khí ngõ 879 Đê La Thành tập trung bình luận về việc ông Nguyễn Thế Hiệp – chủ khu trọ giá rẻ để điều tra về hành vi vi phạm PCCC sau vụ cháy kinh hoàng hồi tháng 9/2018.

“Chúng tôi mong pháp luật công minh, xử đúng người đúng tội mới mang lại sự công bằng cho người dân ngách C70 bị thiệt hại nặng nề sau vụ cháy.

Sau hơn 2 tháng xảy ra cháy, những người hàng xóm cho biết, ông Hiệp 'khùng' không thừa nhận lửa cháy từ nhà mình. Trong khi vụ cháy khiến 5 nhà xung quanh mất trắng tất cả tài sản, tiền bạc, phải đi thuê trọ, ăn cơm từ thiện.

  Hàng xóm của ông Hiệp cho biết, ông Hiệp rất vô trách nhiệm.

Hàng xóm của ông Hiệp cho biết, ông Hiệp rất vô trách nhiệm.

Do vụ cháy vẫn đang trong quá trình điều tra nên chính quyền hỗ trợ mỗi nhân khẩu 1 triệu/1 tháng, trong khi những người này phải đi thuê trọ, ăn uống bên ngoài vì không có đồ đạc gì để nấu. Cuộc sống vô cùng khổ sở. 

Trong khung cảnh vẫn còn hoang tàn sau vụ cháy, anh N.V.K – một người hàng xóm của khu trọ giá rẻ của ông Hiệp bức xúc: “Cuộc sống của chúng tôi bị đảo lộn hết. Mà chúng tôi ức chế là bởi trước khi xảy ra cháy, công an PCCC đã tới kiểm tra, đình chỉ hoạt động kinh doanh của ông Hiệp nhưng ông ấy không chấp hành, vẫn lén lút cho thuê mới xảy ra cháy. Đã rất nhiều lần tất cả người dân trong ngách C70 cũng góp ý với ông ấy nhưng ông ấy không nghe”.

  Nhà của anh Trần Trọng Bình, chủ nhà cho ông Hiệp thuê làm khu trọ bị cháy rụi.

Nhà của anh Trần Trọng Bình, chủ nhà cho ông Hiệp thuê làm khu trọ bị cháy rụi.

“Nói thật là chúng tôi chả vui mừng gì khi ông Hiệp bị khởi tố. Bởi đó là công việc của cơ quan điều tra. Chúng tôi chỉ mong sao chính quyền quan tâm, pháp luật làm việc công bằng, để người gây ra vụ cháy phải đền bù thiệt hại cho chúng tôi, để chúng tôi trở lại cuộc sống bình thường”, bà V.T.H kể.

Như Gia Đình Mới đã đưa tin, khoảng 17 giờ 30 ngày 17/9, một vụ cháy lớn đã xảy ra ở khu vực gần cổng Bệnh viện Nhi Trung ương (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình). Đặc biệt, người dân đã phát hiện 2 thi thể trong hiện trường vụ cháy. 

Liên quan đến sự việc này, chiều 24/9, cơ quan chức năng đã có kết quả giám định ADN, xác minh chính xác danh tính 2 nạn nhân. Đó là vợ chồng chị Hà Thị L. (41 tuổi) và anh Tạ Văn T. (45 tuổi), trú tại thị trấn Thanh Sơn (Thanh Sơn, Phú Thọ).

Đến ngày 26/9, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã khởi tố vụ hình sự “Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy" để điều tra, làm rõ. 

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO