Báo Điện tử Gia đình Mới

Đến Hưng Yên để thỏa mãn đam mê du lịch và nhiếp ảnh

Không chỉ được biết đến là một vùng đất văn hiến với vô vàn cảnh đẹp và làng nghề truyền thống, Hưng Yên còn trở thành điểm đến được nhiều người yêu thích để thỏa mãn đam mê du lịch, nhiếp ảnh với nhiều khu vui chơi, giải trí nhộn nhịp.

Những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hưng Yên bạn không nên bỏ qua

Hưng Yên không có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ hay những bãi biển kỳ thú mà nơi đây là một vùng đất trù phú ven sông. Khi đặt chân tới đây, men theo triền đê là cả một bức tranh thiên nhiên sống động. Con đường ngoằn nghoèo, quanh co uốn lượn như những con rồng khổng lồ trải dài từ đầu tỉnh đến cuối tỉnh. Những rặng tre xanh mát đang vươn mình bảo vệ quê hương, cùng cảm nhận không khí trong lành hay tiếng rì rào từ những cơn gió mát. Đâu đó, thấp thoáng hình ảnh đàn bò đang mải miết gặm cỏ, các bác nông dân làm việc dưới ruộng ven đê. Những hình ảnh đó, chắc chắn gợi lại cho bạn những ký ức tuổi thơ rong ruổi, vui đùa trên triền đê xanh thẳm, cảm giác ấy thật gần gũi và bình yên. 

Đến với thủ phủ nhãn lồng không thể không đến check-in ở rặng nhãn cổ thụ ven đê thuộc xã Hồng Nam, thành phố Hưng Yên. Xa xa những hàng cây nhãn xum xuê toả bóng mát, mỗi cây một dáng vẻ, trăm cây thuộc nhiều giống khác nhau ôm ấp bờ đê uốn lượn.

Với người dân Hưng Yên, rặng nhãn không chỉ đơn thuần là cây cho bóng mát, quả ngọt mà còn là biểu tượng của vùng đất nhãn lồng, là vẻ đẹp thôn quê gần gũi dung dị từ bao đời. Đứng trên triền đê lộng gió, bạn thoả sức sáng tạo những bức ảnh đẹp với rặng nhãn cổ, rồi ngước nhìn cành bổng, cành la sai trĩu quả.

hung-yen4

Một điểm đến nữa mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Hưng Yên đó là hồ Bán Nguyệt, thành phố Hưng Yên. Đây được ví như vầng trăng khuyết, với phong cảnh hữu tình, không gian thoáng đãng và yên bình. Cảnh hồ mây lồng bóng nước, mặt hồ phẳng lặng, những hàng cây ven hồ cũng soi bóng mình dưới mặt hồ trong xanh tựa như một tấm gương lung linh. Nơi đây là thắng cảnh đẹp thu hút du khách đến vãng cảnh và check-in. 

Đảo cò tại công viên Nam Hoà, phường Lê Lợi cũng là một điểm đến thú vị của Hưng Yên. Đây được ví như một viên ngọc xanh giữa lòng thành phố Hưng Yên. Ước tính, khi nhiều nhất trên đảo có trên dưới một vạn con cò đang sinh sống với đủ các loại: cò đen, cò trắng, cò mỏ vàng, vạc… Tới đảo cò vào sáng sớm hay chiều tối, bạn được hoà mình vào bức tranh cực đẹp với hàng trăm đàn cò bay đi, bay về phủ kín cả khoảng không mặt hồ. Bạn có thể cảm nhận âm thanh của dàn đồng ca, lúc trầm lúc bổng của đàn cò gọi nhau đi kiếm ăn buổi sáng hay ríu rít gọi nhau về tổ mỗi khi chiều buông xuống. Bởi vậy, nơi đây luôn là nguồn cảm hứng vô tận cho những nghệ sĩ nhiếp ảnh, họa sĩ, thi sĩ thể hiện hình ảnh những chú cò lam lũ.   

Hoa sen là biểu tượng của sự thuần khiết, thanh cao và còn ẩn chứa nhiều giá trị sâu sắc. Trải dài trên mọi miền của Tổ quốc, ở đâu cũng có sen nhưng có lẽ hoa sen ở Hưng Yên lại có gì đó rất đặc biệt. Vì thế rất nhiều du khách luôn đến Hưng Yên mùa sen nở để tìm về những cảm xúc bình yên. Tháng 5 âm lịch, đến Hưng Yên bạn có thể bắt gặp hoa sen ở bất cứ đâu, những đầm sen mênh mông, bát ngát đang mùa nở rộ, hương hoa sen toả ra thơm ngát mà đẹp đến nao lòng.

Để thoả mãn đam mê chụp ảnh hoa sen, du khách có thể đến một số địa chỉ đầm sen đẹp tại Hưng Yên như: Đầm sen Mỹ Hào ở Khu đô thị Yên Sơn, TDP Nguyễn Xá, P. Nhân Hoà, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên; Đầm sen Yên Mỹ, thôn Tử Đông, xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ; đầm sen Sơn Nam tại thành phố Hưng Yên; khu vực huyện Phù Cừ,... Đây chính là những điểm đến lý tưởng giúp bạn quên đi những mỏi mệt, mang đến những khoảnh khắc ngọt ngào khi được hòa mình vào thiên nhiên thanh bình và thuần túy.

hung-yen5

Những làng nghề gây thương nhớ

Nếu muốn thoả mãn đam mê chụp ảnh với thiên nhiên, cây cỏ, hoa lá bạn hãy đến với làng nghề trồng hoa cây cảnh Văn Giang - nơi đây được xem là vựa hoa, cây cảnh lớn nhất miền Bắc. Tại đây, bạn được thả hồn vào không gian sống trong lành, hòa mình với khung cảnh thơ mộng và chắc chắn sẽ rất thích thú trước hàng trăm loài hoa đang đua nhau khoe sắc, những hàng cây quất, cam, bưởi sai trĩu quả. Hay lạc bước vào vườn cây cảnh, chiêm ngưỡng những cây thế độc lạ, cuốn hút khách sành chơi.

Xuôi về thành phố Hưng Yên, bạn hãy đến làng nghề hương xạ thôn Cao, xã Bảo Khê. Tới đây, bạn được thoả sức sáng tạo và đắm mình trong màu sắc đỏ, vàng của những “bó hoa” hương, của hương thuốc Bắc thoang thoảng trong gió; được khám phá, trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn: pha chế, se hương, nhúng hương, phơi và đảo hương,... Dù đã trải qua nhiều năm làm nghề, nhưng người dân làng nghề vẫn lưu giữ được những bí quyết truyền thống để đảm bảo cho chất lượng hương ngày càng tốt, tạo nên hương thơm đặc trưng.

Một điểm đến mà chắc chắn ai cũng yêu thích khi tới Hưng Yên, đó là làng nghề đan đó, xã Thủ Sỹ, huyện Tiên Lữ. Không ồn ào, náo nhiệt như trung tâm phố thị mà làng nghề đan đó Thủ Sỹ khoác lên mình chiếc áo của một không gian thanh bình, tự tại và bình dị như chính sản phẩm mà họ tạo ra. Đến với làng nghề đan đó, bạn sẽ bắt gặp những chiếc đó đang được kết thành từng chùm như những bông hoa chất trên chiếc xe đạp thồ. Đâu đó, trong làng là hình ảnh các cụ già móm mém nhai trầu đang ngồi chẻ tre, đan lát trước sân với những thao tác rất nhanh nhẹn và khéo léo. Ở đây, bạn sẽ được nghe kể những câu chuyện về nghề, được tìm hiều và trải nghiệm cách vót nan, đan đó hay có thể đóng vai một người nông dân chân chất mang những sản phẩm đó ra đồng học cách bắt tôm, cua, cá để có thể cảm nhận sâu sắc hơn về nét đẹp làng quê Bắc Bộ.

Mỗi làng nghề truyền thống của Hưng Yên là một bức tranh sinh động mang những tinh hoa văn hóa đặc sắc và riêng biệt của vùng đất văn hiến. Các làng nghề truyền thống ở Hưng Yên sẽ là điểm dừng chân lý tưởng và tạo dấu ấn độc đáo dành cho bạn.

hung-yen

Thỏa sức vui chơi, giải trí tại Ocean park và Ecopark

Khu đô thị Ecopark được mệnh danh là lá phổi xanh ở mảnh đất Văn Giang, Hưng Yên. Một không gian xanh hứa hẹn sẽ mang tới cho bạn những tấm hình sống ảo với cảnh quan tươi đẹp, không khí trong lành và hàng trăm loài hoa rực rỡ. Công viên mùa hạ và công viên mùa xuân là địa điểm thích hợp để tổ chức các chuyến picnic cuối tuần cho các gia đình có trẻ nhỏ, hội họp, team-building hay tổ chức tiệc cưới. Trong công viên, ngoài các loài hoa được cắt tỉa, uốn nắn điêu luyện và chăm sóc cẩn thận trang trí dọc đường đi còn có hồ sen là điểm nhấn của công viên với những chiếc cầu xinh xắn để đi dạo. Tùy theo mùa hoa hoặc lễ hội thì hoa sẽ được tạo kiểu khác nhau để phục vụ nhu cầu check-in của khách tham quan.

hung-yen1

Thêm 1 điểm check-in vô cùng lãng mạn cho những ai ghé thăm Ecopark, đó là công viên hồ thiên nga. Với khung cảnh toàn là hồ nước và cây xanh, bạn có cơ hội ngắm những chú thiên nga đen, trắng tuyệt đẹp tung tăng bơi lội giữa hồ. Đây là loài chim thiên nga đẹp, hiếm và hầu như chỉ có tại 1 số nước Châu Âu. Một khung cảnh cổ điển mở ra với nhiều ngôi nhà gỗ dựng bên hồ.

Cánh đồng hoa Ecopark đang là địa điểm yêu thích của những tín đồ sống ảo thu hút hàng trăm nghìn khách chụp ảnh mỗi mùa hoa. Mỗi mùa cánh đồng hoa đều mang lại những vẻ đẹp riêng từ các loài hoa nở rộ đẹp mắt như hoa hướng dương, hoa bướm,.. Đừng bỏ lỡ cây cầu Bắc Hưng Hải (cầu Thuỷ tiên), bởi nơi đây có không gian vô cùng lãng mạn với hoa giấy trải dài 2 bên thành cầu tạo nên cả một vùng trời tím hồng đỏ rực. Hãy đến và chọn cho mình góc chụp hợp lý để bắt trọn được vẻ đẹp của loài hoa này, kết hợp cùng background đô thị hiện đại xa xa tạo nên những bức ảnh tuyệt vời.

hung-yen2

Khi tìm kiếm một điểm đến vui chơi giải trí vào mùa hè này mà không phải đi đâu xa, chúng ta không thể không nhắc đến điểm đến đầy ấn tượng chính là Biển nhân tạo Vinhomes Ocean Park 2 và 3 tại Văn Giang, Hưng Yên. Với không gian xanh mát, rộng mênh mông, nước biển trong xanh và những cơn sóng tựa như đang được hòa mình vào biển thật, biển nhân tạo Vinhomes Ocean Park 2 và 3 hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và khó quên nhất.

hung-yen3

Điểm đặc biệt của Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown chính là vịnh thiên đường Paradise Bay có quy mô khoảng 12 ha tọa lạc tại trung tâm khu đô thị. Bên cạnh điểm nhấn đó, khu đô thị còn sở hữu hệ thống tiện ích vui chơi giải trí hấp dẫn, mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo, mới lạ. Khu nhà ở với thiết kế hiện đại mang phong cách Châu Âu, Ocean Park 3 đang là điểm đến hot nhất hiện nay. Bốn mùa trong năm, ở tất cả khung giờ trong ngày, Vinhomes Ocean Park 2 và 3 luôn có nhiều góc chụp ảnh đẹp đang chờ bạn đến khám phá.

Một buổi chụp hình ở Hưng Yên là hành trình đầy ý nghĩa, nơi bạn không chỉ là người chụp ảnh mà còn là người sáng tạo, biến những khoảnh khắc tĩnh lặng thành những kiệt tác nghệ thuật sống. Hãy đến Hưng Yên và trải nghiệm, để cảm nhận sự hòa hợp của mình vào vẻ đẹp tuyệt vời này nhé!

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO