Ra mắt cuốn sách ‘Skincare Lifebook’, bác sĩ da liễu dành lợi nhuận để hỗ trợ điều trị Bớt cho trẻ em nghèo

Việt Hưng
Sáng nay 28/1, tại Hà Nội, bác sĩ Hoàng Văn Tâm (Giảng viên bộ môn Da liễu - Trường Đại học Y Hà Nội) cùng ekip đã chính thức ra mắt cuốn sách “Skincare Lifebook – Chăm sóc da trọn đời” và Kickoff chương trình thiện nguyện Xóa ‘bớt’ cho em.

Cuốn sách hữu ích về chăm sóc da

Skincare lifebook là cuốn sách “kết tinh” từ những kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn sau 10 năm làm nghề của Bác sĩ Hoàng Văn Tâm – chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chuyên khoa da liễu. Đây là kết quả của quá trình học tập, nghiên cứu lâm sàng và phát triển từ các tài liệu chuyên môn đặc biệt và các nghiên cứu khoa học của bác sĩ Hoàng Văn Tâm.

Bác sĩ Hoàng Văn Tâm - Tác giả cuốn sách Skincare Lifebook và là người khởi xướng Chương trình thiện nguyện

Bác sĩ Hoàng Văn Tâm - Tác giả cuốn sách Skincare Lifebook và là người khởi xướng Chương trình thiện nguyện "Xóa 'Bớt' cho em".

“Hiện nay, việc skincare – chăm sóc da luôn được mọi người quan tâm để có làn da khỏe, làn da đẹp. Nhưng, nhiều người cũng vẫn chưa có được đầy đủ kiến thức về chăm sóc da, các phương pháp làm đẹp da. Đặc biệt khi có da gặp vấn đề hay mắc các bệnh về da thì mọi người khá lo lắng, lúng túng, thậm chí vì không có đủ kiến thức về da mà dẫn đến việc chăm sóc, điều trị chệch hướng.

Sau nhiều năm làm việc, gặp nhiều những trường hợp bệnh nhân như trên, cùng với quá quá trình học tập, nghiên cứu lâm sàng và phát triển từ các tài liệu chuyên môn đặc biệt và các nghiên cứu khoa học, tôi ấp ủ và bắt tay vào viết cuốn sách “Skincare Lifebook – Chăm sóc da trọn đời” để mong muốn cung cấp các kiến thức đúng, đủ và cần thiết để chăm sóc làn da cho mọi lứa tuổi".

Cuốn sách Skincare Lifebook cung cấp những kiến thức hữu ích về chăm sóc da.

Cuốn sách Skincare Lifebook cung cấp những kiến thức hữu ích về chăm sóc da.

Bộ sách Skincare Lifebook - Chăm sóc da trọn đời gồm 3 cuốn:

Cuốn 1: Khi mẹ là "bác sĩ" - Thông tin chi tiết về các bệnh thường gặp trên làn da mẹ bầu và mẹ sau sinh muốn chăm bé từ sơ sinh đến tuổi dậy thì.

Cuốn 2: Bí quyết làn da không tuổi - Cung cấp các kiến thức các vấn về da như: mụn, nám, tàn nhang, lão hóa, nội tiết và các phương pháp làm đẹp cho phụ nữ từ 25-45 tuổi, ngăn ngừa lão hoá.

Cuốn 3: Hỏi đáp bệnh lý về da. Cuốn này sẽ cung cấp các kiến thức về bệnh lý da liễu đặc biệt và giải đáp các bệnh lý về da thường gặp ở người lớn tuổi.

'Từ những làn da chưa hoàn hảo chúng tôi trao đi yêu thương để nhận lại yêu thương'

Cũng tại sự kiện hôm nay, ekip thực hiện dự án đã chính thức khởi động chương trình thiện nguyện “Xóa ‘Bớt’ cho em”. Đây là chương trình điều trị bớt miễn phí cho 40 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền tổ quốc, thuộc dự án Chăm sóc sức khỏe da liễu cộng đồng do bác sĩ Hoàng Văn Tâm khởi xướng. Toàn bộ chi phí điều trị được trích từ một phần lợi nhuận phát hành Skincare Lifebook và sự hỗ trợ của các đơn vị tài trợ, đối tác đồng hành cùng dự án. Bệnh nhân sẽ không phải chi trả bất kỳ loại chi phí điều trị nào.

Khởi động chương trình

Khởi động chương trình "Xóa 'Bớt' cho em" để điều trị miễn phí cho các em bị Bớt bẩm sinh.

Là người khởi xướng chương trình, bác sĩ Hoàng Văn Tâm cho biết: "Các bệnh nhân bị vết bớt bẩm sinh không chỉ bị tự ti, ảnh hưởng sức khỏe mà cũng gặp cả vấn đề về chi phí điều trị. Bởi có những vết bớt mất chi phí điều trị rất lớn nên nhiều trẻ em hoàn cảnh khó khăn khó tiếp cận. Ví dụ như bớt rượu vang nếu không được điều trị sớm có thể ảnh hưởng tới thị lực, tầm nhìn cũng như khứu giác do phần bớt gồ lên theo thời gian. Việc này ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của các em. Còn khi điều trị thì chi phí khá lớn, lên tới cả trăm triệu đồng.

Do đó, tôi đã ấp ủ 6 năm để chuẩn bị cho chương trình này với mong muốn hỗ trợ các em có vết bớt có hoàn cảnh khó khăn được điều trị. Để hỗ trợ lâu dài cho các bệnh nhân, tôi quyết định trích một phần lợi nhuận từ việc phát hành sách “Skincare Lifebook” cũng như trân trọng sự đồng hành của các đối tác, các nhãn hàng. Tôi hi vọng, từ những làn da chưa hoàn hảo chúng tôi trao đi yêu thương để nhận lại được yêu thương.

Dù ở miền núi hay đồng bằng, biên giới hay hải đảo xa xôi, Xóa "Bớt" Cho Em cũng sẽ đến và giúp đỡ các bệnh nhân trong hành trình đẩy lùi bệnh tật”.

Sau khi được chính thức Kick Off, chương trình Xóa "Bớt" Cho Em sẽ tiến hành tìm kiếm và điều trị cho 40 bệnh nhân mắc bớt bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước với sự đồng hành của Bác sĩ Tâm và lan toả chương trình từ 1000 bác sĩ trên khắp mọi miền. Trong đó, chương trình sẽ nhận điều trị cho 10 bệnh nhân bớt ota và 30 bệnh nhân bớt rượu vang.

Cơ hội sẽ dành cho ưu tiên số 1 là trẻ em trong độ tuổi từ 4 - 12 tuổi. Ưu tiên số 2 là các bạn trẻ trong độ tuổi lao động từ 18 - 23 tuổi.

Chương trình sẽ được diễn ra trong gần 10 tháng, với sự đồng hành của hơn 1000 bác sĩ để tìm kiếm và chữa trị cho 40 bệnh nhân trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Cùng với bộ sách Skincare lifebook - Chăm sóc da trọn đời, dịp này bác sĩ Hoàng Văn Tâm và đồng nghiệp ra mắt phiên bản đặc biệt "Đốm hoa trắng". Với những độc giả mua phiên bản đặc biệt "Đốm hoa trắng" cũng đồng nghĩa ủng hộ 200.000 đồng cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn qua Quỹ Hội bệnh nhân bạch biến Việt Nam.

Ngày 28/1/2024, hành trình xóa "bớt" cho em của bác sĩ Tâm chính thức khởi động và tìm kiếm các bệnh nhân tham gia điều trị qua Fanpage chương trình Xóa "bớt" cho em https://www.facebook.com/chuongtrinhxoabotchoem.

Ngày 28/1/2024 - 3/3: Mở cổng thông tin tiếp nhận hồ sơ đăng ký

Ngày 18/3: Công bố các bệnh nhân sẽ tham gia chương trình

Ngày 18/3 - 18/10: Điều trị bớt miễn phí cho các bệnh nhân

Ngày 20/10: Gala tổng kết chương trình Xóa "bớt" cho em

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO