Một nông dân ở Gia Lai tìm ra vị trí chính xác của máy bay mất tích MH370?

Hôm qua (6/9), một nông dân người Gia Lai đã khẳng định anh đã phát hiện chính xác vị trí của chiếc máy bay MH370 của hãng Hàng không Malaysia mất tích 4 năm về trước.

Theo báo GiaLai Online, người đàn ông này kể lại anh đã tìm thấy một chiếc máy bay khả nghi rơi trong lòng một hồ nước, rất giống với chiếc MH 370 bị mất tích vào ngày 8/3/2014. 

Sự việc bắt đầu khi anh đang làm ăn tại Đăk Nông 4 năm trước, một lần tình cờ tìm kiếm trên thông tin hình ảnh vệ tinh trên mạng, anh đã thấy một "vật lạ" có kích thước tương đương với chiếc máy bay MH370. Anh còn quay lại đoạn clip phát hiện của mình trên Google Earth.

Đoạn video trên của anh từng được đưa lên Youtube và thu hút nhiều lượt xem, tuy nhiên đã được gỡ xuống khỏi trang mạng xã hội này.

Gần đây đang rộ lên tin một nhà khoa học người Anh cũng thông báo tìm thấy chiếc máy bay giữa rừng rậm Campuchia, anh đọc báo và nhận ra những hình ảnh đó giống hệt với những gì mình từng thấy. Vậy nên đã mang đoạn clip 4 năm trước của mình đến nộp cho một cơ quan báo chí ở Gia Lai. 

Một nông dân ở Gia Lai tìm ra vị trí chính xác của máy bay mất tích MH370? 0

Người nông dân này chia sẻ với tờ GiaLai Online rằng hình ảnh máy bay trước đó anh tìm ra có độ dài khoảng 60,78 m, sải cánh 31,23 m, máy bay còn nguyên vẹn, không bị vỡ, đầu cắm xuống lòng hồ. 

Chiếc máy bay này rơi xuống nước ở độ sâu khoảng 30m và nhiều khả năng ngập dưới bùn 5-6m, chứ không phải nằm trong rừng rậm và không thuộc địa phận Campuchia. 

Một trong những chứng cứ khẳng định thông tin của người đàn ông này chính là vị trí chiếc máy bay khả nghi cũng nằm trên trục đường bay từ Malaysia đi Bắc Kinh, cách điểm cuối khi máy bay mất tín hiệu không xa. 

Người đàn ông giấu tên còn quả quyết rằng: "Tôi khẳng định chỉ cần 2-3 ngày là tìm thấy chính xác vị trí chiếc máy bay MH370. Nếu Chính phủ Malaysia đồng ý tôi sẽ xin phép các cơ quan chức năng thuê thợ lặn tìm kiếm. Việc tìm kiếm này nếu không đúng thì hãng hàng không Malaysia cũng không mất gì, toàn bộ chi phí tôi chịu".

Ngày 8/3/2014, một chiếc máy bay thuộc hãng Hàng không Malaysia mang số hiệu MH370 đã biến mất một cách bí ẩn khi đi theo lịch trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh, Trung Quốc.

Trên máy bay chở 239 người, bao gồm 227 hành khách và 12 thành viên trong phi hành đoàn. Tất cả được coi là đã chết sau khi không thể tìm thấy chiếc máy bay MH370.

Đây được coi là khủng hoảng lớn nhất trong lịch sử hàng không của Malaysia, khiến hãng Hàng không Malaysia bị ảnh hưởng nặng nề.

Kể từ khi xảy ra tai nạn thảm khốc này, nhiều nỗ lực tìm kiếm của chính phủ Malaysia, các tổ chức, cá nhân đều chưa mang lại kết quả khả quan.

Chiếc máy bay mất tích MH370 vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Ngọc Quỳnh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO