Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Cái kết nói lên điều gì về bạn?

Chuyện kể rằng có một quả trứng Đại Bàng vô tình lăn vào một trại gà, và được một con gà mái tình nguyện ấp nó nở ra một chú Đại Bàng con xinh đẹp.

Chú Đại Bàng ấy lớn lên cùng với đàn gà. Đại Bàng rất yêu gia đình nó đang sống. Nó cảm thấy đó là nơi yên ấm nhất trên đời, dù đôi lúc nó thoáng nghĩ đến một điều gì cao xa hơn...

Cho đến một ngày, nó nhìn lên trời và thấy những chú Đại Bàng đang sải cánh bay. Nó kêu lên: Ước gì tôi có thể bay như những con chim đó!

Đến đây, câu chuyện “Gà - Đại Bàng” có được khá nhiều cái kết khác nhau:

Cái kết thứ nhất

Sau rất nhiều hôm ấp ủ ước mơ ấy, Đại Bàng mang ý nghĩ đó nói với những con gà xung quanh. Bầy gà cười ầm lên: Anh đúng là một con gà mơ mộng. Thôi đừng suy nghĩ linh tinh nữa. Anh vẫn chỉ là một con gà thôi.

Cafe sáng: Cái kết nói lên điều gì về bạn? 0

Mà đã là gà thì làm sao anh bay cao được? Đại Bàng buồn lắm. Đã thế, từ sau lần đó, nó đã bị gắn chặt vào cái tên: Con Gà Mơ Mộng. Và dần dần, nó thực sự tin mình là một con gà mơ mộng, nó tiếp tục sống mà không còn mơ ước đó nữa. Cuối cùng nó chết như một con gà.

Cái kết thứ hai

Đại Bàng giữ hình ảnh con Đại Bàng đang sải cánh trên trời xanh trong mình với suy nghĩ: Rồi một ngày nào đó, ta sẽ như con Đại Bàng kia. Nhưng mỗi ngày quanh nó là bầy gà, nó làm công việc của một con gà, sống cuộc sống yên ả như trước đây nó vẫn sống.

Cứ khi nó nghĩ đến việc sao mình không thử tập bay, thì lại có một công việc nào đó của bầy gà cuốn nó đi. Dần dần thì hình ảnh chú Đại Bàng sải cánh trên trời cũng phai một đi.

Cafe sáng: Cái kết nói lên điều gì về bạn? 1

Nó thấy cứ yên ổn thế cũng tốt. Nó sợ sự thay đổi sẽ khiến nó mất đi sự yên ổn hiện tại. Rồi nó quên hẳn ước mơ Đại Bàng và tiếp tục sống với bầy gà. Dĩ nhiên nó cũng chết, như mọi con gà.

Cái kết thứ ba

Kể từ sau hôm nhìn thấy hình ảnh một chú Đại Bàng chao liệng đầy dũng mãnh và tự do trên bầu trời, Gà- Đại Bàng nuôi ước vọng muốn bay và âm thầm tập bay một mình.

Khi ấy, trái tim nó đầy nhiệt huyết và khát khao. Mặc cho lũ gà xung quanh đứng từ xa cười nhạo nó. Mặc, nó vẫn tập. Nhưng chẳng ai nói nó phải làm thế nào để bay lên. Và cứ tập như thế từ một mô đất thấp tè.

Cafe sáng: Cái kết nói lên điều gì về bạn? 2

Bao lần ngã dúi dụi là bấy nhiêu lần lũ gà xung quanh phá lên cười chế nhạo. Và cho đến một hôm, nó chán. Nó nằm phủ phục trên bãi đất và bắt đầu tin rằng: Mình chỉ là một con gà và mình tuyệt đối như mọi con gà khác, không thể bay được. Nó lại trở về với bầy gà và công việc hàng ngày. Rồi nó cũng chết. Chết kiểu của một con gà.

BẠN Ở CÁI KẾT NÀO?

Thiện Tâm 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO