Báo Điện tử Gia đình Mới

3 kiểu người không nên kết thân vì chỉ khiến bạn mãi không khá lên được, chỉ sa sút thêm

Trong đời có 3 kiểu người đừng nên ở bên bởi họ sẽ khiến bạn đi lùi, mãi không thể khá lên được.

Người có tinh thần sa sút

Con người ta khi lâm hoạn nạn, gặp hoàn cảnh khó khăn hoặc tinh thần sa sút, thường hy vọng có người sẽ giúp mình một tay. Dù chỉ là một câu nói động viên hoặc một cái nhìn khích lệ, đều có thể trở thành động lực để bạn tiến về phía trước.

Nếu như trong lúc bạn còn nghèo khó mà lại làm bạn với người có tinh thần sa sút, bạn muốn đối phương động viên bạn, an ủi bạn, khiến bạn phấn chấn trở lại, chắc chắn là điều không thể.

Khi bạn hy vọng muốn thoát nghèo, muốn nỗ lực làm tốt một việc nào đó, họ sẽ lập tức phủ đầu: "Giàu nghèo có số, muốn cố cũng chẳng giàu được".

Khi trong đầu bạn chợt lóe lên ý tưởng nào đó, bạn khao khát muốn biến nó thành hiện thực, họ sẽ nói: "Tỉnh lại đi, không thể thành hiện thực được đâu".

Ở bên cạnh những người không có tinh thần ý chí, nếu bạn không muốn thay đổi họ thì bạn sẽ bị họ thay đổi. Nhưng bạn vốn đã trong cảnh bần hàn, thân mình còn chưa lo nổi thì liệu bạn còn đủ sức để thay đổi người khác hay không?

ha2

Những người không có chí tiến thủ

Muốn thoát khỏi sự quấy nhiễu của nghèo hèn nhưng lại không chịu nỗ lực cầu tiến. Khát khao bánh mỳ từ trên trời rơi xuống là điều không hề thiết thực chút nào.

Thực ra nhiều lúc, chúng ta đều hy vọng bên cạnh có một người có ý chí tiến thủ, dẫn chúng ta tiến về phía trước. Chứ không phải xuất hiện một người ăn để đợi chết, tỏa ra toàn năng lượng tiêu cực, chỉ biết kêu than cuộc sống bất công.

Trong lúc bạn nghèo khó nhất, nếu bạn nhất quyết đồng hành với những người không có chí tiến thủ, suy nghĩ và hành động của bạn sẽ rất dễ bị thay đổi tiêu cực theo họ.

Dù rằng ban đầu đấu trí hừng hực, muốn thay đổi hiện trạng bần hàn của mình. Nhưng những người bên cạnh không chút đấu trí, bạn tác chiến một mình sớm muộn gì cũng sẽ bị "đồng hóa".

Những người cùng cảnh ngộ

Muốn thoát khỏi hoàn cảnh nghèo, cần phải tránh xa những người cùng cảnh ngộ.

Những người có hoàn cảnh giống nhau thường dễ đồng cảm với nhau. Hoàn cảnh giống nhau ở bên cạnh nhau sẽ giống như soi gương, không thể nhìn thấy sự khác biệt.

Họ không những chẳng giúp gì cho bạn trong việc giúp bạn thoát nghèo, ngược lại sẽ trở thành gánh nặng khiến bạn khó lòng thoát khỏi hiện trạng bần túng.

Bạn bè càng ưu tú, tương lai càng xán lạn. Bạn kết giao với những người như thế nào thì sẽ bị ảnh hưởng như thế ấy. Vậy nên, muốn trở thành người như thế nào thì hãy kết giao với những người như thế ấy.

Mộc Hân /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO