Giá xăng hôm nay 11/10: Tăng thêm gần 600 đồng/lít

Giá xăng hôm nay 11/10 bao nhiêu tiền một lít, cập nhật giá xăng dầu bán lẻ trong nước, giá xăng dầu thế giới mới nhất.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay

Giá dầu giảm gần 2% tại phiên giao dịch đầu tuần mới, đảo ngược đà tăng liên tiếp của 5 phiên ở tuần trước. Giá dầu lao dốc do các nhà đầu tư lo ngại rằng các đám mây bão kinh tế có thể báo trước một cuộc suy thoái toàn cầu và làm xói mòn nhu cầu nhiên liệu.

Triển vọng thắt chặt nguồn cung dầu của OPEC+ đã hạn chế sự suy giảm giá. Nhưng các dấu hiệu cho thấy nhà lãnh đạo trên thực tế của tổ chức này là Ả Rập Xê-út vẫn sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng châu Á ở mức đầy đủ trong tháng 11, trước cao điểm mùa đông, đã làm giảm kỳ vọng về tác động của việc cắt giảm.

Giá dầu thế giới được ghi nhận vào sáng ngày 11/10 (theo giờ Việt Nam) cụ thể như sau: Dầu thô WTI của Mỹ giảm 1 USD, xuống còn 92,46 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giảm 0,65 USD, xuống mức 97,98 USD/thùng.

Giá xăng hôm nay 11/10: Tăng giá trong kỳ điều chỉnh mới?

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Chiều nay 11/10 đã diễn ra kỳ điều chỉnh giá xăng dầu mới, giá mới điều chỉnh tăng thêm 560 đồng/lít. 

Cụ thể, giá xăng sau điều chỉnh như sau: 

giá xăng E5 RON 92 tăng 560 đồng/lít, lên 21.710 đồng/lít; xăng RON 95 tăng 560 đồng/lít, lên 22.440 đồng/lít.Tương tự, giá dầu hỏa tăng 1.140 đồng/lít, lên 23.270 đồng/lít; dầu diesel tăng 1.960 đồng/lít, lên 24.640 đồng/lít.

Như vậy, giá xăng dầu đã có lần đầu tăng giá sau 4 phiên giảm giá liên tiếp.

Trước tình hình nhiều cây xăng dầu đóng cửa, Bộ Công Thương cho biết đã đề nghị các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu trên nỗ lực tìm nguồn hàng để cung ứng xăng dầu cho các cửa hàng, đại lý bán lẻ trên địa bàn các tỉnh.

Cùng với đó, lực lượng quản lý thị trường tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng trên địa bàn (đầu mối là sở công thương) tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường một cách chặt chẽ ở khâu bán lẻ và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định.

Tuệ An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan