Báo Điện tử Gia đình Mới

Sự kiện cuối tuần dành cho cả gia đình tại Hà Nội từ 8-10/6

Bố mẹ hãy đưa các bạn nhỏ tới tham dự những sự kiện đầy thú vị này nhé!

Ra mắt sách: Những điều bác sĩ không nói với bạn

Thời gian: 9h30, Thứ Bảy, ngày 9/6/2018 

Địa điểm: Nhã Nam Books N' Coffee Times City, Shophouse 10, P6, KDT Times City – Minh Khai – Hà Nội

Chi phí: Miễn phí

su-kien-cuoi-tuan

Vượt ra khỏi khuôn khổ những talkshow trò chuyện với các chuyên gia sức khoẻ theo kiểu hỏi – đáp khô khan, buổi giao lưu ra mắt phiên bản sách mới Để con được ốm sẽ mang đến cuộc tranh biện cởi mở giữa người mẹ có nền tảng kiến thức khoa học Uyên Bùi cùng bác sĩ Nguyễn Xuân Đạt về các vấn đề bệnh thường gặp ở trẻ, nhất là ở khu vực miền Bắc với thời tiết khắc nghiệt nói riêng.

Trong khi đó, bác sĩ Ngô Đức Hùng sẽ phản biện những truyền thuyết đang lan truyền trên mạng xã hội có liên quan đến tâm lý chăm sóc con trẻ như nhồi trẻ ăn, thực dưỡng có tốt cho trẻ…

Khách mời: Bác sĩ Ngô Đức Hùng (tác giả Để yên cho bác sĩ “hiền”) và Ths.BS Nguyễn Xuân Đạt – Chuyên khoa Tai – Mũi – Họng

Lớp học về dinh dưỡng thuần thực vật 

Thời gian: 9h00-11h00, Chủ Nhật 10/6

Địa điểm: The Learning Hub, 14 Ngô Quyền, Hà Nội

Chi phí: 200.000đ/ người

su-kien-cuoi-tuan1

Ăn và luyện tập sao cho khoẻ, luôn là câu hỏi được đặt ra cho nhiều người, nhất là với các gia đình đang có trẻ nhỏ. Không chỉ vậy, trong khi các chương trình truyền hình, giải trí,... chỉ hướng tới quảng cáo những loại thực phẩm, gia vị công nghiệp, đồ ăn nhanh, làm sẵn, gây bệnh tật cho con người (béo phì, ung thư, mất trí nhớ, chứng lão hoá sớm,..) thì việc tự trau dồi kiến thức khoa học là rất quan trọng. 

Sự kiện cuối tuần ngọt ngào 

Đơn vị tổ chức: Kidzplay- Không gian vui chơi sáng tạo cho con

Thời gian: 4 - 10/6

Địa điểm: Kidzplay, Tầng 4 sảnh A, Tòa nhà Tây Hà, số 19 Tố Hữu, Hà Nội

Chi phí: 50.000-80.000đ/ bé

su-kien-cuoi-tuan2

Nội dung: Đến với khu vui chơi Kidzplay trong tuần này, các bé sẽ được tham gia những sự kiện tuần và sự kiện nhóm đặc biệt rất mới mẻ và hấp dẫn

Ô tô bóng bay dành cho các bé trai và vương miện dành cho các bé gái là hai món đồ chơi handmade mà Kidzplay sẽ hướng dẫn các bé trong tuần này.

Thí nghiệm tàu ngầm mini rất phù hợp cho các bé áp dụng trong chuyến đi biển của gia đình mình đấy. 

Và cả những hoạt động nhóm vô cùng hấp dẫn và được các bé yêu thích ném vòng cổ chai và đánh Golf.

Giờ đọc truyện

Thời gian: Thứ Bảy ngày 9/6

Địa điểm: Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội - L'Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội

Chi phí: 40.000-50.000đ/ bé

su-kien-cuoi-tuan4

"Sadko": Từ 14h30 đến 15h15 cho trẻ 6-9 tuổi

Truyện cổ dân gian Nga, Sadko người lái buôn nghèo khó thắng bạc và trở nên giàu có. Thế là anh chàng đi ra biển khơi tìm kiếm những cuộc phiêu lưu. Nhưng vua Thủy tề không để anh dễ dàng sống sót trở về, và anh phải sử dụng mưu mẹo và lòng dũng cảm để bảo toàn mạng sống.

"L’Odyssée": Từ 15h30 đến 16h15 cho trẻ 9-11 tuổi

Hành trình kì diệu trở về quê hương của Ulysse sau cuộc chiến thành Troie, trải qua hàng nghìn biến cố, chiến đấu với những quái vật khủng khiếp và những phù thủy đáng sợ.

Bố mẹ cần đăng ký trước ngày 8/6/2018 tại [email protected]

Vở kịch: Peter và chú sói 

Thời gian: Chủ nhật, 10/6

Địa điểm: Nhà hát Star Galaxy, 87 Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội

Chi phí: 200.000- 250.000đ/ người

Screen Shot 2018-06-07 at 15.56.44

“Peter và Chó sói” được biết đến là “câu chuyện cổ tích giao hưởng” do nhà soạn nhạc lừng danh người Ukraina - Sergei Prokofiev viết dành riêng cho trẻ em vào năm 1936. Đây là tác phẩm được thiếu nhi trên toàn thế giới yêu thích kể về cậu bé Peter, một Đội viên thiếu niên tiền phong Xô viết sống cùng với ông trong một căn nhà nhỏ phía trước một bãi cỏ, xa hơn một chút chính là một khu rừng mang đầy vẻ bí ẩn nhưng tràn đầy màu sắc rực rỡ của thiên nhiên với những con thú sinh động, ngộ nghĩnh.

Dưới giọng kể tài tình của người dẫn chuyện kết hợp với ngôn ngữ hình thể cùng âm nhạc sống động, khán giả nhỏ tuổi sẽ được chìm đắm trong không gian rực rỡ của thiên nhiên và cuộc chiến đấu đầy căng thẳng với Chó sói.

Vở diễn do NSƯT Trần Ly Ly chỉ đạo nghệ thuật, NSƯT Nguyễn Hồng Phong đạo diễn phục dựng, hứa hẹn không chỉ mang lại tiếng cười cho các em nhỏ trong dịp 1/6 tới mà còn là bài học về sự đoàn kết, mưu trí và dũng cảm.

Bên cạnh đó, tới với “Peter và Chó sói”, các em còn có cơ hội hiểu và tiếp cận gần hơn với âm thanh của các loại nhạc cụ trong dàn nhạc giao hưởng một cách gần gũi và chân thật nhất – đúng như mục đích khởi sinh của tác phẩm

Sự kiện Liên hoan phim tài liệu Châu Âu - Việt Nam lần thứ 9 

Thời gian: 8 – 17/6

Địa điểm: Hà Nội: Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, 465 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội

TP Hồ Chí Minh: Trường Đại học Hoa Sen, 8 Nguyễn Văn Tráng, TP. HCM

Chi phí: Miễn phí

su-kien-cuoi-tuan6

Liên hoan Phim Tài liệu Châu Âu – Việt Nam được tổ chức thường niên. Năm nay là lần thứ 9. Pháp giữ chức Chủ tịch EUNIC-Việt Nam, Phái đoàn Wallonie-Bruxelles (Vương quốc Bỉ) tại Việt Nam là đơn vị điều phối cùng với Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức. Trường Đại học Hoa Sen Tp Hồ Chí Minh là đơn vị phối hợp tổ chức ở phía Nam.

Liên hoan Phim năm nay qui tụ 22 tác phẩm điện ảnh tài liệu đặc sắc từ 11 đất nước (Pháp, Wallonia-Brussels (Bỉ), Đức, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sỹ, Áo, Đan Mạch, Séc, Anh và Israel) và 15 phim Việt Nam.

Một số phim của Việt Nam là những phim giành giải Bông sen vàng, Cánh diều vàng, Giải phim môi trường. Các phim Việt nam tham dự Liên hoan phim do Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất và một số phim đến từ Điện Ảnh Quân Đội, Đài Truyền hình Việt Nam, Trường Đại học Sân khấu, Điện ảnh Hà Nội, TPD và các tác giả làm phim độc lập. Các phim quốc tế có một số phim đã giành được giải thưởng cao tại: München, Nyon, California, Praha, Melbourne…

Đây là một sự kiện văn hóa đặc biệt đáp ứng nhu cầu giao lưu văn hoá giữa Việt Nam và quốc tế.

Thông qua các bộ phim, khán giả có dịp tìm hiểu về văn hóa, con người, xã hội Việt Nam cũng như của các nước khác, là cơ hội để phân tích xã hội chúng ta đang sống, mối quan hệ giữa chúng ta với chúng ta và để khám phá các vùng đất cũng như các vấn đề đương đại. Mỗi buổi chiếu, khán giả sẽ được thưởng thức một bộ phim Việt Nam và một bộ phim quốc tế. Bên cạnh đó, các bộ phim tài liệu của các nhà làm phim trẻ sẽ được trình chiếu vào một số buổi chiều. Và có nhiều đạo diễn sẽ tham dự và giao lưu với khán giả.

Hoạt động Baby Time

Thời gian: 9h30-11h00 sáng Chủ nhật hàng tuần (bắt đầu từ 20/05)

Địa điểm: Thư viện Kids Need Books, trường Mầm non Trăng Đỏ, đường Trung Yên 6, phường Trung Hòa, Cầu Giấy

Chi phí: 250.000đ/bé/ buổi

1

Con tiếp xúc với ngôn ngữ mới qua hình thức kể chuyện, hát, fingerplay và các hoạt động tập thể:

- Con tương tác trực tiếp 1-1 với cô giáo nước ngoài bằng cách thức phù hợp.

- Bố mẹ được hướng dẫn cụ thể những hoạt động, bài hát, bài thơ đơn giản phù hợp với giai đoạn phát triển của con và sử dụng sách như một đồ chơi quen thuộc.

- Ông bà hay người trông trẻ hoàn toàn có thể tham gia để cùng bố mẹ có những tương tác hiệu quả.

- Đặc biệt, luôn có hoạt động trao đổi kinh nghiệm giữa phụ huynh, Kids Need Books và cô giáo để giúp phụ huynh vượt qua những khó khăn những lúc “chơi” với con.

“Chơi” với con tưởng chừng dễ nhưng thật ra bố mẹ và những người trông giữ trẻ cũng cần học cách “chơi” đúng và “chơi” phù hợp với giai đoạn phát triển của con.

Hè này hãy để Kids Need Books hướng dẫn bố mẹ cách sử dụng sách như một món đồ chơi để tương tác với bé qua hoạt động Baby time.

Workshop: Kết bạn với danh bạ 

Thời gian: 14h00 - 16h00 Chủ Nhật hàng tuần, từ 10/06

Địa điểm: Xưởng Đống Đa, 28-30 ngõ 45 Nguyên Hồng, Đống Đa và Xưởng Hoàn Kiếm: Số 9 ngõ 21 Ngô Văn Sở, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

9

Chuỗi Workshop Kết bạn với danh bạ là sân chơi nghệ thuật Tí Toáy dành cho các bạn nhỏ từ 6 – 12 tuổi vào mùa hè này. Chuỗi workshop được xây dựng với mong muốn mang đến cho các bạn nhỏ cơ hội được trải nghiệm và đắm chìm với thế giới nghệ thuật kì diệu từ Châu Á đến Châu Âu vào mỗi cuối tuần.

Kết bạn với các danh hoạ không hề "khó nhằn" đâu, sẽ cực kì vui lắm đấy. Vì bạn nhỏ không chỉ đơn giản là hiểu thêm những trường phái nghệ thuật từ Đông sang Tây mà còn tự mình sáng tác ra chính những tác phẩm “kinh điển” nhé.

Chơi và biến hóa cùng nét, điêu khắc, dùng chuyển động cơ thể và âm nhạc để vẽ nên tác phẩm hay In ấn, xé dán, sơn mài, múa cổ… thì đều được Tí Toáy nghiên cứu để xây dựng thành một chương trình với rất nhiều các hoạt động tương tác và thực hành thú vị cho các bạn nhỏ. 

Chương trình Hè bán trú nghệ thuật 2018

Thời gian: 4/6 – 29/6

Địa điểm: Xưởng Đống Đa, 46 ngõ 121/14 Chùa Láng và Xưởng Hoàn Kiếm: Số 9 ngõ 21 Ngô Văn Sở 

Chi phí: 8.900.000-15.800.000đ/ bé

10

Tháng 6: Museum Tour

- Chủ đề Museum Tour sẽ khiến các bạn nhỏ từ 5-15 tuổi vô cùng phấn khích với việc khám phá và tương tác với các tác phẩm tại 03 bảo tàng: Lịch Sử VN - Mỹ Thuật VN - Dân Tộc Học

- Trong 04 tuần bán trú các bé sẽ có những ngày thực tế tại bảo tàng, thời gian còn lại các bé sẽ làm việc và sáng tạo ngay tại Xưởng để cuối khóa sẽ xây dựng được 01 viện bảo tàng lưu giữ các tác phẩm của riêng mình.

Trại hè của Tí Toáy luôn hoạt động theo tiêu chí: Học thật - Trải nghiệm thật - Tác phẩm thật. Trong suốt thời gian trại hè, trẻ sẽ phải chủ động hoàn toàn từ khâu lên ý tưởng cho đến thực hành sáng tạo. Những giáo viên tại Xưởng đóng vai trò là người đồng hành hướng dẫn, gợi mở. Tí Toáy cam kết không can thiệp vào quá trình sáng tạo của học sinh. 

Trải nghiệm: Cùng bé làm đồ da thủ công 

Thời gian: 9/6

Địa điểm: DIY Box, Số 33 ngõ 135 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

Chi phí: 552.000- 1.140.000đ/ khóa

11

Khóa học trải nghiệm Cùng bé làm đồ da thủ công là không gian vui chơi lành mạnh DIY Box dành cho các bạn nhỏ từ 6 - 15 tuổi. Xây dựng trên phương châm ưu tiên phát triển sự tập trung, tôn trọng cá tính và tạo môi trường học tập hài hòa, nhằm tác động tích cực đến suy nghĩ và hành động của trẻ. 

Các bé đừng nghĩ chỉ có thợ lành nghề mới làm được đồ da thôi nhé. Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, đôi bàn tay xinh vẫn thừa sức làm ra vô số vật dụng hữu ích cho mình như: hộp bút, vòng tay, móc chìa khóa, ví, thẻ đeo...

Không chỉ được tự tay sáng tạo, tiếp xúc với mô hình làm nghề thủ công, các bạn nhỏ còn có cơ hội nâng cao khả năng ngôn ngữ với những giáo viên nước ngoài vui tính. Trang bị kỹ năng xử lý tình huống cùng đồ vật. Rèn luyện cho mình đức tính kiên trì, tỉ mỉ, nhẫn nại. 

Workshop: Happy Motherhood - Cách đọc ethon cùng bé 

Thời gian: 10h, ngày 9/6

Địa điểm: Tầng 2, Toà nhà Japan Beauty Center, 81 Thái Thịnh, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí 

13

Nội dung: Ehon được coi như một bữa ăn dinh dưỡng cho tâm hồn trẻ nhỏ, 1 bữa ăn không thể thiếu trong quá trình nuôi dạy con của mọi gia đình Nhật Bản. Vậy Ehon là gì? 

Ehon là những câu chuyện nhỏ chứa đụng thế giới kỳ ảo đầy màu sắc dành cho trẻ nhỏ từ độ tuổi (0-10 tuổi). Các nhân vật trong truyện rất gần gũi với các em như chó con, mèo con, thiên nhiên cây cỏ hay những hiện tượng xung quanh được nhân cách hoá lên giúp phát huy trí tưởng tượng và tư duy tìm tòi, tìm hiểu mọi thứ của bé. 

Những hình ảnh sinh động cùng những câu chuyện đầy tính nhân văn, về tình cảm gia đình, bạn bè hay khám phá thế giới động vật, thực vật, xã hội được xây dựng phù hợp cho từng lứa tuổi của trẻ nhỏ.

Hãy cùng bé, đến với Workshop Happy Motherhood tại JBC với chủ đề Cách đọc Ehon cùng con của Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu sẽ giúp bổ sung thêm thông tin cũng như giải đáp các thắc mắc cho cha mẹ về phương pháp đọc Ehon cho con (các bé dưới 6 tuổi). Cùng cách chọn lựa sách phù hợp cho lứa tuổi của trẻ giúp trẻ có thói quen đọc sách từ nhỏ. 

Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu là người đồng sáng lập mầm non Tsubaki và cũng là dịch giả của những bộ truyện ehon Nhật và sách nuôi dạy con cho cha mẹ tại Việt Nam. 

Hội chợ K-Food Hà Nội 2018

Thời gian: 11h, ngày 9-10/6

Địa điểm: Sân vận động quốc gia Mỹ Đình

14

Bên cạnh các hoạt động chính như: Cuộc thi ẩm thực, Cuộc thi biểu diễn K-Pop; Hội chợ K-Food Hà Nội 2018 còn có chương trình biểu diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Việt Nam và Hàn Quốc, thu hút lượng khách đông đảo quan tâm và tới thưởng thức ẩm thực và văn hóa Hàn Quốc.

Tham gia vào Hội chợ K-Food Hà Nội 2018, các tổ chức, doanh nghiệp sẽ có cơ hội mang sản phẩm, dịch vụ của mình tới gần 200,000 khách hàng một cách nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó khi bạn tham gia Hội chợ K-Food Hà Nội 2018 bạn sẽ có cơ hội:

- Thưởng thức trăm ngàn món ăn đặc sắc của ẩm thực Hàn Quốc từ những nhà cung cấp chính hãng!

- Thử sức cùng cuộc cover K-Pop hoặc tự tay làm những món ăn Hàn Quốc

- May mắn bất tận cùng các phần quà bốc thăm ngẫu nhiên mỗi ngày

- Sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo cổ động Asian Games

- “Quẩy” hết mình cùng đêm nhạc EDM và những màn trình diễn đỉnh cao tới từ các nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc: HIGHLIGHT, HYUNA, Đức Phúc, NIT, Trung Ruồi, Minh Tít…

An Vy /giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO