Báo Điện tử Gia đình Mới

Phụ nữ tuổi ngoài 40 bị khô hạn có nên dùng dung dịch vệ sinh không?

Phụ nữ tuổi ngoài 40 thường gặp phải tình trạng khô hạn âm đạo. Để khắc phục hiện tượng này ngoài việc thay đổi chế độ ăn uống, dùng thuốc một số chị em còn lựa chọn dùng dung dịch vệ sinh. Tuy nhiên, cũng có một số người băn khoăn liệu có nên dùng sản phẩm này hay không?

I - "Nàng ấy" của chị em tuổi ngoài 40 có gì khác biệt?

Cơ quan sinh dục cũng giống như các bộ phận khác trên cơ thể sẽ có sự thay đổi theo thời gian. Khi bước qua tuổi 40 khi nội tiết tố Estrogen bắt đầu suy giảm mạnh, pH âm đạo tăng lên khiến chị em gặp phải nhiều vấn đề liên quan tới vùng kín như:

Vùng kín bị khô hạn là tình trạng thường gặp ở chị em tuổi ngoài 40.

Vùng kín bị khô hạn là tình trạng thường gặp ở chị em tuổi ngoài 40.

Thành âm đạo mỏng: Phụ nữ ở độ tuổi 20-30 có thành âm đạo chắc khỏe. Tuy nhiên, khi bước vào độ tuổi 40 nồng độ hormone cụ thể là estrogen bắt đầu giảm dần. Điều này làm cho thành âm đạo bao gồm cả niêm mạc dễ bị tổn thương và kém đàn hồi và mỏng đi.

Teo âm đạo: Nồng độ estrogen suy giảm cũng khiến cho niêm mạc bị co lại. Điều này khiến cho cửa âm đạo bị thu hẹp. Khi gặp phải trường hợp này chị em sẽ cảm thấy đau nhức khi quan hệ tình dục.

Khô âm đạo: Đây là vấn đề thường gặp ở chị em sau tuổi 40. Khô âm đạo là dấu hiệu của chứng teo âm đạo - mỏng và viêm của bức thành âm đạo do sự suy giảm estrogen. Khô âm đạo khiến chị em không còn hứng thú gần gũi với chồng, nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng tới đời sống hạnh phúc vợ chồng.

II- Hệ quả khi không chăm sóc "nàng ấy" kỹ càng

Chị em nên nắm rõ những sự thay đổi của vùng kín sau tuổi 40 để góp phần duy trì đời sống tình dục lành mạnh hơn. Nếu không chú ý đến việc giữ gìn vệ sinh, không chăm sóc kỹ vùng nhạy cảm phụ nữ có thể đối mặt với một số vấn đề sau:

Vùng kín dễ bị viêm nhiễm nếu không chăm sóc đúng cách.

Vùng kín dễ bị viêm nhiễm nếu không chăm sóc đúng cách.

Khiến vùng kín có mùi hôi khó chịu: Bộ phận sinh dục của nữ giới nằm cạnh hậu môn. Do đó, cơ quan này dễ bị vi sinh vật, vi khuẩn có hại tấn công qua phân và nước tiểu. Ngoài ra, vùng âm đạo luôn được tiết một lượng dịch nhờn để cân bằng độ ẩm cho khu vực này. Nếu vùng nhạy cảm không được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc, sinh sôi gây mùi khó chịu.

Dễ viêm nhiễm phụ khoa: Viêm phụ khoa có thể xuất hiện từ vấn đề vệ sinh vùng kín. Nếu bộ phận này không được vệ sinh sạch sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm tấn công, xâm nhập gây bệnh. Bệnh lý này không chỉ gây ngứa ngáy, đau rát mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới một số bộ phận khác như buồng trứng, cổ tử cung…Trong trường hợp không được điều trị kịp thời bệnh sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, làm tăng khả năng vô sinh cho phụ nữ.

>> Xem thêm: Viêm phụ khoa tái đi tái lại: Nguyên nhân, biểu hiện và cách xử lý

Ảnh hưởng tới đời sống vợ chồng: Khi vùng kín không được chăm sóc cẩn thận có thể làm tăng nguy cơ bị viêm nhiễm với các triệu chứng như ngứa ngáy, đau rát, vùng kín có mùi hôi khó chịu, xuất huyết âm đạo… Điều này khiến cho chị em cảm thấy ngại ngùng, không còn hứng thú gần gũi với chồng.

III - Chọn loại DDVS nào phù hợp?

Dung dịch vệ sinh phụ nữ là sản phẩm cần thiết giúp chị em cảm thấy sạch sẽ và tự tin hơn ở vùng nhạy cảm. Tuy nhiên, để việc sử dụng hiệu quả, an toàn chị em cần phải biết cách chọn cho mình một sản phẩm phù hợp.

Phụ nữ khi bước sang tuổi 40 cần phải lựa chọn cho mình một loại dung dịch vệ sinh chuyên biệt, phù hợp để có thể chăm sóc “nàng ấy” dịu nhẹ và cân bằng. Chị em trong độ tuổi này thì những vấn đề về sức khỏe hay tâm lý sẽ có nhiều sự thay đổi.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Elpis 45+ phù hợp với chị em tuổi trung niên.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Elpis 45+ phù hợp với chị em tuổi trung niên.

Nội tiết tố suy giảm, độ pH ở âm đạo tăng lên gây nên một số tình trạng như: Dễ bị kích ứng, khô rát, khó chịu… Ngoài việc bổ sung vitamin, khoáng chất cho cơ thể bằng đường uống thì chị em nên chăm sóc ở bên ngoài bằng dung dịch vệ sinh như Elpis 45+.

Elpis 45+ là dòng dung dịch vệ sinh chuyên biệt dành riêng cho chị em phụ nữ tuổi trung niên. Sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí như:

  • Làm sạch nhẹ nhàng không gây kích ứng.
  • Có độ pH trung tính phù hợp với độ pH tuổi trung niên.
  • Thành phần Elpis 45+ gồm có: Hoạt chất mới Sepicalm giúp làm dịu da và tái tạo làm mềm da. Ngoài ra, acid lactic, lactoserum và vitamin E giúp tăng cường dưỡng ẩm, giảm tình trạng khô rát.

Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi Dược Đại Bắc - Công ty có hơn 20 năm uy tín trong ngành dược nên chị em có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn.

Dung dịch Elpis 45+ sẽ giúp vùng kín mềm mại tươi trẻ để chị em thêm phần tự tin và hạnh phúc hơn.

Thông tin chi tiết về Dung dịch vệ sinh Elpis 45+, chị em có thể liên hệ qua:

Hotline dược sĩ miễn phí cước: 1800 1125 (trong giờ hành chính)

Facebook: Elpis 45+

Website: https://elpis45.vn/

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO