Triệu phú tự thân chia sẻ 4 sai lầm khiến bạn để lại ấn tượng xấu từ lần gặp đầu tiên

Ấn tượng đầu tiên có thể quyết định bạn sẽ thành công hay thất bại. Dưới đây là những sai lầm có thể khiến bạn để lại ấn tượng xấu từ lần gặp đầu tiên và cách thay đổi theo chia sẻ của các triệu phú tự thân.

Triệu phú tự thân chia sẻ 4 sai lầm khiến bạn để lại ấn tượng xấu từ lần gặp đầu tiên
Xem thêm

1.  Bắt tay và giao tiếp bằng mắt kém

"Tôi không bao giờ thuê một người mà tôi không cảm thấy tin tưởng, và tôi luôn hình thành ấn tượng ban đầu về ai đó dựa trên sự giao tiếp bằng mắt của họ.

Nếu bạn muốn người khác tin tưởng mình, bạn nên nhìn thằng vào mắt đối phương.

Một cái bắt tay chuẩn cũng rất quan trọng. Không chỉ là về độ mạnh yếu, mà vùng da giữa ngón cái và ngón trỏ của bạn cần tiếp xúc với vùng da đó của đối phương. 

Sự kết nối này là tín hiệu cho thấy bạn tự tin và đáng tin cậy."

- Barbara Corcoran, nhà sáng lập The Corcoran Group, bà “trùm” bất động sản đồng thời cũng là nhà đầu tư tài ba của Shark Tank chia sẻ.

2. Tỏ thái độ coi thường

"Lòng tốt là một con đường dài. Tôi vẫn còn nhớ tất cả những người đã từng xấu tính với tôi trong thời gian đầu lập nghiệp, cũng như những người đã giúp đỡ, hỗ trợ tôi.

Có một lần tôi đi chơi với một người bạn là sao lớn, có người hâm mộ đến xin anh ta chữ ký. Khi anh ta ký tên mà không hề quay qua nhìn fan, tôi nhận thấy vẻ ghét bỏ trên khuôn mặt của anh ta."

Bạn không bao giờ quên những hành động tốt đẹp, và cả những ấn tượng xấu cũng vậy. Nó có thể khiến bạn ghét ai đó cả cuộc đời.

- Jay Leno, diễn viên hài Mỹ, người dẫn chương trình show truyền hình của đài CNBC.

3. Đặt câu hỏi thiếu khôn ngoan

"Để xây dựng sự thân thiết và tín nhiệm nhanh chóng, hãy hỏi những câu hỏi mở.

Ví dụ hãy hỏi người khác họ bắt đầu khởi nghiệp hay từ bỏ một công việc nào đó như thế nào. Hỏi mục tiêu, ước mơ của họ, xem bạn có thể giúp gì cho họ với những câu hỏi như: "Bạn muốn mình ở đâu 10 năm tới?"

Bạn sẽ hiểu người khác rõ hơn, đồng thời cho người ta thấy bạn là người sâu sắc, ham hiểu biết, đồng thời tăng tri thức cho chính bạn."

- Marla Beck, Nhà đồng sáng lập kiêm CEO Bluemercury.

4. Không chú ý xây dựng danh tiếng

"Ấn tượng ban đầu không bắt đầu ở thời điểm bạn gặp ai đó, mà nó bắt đầu từ danh tiếng của bạn, được bạn xây dựng qua thời gian với những thành tích trên mức trung bình. Và khi bạn gặp ai đó, thì người ta đã nghe qua danh tiếng của bạn trước đó rồi."

- Markus Hetzenegger, nhà sáng lập và CEO của NYBA Media GmbH.

(Theo CNBC)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan