Học phí năm học 2022-2023 của học sinh công lập bậc mầm non, cấp 1, 2, 3 ở TP.HCM

Học phí năm học 2022-2023 của học sinh mầm non, cấp 1, 2, 3 ở TP.HCM sẽ là bao nhiêu, có thay đổi nhiều so với các năm học trước không?

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có hướng dẫn UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện cùng hiệu trưởng các trường THPT công lập về việc thu học phí và các khoản thu khác trong năm học mới.

Về học phí năm học 2022-2023: Sở yêu cầu các cơ sở giáo dục công lập tạm thời chưa thu học phí để chờ hướng dẫn cập nhật về mức thu học phí trong năm học của UBND TP.HCM.

Với các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục - đào tạo công lập: Các địa phương, trường học duy trì, giữ nguyên nội dung và định mức như năm học trước. Các khoản này gồm mức thu trường tiên tiến; tổ chức dạy học hai buổi mỗi ngày; tổ chức các lớp học ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, môn tự chọn, học nghề; tổ chức phục vụ bán trú, vệ sinh các lớp bán trú và các khoản thu hộ, chi hộ của ngành giáo dục đào tạo.

Dự toán thu, chi đối với các khoản thu dịch vụ, hỗ trợ (không bao gồm học phí) phải xây dựng trước khi thông báo cho phụ huynh. Các khoản thu này trước khi triển khai phải thống nhất với phụ huynh.

Ngoài ra, Sở Giáo dục còn yêu cầu 100% trường công lập không để phụ huynh học sinh phải đến trường thanh toán học phí và các khoản thu khác mà thanh toán bằng các phương thức không dùng tiền mặt.

Mức học phí dự kiến của TP.HCM:

Trước đó, UBND TP.HCM đã công bố dự thảo Nghị quyết quy định mức học phí đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập từ năm học 2022-2023.

Theo dự thảo, mức học phí mới được xây dựng theo Nghị định 81/2021 ngày 27-8-2021 của Chính phủ đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập chưa tự bảo đảm chi thường xuyên.

Trong đó, ngoài bậc tiểu học không thu học phí theo quy định, các bậc học còn lại từ mầm non đến THPT đều dự kiến áp dụng mức thu mới tăng mạnh.

Theo Dự thảo này, mức học phí các cấp của TP.HCM như sau:

Trong đó, nhóm 1 (thành thị) áp dụng cho học sinh ở các quận và TP Thủ Đức. Nhóm 2 (nông thôn) dành cho học sinh tại các huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè và Cần Giờ.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan