Người hâm mộ của nhóm nhạc EXO vô cùng bức xúc trước cách làm việc vô trách nhiệm của SM Entertainment.
Mới đây, cộng đồng EXO-L (tên fandom của EXO) vô cùng tức giận trước cách làm việc vô trách nhiệm của SM Entertainment - công ty chủ quản của nhóm nhạc EXO.
Theo đó, hồi cuối tháng 11, nhóm nhạc nam EXO đã trở lại đường đua Kpop sau gần 1 năm vắng bóng với album Obsession.
Sự trở lại lần này của EXO khiến fan vô cùng vui mừng bởi sản phẩm không chỉ chất lượng về âm nhạc mà còn có visual bừng sáng, concept độc - lạ.
Tuy nhiên, niềm vui chưa kéo dài bao lâu thì người hâm mộ của EXO lại vô cùng bực mình vì cách làm việc của công ty chủ quản SM.
Cụ thể, dù lâu lâu mới trở lại nhưng EXO chỉ có duy nhất 3 lần quảng bá trên các show âm nhạc. Số lượng fansign và show tạp kỹ tham gia cũng ít ỏi không kém.
Chưa dừng lại ở đó, mới đây ngay khi EXO kết thúc đợt quảng bá cho album mới thì fan của nhóm lại đối mặt với 1 bất cập khác chính là album. Các fan đã đặt mua album Obsession của nhóm trên Amazon từ rất sớm nhưng thời gian vận chuyển lại mất từ 1 - 2 tháng.
Các trang web bán đĩa của Hàn Quốc như Ktown4u, YesAsia, Kpoptown... cũng gặp tình trạng tương tự.
Điều này có nghĩa, SM không thể cung cấp đủ album cho người hâm mộ. Hiện tại rất nhiều fan EXO chưa nhận được album đặt trước và phía nhà cung cấp cũng không có bất cứ phản hồi nào về tình trạng này.
- Tôi thậm chí không nhận được thông báo nào về album đã đặt trước. Tôi nghĩ mình sẽ chẳng thể nhận nó trong năm nay.
- Obsession thậm chí còn chưa được vận chuyển đi?
- Tôi đã hỏi Kpoptown về việc này nhưng không nhận được phản hồi. Tôi đoán chính họ cũng chẳng thể hiểu việc gì đang xảy ra.
- Album tôi đặt chưa được chuyển đi hoặc phải năm 2020 tôi mới nhận được nó.
- EXO không phải là trẻ con để SM thích nói gì thì nói. Họ biết những gì đang diễn ra và sẽ chẳng bao giờ tin những gì mà công ty rác rưởi như SM nói.
-....
Các EXO-L đã đẩy hashtag #SMsabotagingEXO bởi vì nhiều fan của EXO tại Hoa Kỳ không thể nhận được album đúng hạn, họ lo lắng việc giao album chậm là nguyên nhân khiến thành tích của EXO trên Billboard không được tốt như trước.
Một số fan hâm mộ nghĩ rằng SM đang cố tính làm điều này do xung đột với nhãn hiệu của Hoa Kỳ cũng như xếp hạng của nhóm khác. Họ thậm chí còn chỉ ra, Obsession làm rất tốt trên Billboard kỹ thuật số thế nhưng album đặt hàng chưa được giao thậm chí chưa phát hành.
EXO-L lo lắng cho tương lai của EXO, họ nghĩ có lẽ SM sẽ làm với EXO như những gì họ làm với Super Junior.
Không lâu trước đây, trong show Radio Star, trưởng nhóm EXO - Suho cũng từng chia sẻ rằng, anh thấy buồn vì SM không còn quan tâm đến nhóm như trước đây.
"Khi Growl làm tốt, nhóm đã quay các MV ở nước ngoài. Thế nhưng dạo gần đây mọi thứ đã bị tối giản đi, EXO chỉ quay MV ở trong nước mà thôi. Công ty nói với chúng tôi rằng đó là để tiết kiệm chi phí", nam thần tượng bộc bạch.
Ngoài ra, Suho cũng tiết lộ, trước đây khi đi concert ở nước ngoài, trưởng nhóm luôn có 1 phòng riêng rất lớn bởi đó là nơi các thành viên tụ tập, tuy nhiên dạo gần đây họ chỉ cho anh 1 phòng rất nhỏ.
Cư dân mạng Hàn Quốc bình luận:
- SM giờ chỉ quan tâm tới SuperM, họ còn chẳng thèm quan tâm tới EXO nữa.
- SM đang làm gì vậy?
- SM bị dị ứng với tiền hay gì?