7 bí quyết để làm việc tại nhà hiệu quả trong mùa dịch

Ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến nhiều công ty, doanh nghiệp quyết định cho nhân viên làm việc online. Làm thế nào để đảm bảo chất lượng công việc khi ở nhà?

1. Đảm bảo kết nối Internet tốt

Nếu không có Internet, bạn sẽ chẳng thể làm việc online tại nhà. Tín hiệu mạng kém cũng làm bạn mất thời gian và công sức.

Do đó điều đầu tiên cần chuẩn bị khi làm việc tại nhà là Internet kết nối ổn định. Bạn có thể đăng ký mạng di động trên điện thoại và phát cho máy tính nếu Wi-Fi ở nhà không ổn định.

2. Chuẩn bị không gian làm việc

Để làm việc tại nhà cần đảm bảo không gian làm việc yên tĩnh, tránh ồn ào và bị xao nhãng bởi người hay việc khác.

Tốt nhất nên có bàn làm việc ở nhà với kích thước phù hợp để có thể ngồi làm việc tập trung trong thời gian dài.

3. Tránh bị làm phiền

Bạn có thể dán một thông báo trước cửa trong khi đang họp hoặc nói chuyện công việc qua mạng, yêu cầu người khác gõ cửa trước khi vào phòng.

Bạn cũng cần thông báo cho bạn bè, người nhà biết trước để tránh làm phiền bạn, vì họ có thể nghĩ rằng làm việc tại nhà nghĩa là bạn đang được nghỉ.

4. Trao đổi qua mạng

Để trao đổi, họp hành với đồng nghiệp hay khách hàng, bạn có thể giao tiếp qua mạng.

Bạn cần có webcam trên máy tính hoặc dùng smartphone/tablet và các phần mềm như FaceTime, Skype, Facebook Messenger, Google Hangouts,...

Nếu bạn có các cuộc họp video, hãy tìm một nơi yên tĩnh, ánh sáng tốt.

5. Giữ liên lạc trong công việc

Bạn có thể dùng email, tin nhắn, gọi điện thoại, Facebook Messenger để giữ liên lạc trong công việc.

6. Chia sẻ lịch trình, kế hoạch làm việc

Chia sẻ những việc bạn làm với cấp trên, đồng nghiệp bằng một bảng lịch trình/kế hoạch chung. Bạn có thể dùng ứng dụng Google Calendar - một ứng dụng lịch làm việc trực tuyến miễn phí của Google giúp bạn sắp xếp và quản lý công việc, lịch hẹn - để chủ động nắm bắt công việc của nhau khi làm việc tại nhà.

7. Giữ ý chí

Điều quan trọng nhất khi làm việc nhà là bạn phải giữ ý chí và sự tập trung.

Đừng tốn thời gian cả ngày ăn uống, đi vệ sinh, xem điện thoại... thay vì làm việc.

Mạng xã hội là phương tiện liên lạc hữu ích nhưng đừng dùng nó khi bạn đang cần tập trung.

Và đừng quên ăn mặc trang trọng như đi làm dù bạn đang ở nhà, để luôn sẵn sàng khi cần họp hành/trao đổi qua cuộc gọi video.

(Theo USA Today)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan