Điều gì xảy ra nếu ăn 1 trái táo vào buổi tối?

Bình luận

Táo chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Ăn táo thường xuyên cũng có tác dụng nâng cao trí nhớ và trí thông minh. Nhưng ăn táo cũng cần chú ý đến thời điểm để có lợi ích tối đa.

  Đây là thời gian ăn táo để có lợi ích sức khỏe tối đa

Đây là thời gian ăn táo để có lợi ích sức khỏe tối đa

Thời gian tốt nhất để ăn táo là gì?

Một quả táo mỗi ngày được cho là tốt cho sức khỏe. Nhưng trái cây tăng khả năng miễn dịch này không thể được đưa vào bất cứ lúc nào trong ngày.

Có một lý do Ayurveda luôn ở phía sau chúng ta để ăn một số loại thực phẩm vào một thời điểm cụ thể trong ngày để gặt hái những lợi ích của chúng.

Ăn táo vào buổi sáng

Theo nghiên cứu, bạn nên ăn một quả táo vào buổi sáng. Điều này là do táo rất giàu chất xơ và pectin, chúng được tìm thấy trong vỏ táo.

Vì hầu hết mọi người đều có vấn đề về tiêu hóa do ngủ không đúng giờ hoặc thói quen ăn muộn, nên ăn táo ngay sau một cốc nước ấm vào buổi sáng sau khi thức dậy là một ý tưởng tốt.

Do đó, ăn táo vào buổi sáng có thể kích thích nhu động ruột của bạn tốt hơn bất kỳ loại trái cây nào khác.

Điều gì xảy ra nếu ăn 1 trái táo vào buổi tối? 1

Pectin

Pectin cũng có thể giúp bảo vệ axit lactic và giúp vi khuẩn có trong nó phát triển tốt hơn trong ruột kết. Điều này sẽ tiếp tục giúp đỡ đường tiêu hóa khỏe mạnh.

Khác với điều này, pectin trong táo có thể giúp loại bỏ độc tố vì nó dẫn đến việc loại bỏ các chất gây ung thư.

Điều gì xảy ra nếu bạn ăn táo vào buổi tối?

Nếu bạn ăn táo vào buổi tối, loại trái cây này có thể không tốt cho đường ruột của bạn. Điều này có nghĩa là ăn táo vào ban đêm sẽ tạo ra khí gas và khiến bạn khó chịu trầm trọng trong suốt nửa đêm.

Ngoài ra, axit hữu cơ trong táo có thể làm tăng axit dạ dày nhiều hơn mức bình thường và có thể cản trở nhu động ruột của bạn.

Vì vậy, tốt nhất nên ăn táo vào buổi sáng ngay sau khi bạn thức dậy hoặc ăn nhẹ giữa các bữa ăn để có được lợi ích tối đa bao gồm dinh dưỡng, giảm cân, tốt cho da, tiêu hóa tốt và cơ thể khỏe mạnh về lâu dài.

Điều gì xảy ra nếu ăn 1 trái táo vào buổi tối? 2

Những thói quen ăn táo không tốt

  • Không ăn ngay sau bữa ăn

Bạn nên ăn táo cách khoảng ít nhất 1 tiếng sau bữa ăn chính trong ngày để có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Tuy nhiên, ăn táo ngay sau khi ăn cơm không có lợi cho tiêu hóa.

  • Không cắn hạt táo

Hạt táo chứa một lượng nhỏ chất có hại là hydrogen cyanide. Khi chất này tích tụ đủ lớn trong cơ thể có thể gây chóng mặt, đau đầu và nhịp thở gấp.

  • Người bị viêm loét đường ruột

Người bị viêm loét đường ruột không nên ăn táo, đặc biệt là trong giai đoạn loét cấp tính. Táo có chứa chất xơ thô và axit hữu cơ, là những chất không tốt cho chữa lành vùng đường ruột lở loét, thậm chí có thể gây biến chứng thủng đường ruột.

  • Không nên ăn với hải sản

Táo có chứa axit tannic, ăn cùng với hải sản sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của protein hải sản. Hơn nữa, nó có thể gây ra đau bụng, buồn nôn, nôn.

Các loại trái cây chứa nhiều axit tannic như dâu tây, hồng, lựu, chanh, nho và bưởi chua cũng đều không nên ăn với hải sản.

Bạn đang xem bài viết Điều gì xảy ra nếu ăn 1 trái táo vào buổi tối? tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp